Dù được bảo mật khá kỹ càng nhưng iOS vẫn bị hack dễ dàng, cho phép hacker cài MUI 11 trên iPhone SE

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 13:50, 27/07/2021

Hệ điều hành iOS được coi là một trong những hệ điều hành có tính bảo mật cao và khó bẻ khóa nhưng nhưng hóa ra iOS nói riêng hay iPhone SE cũng có thể bị hack, thậm chí là cài cả giao diện MIUI 11 của Xiaomi trên máy.

Các hacker đã bẻ khóa thành công iPhone SE thế hệ đầu tiên và cài giao diện người dùng MIUI trên các dòng máy của Xiaomi. Theo đó các hacker đã khai thác lỗ hổng checkm8 để chiếm quyền điều khiển của máy.

Dù được bảo mật khá kỹ càng nhưng iOS vẫn bị hack dễ dàng, cho phép hacker cài MUI 11 trên iPhone SE - Ảnh 1.

Một số video chia sẻ trên mạng cho thấy MIUI 11 đã được cài đặt thành công trên iPhone SE. Tuy nhiên không rõ liệu điện thoại Apple có chạy trơn tru giao diện và phần mềm của Xiaomi hay không. Ngoài ra cũng không có lời giải thích chi tiết về cách họ thực hiện

Sở dĩ các hacker chọn cài MIUI trên iPhone SE có thể vì MIUI hoạt động ổn định hơn và ít gặp lỗi vặt, trục trặc hơn. Sự ổn định hơn của MIUI 11 chắc chắn là yếu tố để các hacker lựa chọn cài đặt trên iPhone SE.

Tất nhiên dù MIUI 11 đang chạy trên một chiếc iPhone SE nhưng chắc chắn sẽ tồn tại một số vấn đề cần giải quyết. Theo các hacker tiết lộ, đây không hẳn là một vụ hack hay bẻ khóa lớn vì lỗ hổng checkm8 giúp họ có thể xử lý vụ này dễ dàng.

Điều đáng nói là nhóm hacker thực hiện vụ hack này không chỉ đơn giản để cho vui. Nhóm có kế hoạch phát hành hướng dẫn cài đặt chi tiết MIUI 11 trên iPhone SE. Ngoài ra, các phiên bản driver tốt hơn cũng sẽ được cung cấp cho những người quan tâm và muốn trải nghiệm MIUI 11 trên iPhone.

Giao diện MIUI 11 đã được cài đặt trên iPhone SE

Quá trình cài đặt MIUI 11 trên iPhone SE

Tham khảo Notebookcheck

Thiên Long