Ông Biden gây sốc: Chỉ trích Nga vi phạm trắng trợn chủ quyền Mỹ, kinh tế 'chẳng có gì ngoài vũ khí hạt nhân'

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:01, 28/07/2021

Baoquocte.vn. Ngày 27/7, Tổng thống Joe Biden cáo buộc Nga tìm cách phá hoại các cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ năm 2022 - vốn sẽ bầu lại toàn bộ Hạ viện và một phần ba số ghế tại Thượng viện - thông qua việc “tung tin sai sự thật”.
Tổng thống Biden gây sốc: Chỉ trích Nga vi phạm trắng trợn chủ quyền Mỹ, kinh tế Nga 'chẳng có gì ngoài vũ khí hạt nhân'
Tổng thống Joe Biden cáo buộc Nga tìm cách phá hoại các cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ năm 2022 thông qua việc 'tung tin sai sự thật'. (Nguồn: Startraks Photo)

Phát biểu trong chuyến làm việc tại Văn phòng Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ, Tổng thống Biden nói: “Hãy xem những gì Nga đang làm liên quan đến các cuộc bầu cử năm 2022 cùng việc tung tin sai sự thật… Đó là sự vi phạm trắng trợn chủ quyền của chúng ta”.

Tổng thống Mỹ cũng cho rằng, người đồng cấp Nga Vladimir Putin có “vấn đề thực sự, ông ấy ngồi trên một nền kinh tế không có gì ngoài vũ khí hạt nhân”.

Theo nhà lãnh đạo Mỹ, một nền kinh tế suy yếu khiến Tổng thống Nga thậm chí "trở nên nguy hiểm hơn" trong lĩnh vực tấn công mạng.

Bên cạnh đó, ông chủ Nhà Trắng cảnh báo, một cuộc tấn công mạng lớn nhằm vào Mỹ có thể dẫn đến một cuộc “chiến tranh nổ súng thật”.

Ông Biden cho rằng, "nếu chúng ta phải đối mặt với kết cục là chiến tranh - một cuộc chiến nổ súng thật với một cường quốc - thì khả năng cao đó sẽ là hậu quả của một vụ tấn công mạng gây hậu quả nghiêm trọng”.

An ninh mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu trong chương trình làm việc của chính quyền ông Biden sau một loạt cuộc tấn công gây chú ý vào các thực thể như công ty quản lý mạng SolarWinds, công ty vận chuyển nhiên liệu Colonial Pipeline, công ty chế biến thịt JBS và hãng phần mềm Kaseya.

Điều này đe dọa cả an ninh lương thực và năng lượng tại một số khu vực của Mỹ.

Một số trong các cuộc tấn công mạng trên bị Mỹ cáo buộc do các tin tặc ở Nga hoặc được Nga hậu thuẫn tiến hành.

Thế Việt