Mâm cơm chỉ 50k ngon đến độ ai cũng tưởng 'siêu thị 0 đồng tài trợ'

Ẩm thực - Ngày đăng : 06:00, 28/07/2021

Nhìn mâm cơm quá ư thịnh soạn với rau, trứng, cá, canh đủ cả nhưng các chị em kinh ngạc vì mức giá lại... rẻ như cho.

Những ngày ở nhà "chống dịch" thế này, các cô nàng càng chăm chỉ vào bếp hơn. Con gái mà, ai chẳng quan tâm tới những mâm cơm ngon lành, chất lượng với giá cả phải chăng. Mỗi khi các mâm cơm như thế xuất hiện trên mạng xã hội, y rằng mọi người lại được dịp xôn xao bàn tán, hỏi xin bí quyết.

Hiểu được điều này, cô nàng L.R mới đây hí hửng khoe thành quả vào bếp của mình với mâm cơm đủ các tiêu chí ngon, bổ và không quên nhấn mạnh số tiền đã chi trả, chỉ dưới 50k.

Cô nàng này chẳng dông dài, viết vỏn vẹn có một câu: "Em xin rì viu mâm cơm tối dưới 50k mùa cô vít của em". 

Mâm cơm chỉ 50k ngon đến độ ai cũng tưởng siêu thị 0 đồng tài trợ-1
Bài chia sẻ của L.R. 

Ôi nhìn vào, mâm cơm quá ư thịnh soạn với rau, trứng, cá, canh đủ cả. Ai mà không thích cho được. Thế nhưng, điều khiến các chị em bất ngờ nhất chính là ở mức giá... rẻ như cho.

Đã vậy, "chủ thớt" còn tiết lộ giá gây sốc hơn: "Chính xác 49k nha".

Vậy là thay vì những lời khen ngợi cho sự đảm đang, giỏi vun vén, các chị em thi nhau vào "bóc giá" từng món ăn và bình luận "tóe lửa" xung quanh mâm cơm này.

- Bạn ở đâu mà có mâm cơm 50k chất lượng vậy, vừa mua vừa hái hả?

- 50k mua được con cá, còn lại xin nhà bố mẹ phải không em gì ơi?

- Chắc bạn này tới siêu thị 0 đồng mua, rồi lấy rau nhà trồng ra lòe thiên hạ rồi.

- Tôi cũng nghĩ chỉ có siêu thị 0 đồng tài trợ chương trình này được thôi.

Mâm cơm chỉ 50k ngon đến độ ai cũng tưởng siêu thị 0 đồng tài trợ-2
Cận cảnh mâm cơm ngon, bổ, rẻ nhưng chẳng ai tin mấy của chính chủ. 

Một số người nhanh tay nhanh mắt, còn "soi" được trên mâm cơm là loại cá diêu hồng. Ăn loại cá xịn này mà nói cả mâm cơm chỉ dưới 50k, ai tin?

- Con cá diêu hồng đó thì mâm cơm nào dưới 50k?

- Bữa nay đi chợ xem giá cá diêu hồng những 100k/kg đó.

- Rau bây giờ ra chợ mua 5k ai mà bán nữa, phải 40-50kg nhé, còn cá diêu hồng 60-70kg. Tôi đang ở phường 2, quận 10 không có chợ để mà mua luôn nè. Giờ muốn có đồ ăn phải chạy xe đi chợ xa lắm, đi chợ như đi đánh giặc luôn

- Chị chỉ cho em chỗ mua cá với.

Mặc cho dân tình í ới bóc giá, tranh luận gay gắt, cô nàng vẫn im hơi lặng tiếng. Sau một hồi bị réo tên liên tục, L.R mới lên tiếng giải thích:

"Em mua con cá diêu hồng 38k đấy ạ. Đây là nửa con. Trứng 4k, rau muống và đậu bắp, cà tím chỉ 10k. Giá em tính trên mâm thôi chứ mua thức ăn sẽ mua cho cả ngày, giá sẽ khác. Còn có rau thơm và nước mắm em không phải mua.

Lúc em mua giá cũng còn rẻ nhưng tới hôm nay chắc không còn giá này nữa rồi nên mọi người hãy nhìn và đánh giá khách quan nhé".

Cuối cùng, ai nấy cũng hạ hỏa. Có người còn lên tiếng ủng hộ: "Mâm cơm này 50k là hợp lý với còn tuỳ chỗ nữa nha. Mình tính thế này, con cá tầm 40k nên nửa con sẽ là 20k. 

Mình cũng thích ăn cá diêu hồng nên tuần nào cũng mua nên biết giá. Rau muống chỗ mình 10k/3 bó. Mâm của bạn chắc được 1 bó chỉ 4k thôi. Và trứng 6k/3 quả".

Vậy là sau lời giải thích của "chủ thớt" và đọc lời chia sẻ của bạn trẻ kia, ai cũng thấy hợp lí và thông cảm hơn. Cách "mua một lần ăn cả ngày" để được giá rẻ có lẽ là bí quyết để có mâm cơm ngon, bổ, rẻ mà nhiều cô nàng nên học theo.

Ying Ying
Theo Vietnamnet