Vì sao ngày càng có nhiều người thích sống độc thân?

Dòng chảy - Ngày đăng : 15:30, 27/07/2021

Mặc dù ít ai tin khi một người sống độc thân gần như cả đời nói rằng “Tôi ổn”, nhưng thực tế sức khỏe tinh thần và thể chất của họ lại rất tốt.

Hiện nay, có nhiều người lựa chọn cho mình cuộc sống độc thân lâu dài và có thể là mãi mãi. Vì họ cho rằng:

Dành thời gian cho người khác thú vị hơn

Giờ đây, mọi người bắt đầu tập trung nhiều hơn vào thời gian cá nhân, cuộc sống xã hội và sự nghiệp của họ. Họ không muốn cuộc sống của họ bị kiểm soát bởi các mối quan hệ hoặc bỏ bê giá trị bản thân.

Lựa chọn độc thân mang lại cho họ nhiều cơ hội hơn để tìm hiểu, làm quen và tham gia những cuộc phiêu lưu mới. Điều này khiến họ cảm thấy vui hơn và nhận ra được nhiều giá trị trong cuộc sống mà nhiều người thưởng bỏ qua. Họ tận hưởng từng phút giây trong cuộc đời, nhiều hơn những gì mà người ở thế hệ trước có thể cảm nhận.

Phụ nữ ngày càng thích cảm giác độc lập    

Phụ nữ thích cảm giác được trao quyền và tự do. Họ tập trung vào sự nghiệp, tôn trọng cuộc sống cá nhân mà không cần phải hy sinh vì tình yêu. Việc dấn thân vào một mối quan hệ khiến họ sợ mất đi tất cả những điều đó, đặc biệt là sự độc lập.

Vì sao ngày càng có nhiều người thích sống độc thân? - 1

Vì điều này, họ sẽ chỉ kết hôn sau này khi đã hoàn thành các mục tiêu của bản thân và đã tạo dựng được sự nghiệp ổn định. Đây là nguyên nhân chính khiến tỷ lệ ly hôn giảm xuống đáng kể.

Độc thân khi về già có vẻ là lựa chọn tốt 

Một nghiên cứu được thực hiện trên những người độ tuổi từ 40 đến 85 cho thấy cuộc sống độc thân của họ tốt hơn rất nhiều. Trên thực tế, khi càng lớn tuổi, họ càng hài lòng hơn khi được sống một mình mà không bị gò bó bởi bạn đời hay con cái.

Mặc dù ít ai tin khi một người sống độc thân gần như cả đời nói rằng “Tôi ổn” nhưng thực tế sức khỏe tinh thần và thể chất của họ cũng rất tốt, như những người đã kết hôn.

Kỹ lưỡng khi chọn bạn đời

Nhiều người vẫn không ngừng tìm kiếm mối quan hệ bền chặt để cùng nhau đi đến cuối đời, nhưng kết quả họ vẫn chọn độc thên vì dường như họ không tìm được bạn đời phù hợp. Rất nhiều phụ nữ chọn lựa độc thân không phải vì họ ghét bỏ việc kết hôn, mà ngược lại, hôn nhân với họ cực kỳ quan trọng. Nói cách khác, họ trở nên đắn đo, kỹ lưỡng hơn với việc lựa chọn bạn đời bởi lo ngại rủi ro hôn nhân.

Vì sao ngày càng có nhiều người thích sống độc thân? - 2

Khi người phụ nữ liên tục nhắc nhở đối tác của mình về giá trị của sự cam kết trong hôn nhân nhưng đối tác một mực không thay đổi quan điểm để cùng chung sống thì tốt nhất nên dừng lại để không phải lãng phí thời gian.

Không có niềm tin vào người khác

Mặc dù có rất nhiều câu chuyện tình yêu tuyệt vời nhưng cũng không ít chuyện tình có kết thúc không tốt đẹp khiến chúng ta mất đi niềm tin vào tình yêu. Sự thật này có thể ảnh hưởng đến khả năng tin tưởng, có thể khiến bạn cảm thấy khó tin  những gì người khác nói hay hứa hẹn. Hoặc đơn giản là bạn cảm thấy thời gian chúng ta cần để tìm hiểu tính cách một ai đó, xem họ có đáng tin tưởng được hay không có vẻ là quá dài và lãng phí.

Không tự tin 

Bất cứ khi nào muốn dành thời gian ở một mình, chúng ta bắt đầu nghĩ rằng bản thân không đủ tốt để có bạn đời. Chủ yếu là vì kiểu sống đó không dễ chia sẻ với người khác, nhưng đối với bản thân thì nó rất hoàn hảo. Sự tự ti khiến nhiều người tránh xa các mối quan hệ và cảm thấy hạnh phúc hơn khi sống độc thân, không phải lo người khác nghĩ về mình.

Vì sao ngày càng có nhiều người thích sống độc thân? - 3

Thích làm việc một mình

Trong một mối quan hệ, bạn có thể tự mình nỗ lực, nhưng sẽ có nhiều cơ hội hơn để làm điều đó khi bạn độc thân. Khi nỗ lực phát triển bản thân, bạn sẽ dễ dàng xây dựng tính cách tốt hơn, khắc phục những điểm yếu của mình và trở nên mạnh mẽ hơn.

Khi bạn không có một ai để nghĩ đến, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho các ý tưởng kinh doanh, thư giãn và rèn luyện sức khỏe.

Hạ Vy (Nguồn: brightside.me)

Hạ Vy