Lia (ITZY) lại bị Knet soi thái độ trình diễn quá hời hợt trên sân khấu: Đã vướng tranh cãi bắt nạt lại còn không thể tiến bộ?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:21, 27/07/2021

Knet vốn dĩ đã không hài lòng khi vụ điều tra nghi vấn bắt nạt học đường chưa xong nhưng Lia (ITZY) vẫn hoạt động như bình thường. Nay họ lại càng khó chịu hơn khi cho rằng nữ idol thậm chí vẫn tiếp tục trình diễn kém chuyên nghiệp.

Lia (ITZY) là một trong số những idol Kpop dính phải nghi vấn bắt nạt học đường hồi tháng 2/2021.Theo đó, người tố cáo A cho biết Lia từng có nhiều hành vi bắt nạt bạn học một cách vô cớ, điển hình như mượn tiền và không bao giờ trả lại, bắt nạt bằng ngôn từ, lập group chat chửi bới và lan truyền tin đồn về những học sinh mà họ cảm thấy chướng mắt... (Xem thêm về diễn biến vụ việc của Lia)

JYP đã kiện người tố cáo A này nhưng đã bị cảnh sát bác đơn và cho biết A không phạm tội vu khống mà chỉ 'kể lại những trải nghiệm của bản thân'. Dù vậy công ty chủ quản của ITZY không chấp nhận kết quả này và họ đã kiện lên cảnh sát một lần nữa. Trong suốt thời gian này, Lia vẫn tiếp tục hoạt động như bình thường và điều đó khiến netizen Hàn vô cùng tức giận và gọi cô là 'idol mặt dày nhất Kpop'.

Các idol Kpop vướng phải tranh cãi bắt nạt gần đây đều tạm ngừng hoạt động cùng nhóm trong thời gian chờ điều tra và giải quyết. Tuy nhiên chỉ có Lia là vẫn tiếp tục chạy lịch trình như bình thường bất chấp việc chính nữ idol và ITZY đang nhận về sự chỉ trích và tẩy chay của Knet.

Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó, Knet lại càng cảm thấy khó chịu khi Lia đã bất chấp scandal để hoạt động nhưng người ta lại không nhìn thấy được nỗ lực của nữ idol. Mới đây trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, một chủ đề hot về khả năng trình diễn của Lia lại lọt top chủ đề hot. Bài đăng này cho biết gần đây trên Youtube có một video (cũng của một Knet làm) gây chú ý với tiêu đề: '210625 Kỹ năng nhảy và biểu cảm sân khấu gây tranh cãi của Lia.' 

Mở đầu video, Knet này cho biết vào ngày 20/6 thì có thông tin JYP bị bác đơn kiện vụ việc Lia và người tố cáo A vô tội. Khi đó công ty này cho biết sẽ tiếp tục kiện một lần nữa, đồng nghĩa vụ việc vẫn chưa được giải quyết. Tuy nhiên ngay tuần sau đó, Lia đã vẫn tiếp tục hoạt động như bình thường cùng ITZY, bao gồm việc xuất hiện trong chương trình 'Music Bank First Half Special' vào ngày 25/6.

Video so sánh màn trình diễn ngày 25/6 mới đây của Lia với những màn trình diễn trước đó 

Knet cho biết trong suốt màn trình diễn 'Dalla Dalla' ngày hôm đó, Lia cho thấy thái độ hời hợt, biểu cảm  thường xuyên cho thấy sự mệt mỏi và các động tác vũ đạo thực hiện cũng không có một chút nhiệt huyết. Đáng chú ý là khi so sánh với các stage trước đây, Lia hoàn toàn có thể nhảy tốt hơn, thực hiện động tác đúng bài hơn nhưng bây giờ Knet cho rằng cô chỉ 'làm mọi thứ cho qua chuyện'.

Knet chỉ ra rằng từ động tác đến biểu cảm sân khấu, Lia đều đã cho thấy sự thụt lùi 

Nếu so sánh với các màn trình diễn trước đó, có thể thấy Lia đã hoàn toàn mất đi nhiệt huyết và sự hứng thú với màn trình diễn. Cô thực hiện động tác thiếu lực hơn, không lắc hông mạnh như động tác yêu cầu, gương mặt cũng vô hồn, mệt mỏi... Điều này hoàn toàn tương phản với những nỗ lực trình diễn hết mình của 4 thành viên còn lại trong ITZY.

Trong nhiều động tác, Lia để lộ sự mệt mỏi, chán nản trên gương mặt 

Trước đây, Lia thường xuyên bị netizen chê bai khả năng nhảy yếu hơn các thành viên còn lại trong nhóm. Khi đó, nhiều fan đã bênh vực rằng vì cô là main vocal nên đương nhiên sẽ không thể trình diễn tốt bằng các thành viên khác hoặc có khi là vì đang gặp vấn đề sức khỏe, và tin rằng nữ idol sẽ ngày càng tiến bộ hơn.

Tuy nhiên với những bằng chứng mới nhất này, Knet cho rằng Lia không những không tiến bộ mà ngày càng cho thấy sự chán nản, mệt mỏi khi phải trình diễn trên sân khấu. Họ cho biết không có một idol nào có thể dùng lý do 'vấn đề sức khỏe' từ năm này qua năm khác mỗi khi thể hiện kém trên sân khấu được.

Nếu xem video trước đây sẽ thấy Lia hoàn toàn có thể nhảy tốt hơn như vậy, nhưng Knet cho rằng nữ idol thậm chí đã mất đi nhiệt huyết trình diễn 

Từ đây, nhiều Knet cho rằng Lia thật sự là một 'hố đen' của ITZY khi cô vừa vướng tranh cãi bắt nạt học đường mà lại còn không có đủ thực lực trình diễn trên sân khấu. Họ cho biết cũng có rất nhiều idol Kpop không có kỹ năng nhảy tốt, nhưng bù lại họ cho thấy sự nỗ lực hết mình và nhiệt huyết hơn 200% trên sân khấu. Trong khi đó ở Lia thì netizen lại không cảm nhận được điều này.

Dưới đây là một số bình luận của Knet trên các diễn đàn mạng Hàn Quốc và bên dưới video fancam của Lia ngày 26/5:

- Vì cô ấy có màn thể hiện quá tệ nên tôi không biết nên có cảm giác ra sao. Tôi chỉ nghĩ rằng cô ấy sẽ không thể làm tốt hơn được nữa đâu.

- Nếu đang vướng phải tranh cãi thì tốt nhất đừng nên xuất hiện trên sân khấu chứ. Thật ra cũng thấy tội cho cô ấy vì dường như cô ấy không điều khiển được cơ thể mình. 

- Trong khi các thành viên còn lại đều ngày càng tiến bộ hơn thì...

- Lia đã không thể nhảy nhưng còn tệ hơn nữa là cô ấy vướng phải tranh cãi bắt nạt học đường! 

- Nếu bạn xem bản full trình diễn này, bạn sẽ thấy Lia không chỉ làm sai 1,2 động tác mà làm sai rất nhiều. 

- Lúc đầu tôi thấy tội nghiệp cho Lia vì cô ấy không có đủ thể chất để nhảy. Nhưng theo thời gian thì tôi chỉ thấy tội nghiệp cho 4 thành viên còn lại. 

- Tôi có thể thông cảm vì không phải ai cũng nhảy tốt được, nhưng thái độ của cô ấy thật sự quá hời hợt, luôn mệt mỏi và chán nản. 

- Theo như tôi xem đoạn full fancam thì cô ấy không chỉ nhảy yếu mà hình như còn đang sợ sân khấu nữa. 

- Fan luôn nói Lia đã tiến bộ, nhưng hình như so với những ngày đầu thậm chí cô ấy còn đi thụt lùi. 

- Tài năng không có, nhân cách càng không, JYP thật sự quá tệ vì đã không loại bỏ Lia. 

- Từ tranh cãi bắt nạt học đường đến tranh cãi kỹ năng không thiếu thứ gì. 

- Lia thậm chí còn thể hiện tệ hơn thời mới debut... Các idol ngày một tiến bộ theo thời gian, còn cô ấy thì ngược lại?!!

Full fancam màn trình diễn 'Dalla Dalla' của Lia (ITZY) ngày 26/5 trên 'Music Bank'. Bạn nghĩ gì về việc Knet cho rằng Lia không những không tiến bộ mà còn trình diễn kém hơn trước? 

Snowie,