Con riêng của bố bất ngờ xuất hiện, thế nhưng hành động sau đó của mẹ mới là điều khiến cả gia đình choáng váng

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 14:27, 27/07/2021

Bố mẹ là thần tượng một thời, vậy mà giờ đã tan biến hết. Bây giờ tôi nhìn bố mẹ với ánh mắt coi thường. Họ không chung thủy với nhau, họ lừa dối nhau, tất cả chỉ là đạo đức giả.

Tôi là đứa con trai duy nhất trong gia đình giàu có, được bố mẹ rất cưng chiều. Muốn gì đều được bố mẹ đáp ứng, chỉ có mỗi một điều tôi khao khát là thích có một đứa em trai hay em gái cũng được mà mẹ tôi không chịu đẻ nữa.

Tôi năm nay 20 tuổi, đang học đại học, suốt những năm qua, tuổi thơ của tôi luôn bình yên và hạnh phúc. Bố mẹ tôi rất thương yêu nhau, tôi luôn hãnh diện với bạn bè thầy cô về gia đình hoàn hảo của mình.

Vậy mà tuần vừa rồi bố mẹ đã làm trái tim tôi tan nát vỡ vụn, tôi mất hết niềm tin vào gia đình.

Đó là vào buổi tối chủ nhật, cả nhà đang quây quần bên mâm cơm, bố mẹ lại bàn về công việc ở công ty và động viên tôi nên tự học kiến thức về cuộc sống bằng cách đọc sách báo nhiều hơn. Bất ngờ có một người phụ nữ lớn tuổi, dắt một đứa bé gái chừng 10 tuổi đứng trước cửa nhà tôi bấm chuông.

Nhìn đứa nhỏ có nhiều nét giống tôi khiến tôi rất ngạc nhiên và gọi bố mẹ ra xem. Thái độ của cả bố và mẹ sốc còn hơn cả tôi nữa. Khi được mời vào nhà, bà già ấy nói là bà ngoại của đứa nhỏ, người mẹ nó đã lấy chồng được hơn một năm. Nay sức khỏe yếu không chăm được cháu ngoại, đưa đến nhờ bố nó chăm giúp.

Con riêng của bố bất ngờ xuất hiện, thế nhưng hành động sau đó của mẹ mới là điều khiến cả gia đình choáng váng-1

Ảnh minh họa

Điều đó có nghĩa đứa nhỏ là con riêng của bố tôi? Bố tôi cúi mặt không nói gì, còn mẹ tôi thì bảo bà lão về và để đứa bé lại bố mẹ sẽ nuôi nó. Thái độ bình tĩnh của mẹ khiến bố như được mở lòng và cảm ơn mẹ rối rít.

Nhưng mẹ tôi lại nói một tin sốc chẳng kém, mẹ bảo cũng có một đứa con riêng 8 tuổi, đang nhờ một người giúp việc nuôi dưỡng, trong ngôi nhà cách nơi chúng tôi ở 8km.

Mẹ nói: “Cả hai chúng ta đều đã trải qua sai lầm, bây giờ là lúc vợ chồng mình khắc phục nó, bằng cách đưa bọn trẻ về nhà sống chung”. “Ông ăn chả bà ăn nem”, bố tôi há miệng mắc quai, không thể nói được mẹ lời nào.

Ngay hôm sau mẹ cũng đón một đứa bé gái về ở chung với chúng tôi. Tự nhiên gia đình có thêm 2 thành viên mới, tôi như người thừa trong gia đình.

Nhiều ngày nay tôi đã bỏ nhà đi bụi, tôi chán về gia đình mình. Bố mẹ là thần tượng một thời, vậy mà giờ đã tan biến hết. Bây giờ tôi nhìn bố mẹ với ánh mắt coi thường. Họ không chung thủy với nhau, họ lừa dối nhau, tất cả chỉ là đạo đức giả.

Tôi thật sự không biết làm sao vượt qua được cú sốc này nữa mọi người ạ?


 Theo Công lý & xã hội