Tối ngủ nóng nực mấy cũng phải đóng cửa phòng với 5 lý do, nhất là giữ được mạng

Gia đình - Ngày đăng : 14:00, 27/07/2021

Việc đóng cửa phòng trước khi đi ngủ hóa ra lại mang đến nhiều lợi ích mà bạn không thể ngờ tới.

Theo một số nghiên cứu cho thấy, hơn một nửa số người đi ngủ mà vẫn để cửa phòng mở. Trong khi đó, các chuyên gia lại đưa ra lời khuyên rằng bạn nên đóng cửa phòng trước khi đi ngủ.

Việc này thật sự mang lại những lợi ích nhất định, thậm chí còn có thể cứu tính mạng của các thành viên trong gia đình khi gặp tình huống nguy cấp.

Giúp phòng yên tĩnh, dễ ngủ hơn

Đối với nhiều người, đóng cửa phòng khi đi ngủ giúp tạo cảm giác an toàn, dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn. Thực tế, hành động đóng cửa phòng có thể ngăn tiếng ồn từ các khu vực khác trong nhà tránh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Tối ngủ nóng nực mấy cũng phải đóng cửa phòng với 5 lý do, nhất là giữ được mạng-1


Điều hòa nhiệt độ

Nhiệt độ phòng lý tưởng để bạn ngủ ngon giấc là từ 22-28 độ C. Đặc biệt, trong những ngày mùa hè sử dụng điều hòa nhiệt độ, bạn nhất định phải đóng kín cửa phòng để giữ không khí mát mẻ.

Vào mùa đông, việc đóng cửa phòng mang lại lợi ích rõ ràng, giúp gió lạnh không lùa vào phòng và bạn sẽ cảm thấy ấm áp, dễ ngủ hơn.

Đề phòng trường hợp có kẻ xấu đột nhập

Kẻ xấu sẽ phải dè chừng khi thấy phòng ngủ của bạn được đóng kín. Chính vì vậy, đóng cửa phòng trước khi đi ngủ có thể giúp bạn an toàn hơn trong trường hợp bất trắc xảy ra. Bạn có thể dễ dàng gọi cảnh sát hoặc nhờ sự trợ giúp từ bên ngoài khi phát hiện bất thường trong nhà.

Làm chậm đám cháy

Tối ngủ nóng nực mấy cũng phải đóng cửa phòng với 5 lý do, nhất là giữ được mạng-2


Đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm làm tăng đáng kể cơ hội sống sót khi hỏa hoạn xảy ra. Các vụ cháy trong nhà xảy ra khá phổ biến và đồ nội thất bên trong có thể làm đám cháy lan rộng rất nhanh.

Đóng cửa giúp làm chậm sự lan truyền của ngọn lựa, ngăn chặn khói độc, giảm nhiệt độ. Khi đó, bạn có thời gian tìm cách thoát khỏi đám cháy và giúp lực lượng chức năng có nhiều thời gian hơn để ứng phó với ngọn lửa.

Phù hợp với phong thủy

Đây là một quan niệm dân gian. Người xưa tin rằng, việc đóng cửa phòng ngủ sẽ mang lại lợi ích cho phong thủy. Nó giúp giữ năng lượng tích cự trong phòng. Để cửa phòng mở nghĩa là bạn đã để các nguồn năng lượng đó chảy ra ngoài và cho phép năng lượng tiêu cực vào nhà.

Cách nhà phong thủy khuyên chúng ta nên đóng cửa phòng ngủ để tránh bị chi phối bởi nguồn năng lượng tiêu cực

Theo Khoevadep