Người tiêu dùng sẽ chi tiêu nhiều hơn cho các dịch vụ bảo hiểm

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 11:33, 27/07/2021

Nhiều người trẻ đang quan tâm đến bảo hiểm, chú ý hơn đến việc lập kế hoạch tài chính và chi tiêu nhiều hơn cho chăm sóc sức khỏe.

Bảo hiểm mang lại sự an tâm

Dù còn trẻ –  25 tuổi và mới lập gia đình nhưng 5 tháng trước, D. –  nhân viên một công ty truyền thông (TP.HCM) – đã quyết định mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. “Ban đầu em tính mua cho em bé mới sinh nhưng em bé không đủ sức khỏe nên không mua được, em chuyển hướng mua cho mình vì đang là trụ cột làm ra tài chính, có vấn đề gì thì gia đình cũng đỡ khó khăn”, D. nói và dự tính khi con lớn hơn chút sẽ mua gói bảo hiểm khác để dành cho việc học tập của con.

Chuẩn bị qua tuổi 33, T.T., là kế toán tài chính cho một công ty tại TP.HCM, quyết định mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho mình kèm theo sản phẩm phụ là bảo hiểm nằm viện và tai nạn cho mẹ và con gái. Thu nhập cố định ở mức hơn 10 triệu đồng và có thêm một vài khoản thu nhập buôn bán thêm khác giúp cô không quá khó khăn khi chi gần 2 triệu đồng mỗi tháng để đóng phí bảo hiểm. Trong công ty T., cô không phải là người duy nhất đã có Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

"Tôi chọn phương án mua sản phẩm thiên về bảo hiểm sức khỏe, chi phí nằm viện, tai nạn bất ngờ cho cả tôi là chủ hợp đồng và sản phẩm phụ cho mẹ cùng con gái để phòng gặp bất trắc, ốm đau bệnh tật sẽ đỡ phần lo lắng về chi phí nằm viện", T.  nói.

Hợp đồng T. mua tính đến nay đã được 3 năm, tháng trước cô mới nhận được thông báo rằng công ty bảo hiểm nhân thọ của mình sẽ có những khoản tiền nhất định hỗ trợ cho khách hàng nếu chẳng may mắc COVID-19. “Nếu chẳng may dính COVID-19 những ngày nằm điều trị gia đình cũng có một khoản chi phí chi tiêu. Vậy là quá yên tâm”, T. nói.

Báo cáo về xu hướng tiêu dùng vừa được Công ty Adsota và đối tác chiến lược SOL Premier công bố đầu tháng 6/2021 cho thấy, xu hướng tiêu dùng của người dân trong mùa dịch đang thay đổi tập trung vào các mặt hàng thiết yếu, tiện ích và chăm sóc sức khỏe.

Báo cáo này của Adsota có điểm tương đồng với Khảo sát trực tuyến trong tháng 2/2021 của IPSOS khi 32% số người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ đầu tư nhiều hơn vào các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm so với trước thời điểm có dịch, và 73% đang có ý định mua bảo hiểm trong năm 2021.

“Tấm lá chắn” suốt cuộc đời khách hàng

Đại dịch toàn cầu đã có những tác động sâu rộng đến hành vi tiêu dùng của mọi người trong năm qua. Người tiêu dùng đang tìm đến những khoản đầu tư mang giá trị bền vững, đặc biệt là đầu tư cho sức khỏe thông qua các hợp đồng bảo hiểm. Theo thống kê sơ bộ của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, quý 1 năm 2021 doanh thu phí khai thác mới của các công ty bảo hiểm nhân thọ vẫn tăng trưởng hơn 50%, trong đó đáng ghi nhận là số lượng hợp đồng khai thác mới của bảo hiểm sức khỏe (Health Insurance) đã tăng hơn 198% so với cùng kỳ năm trước. Bảo hiểm và bảo vệ sức khỏe cũng được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng khi người dân ngày càng nhận thức rõ nhu cầu được bảo vệ và tiết kiệm.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh với sự xuất hiện của biến thể Delta với tốc độ lây lan nhanh trên khắp cả nước khiến cuộc sống của nhiều người càng khó khăn hơn.

Theo quy định của Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm được Chính phủ Việt Nam ban hành từ năm 2010 về việc áp dụng biện pháp cách ly y tế và chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch thì người mắc bệnh dịch COVID-19 được khám và điều trị miễn phí. Tuy nhiên, đối với những người là trụ cột gia đình, khoảng thời gian điều trị bệnh sẽ khiến gia đình mất đi một khoản thu nhập hỗ trợ người thân.

Thấu hiểu điều này, BIDV MetLife đã kịp thời đưa ra gói tài chính trị giá 25 triệu đồng hỗ trợ đối với mỗi khách hàng không may có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Khách hàng được hưởng lợi từ gói hỗ trợ này là khách hàng cá nhân mua bảo hiểm và người được bảo hiểm chính của Hợp đồng bảo hiểm đang có hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực với BIDV MetLife và có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp. Chương trình được triển khai từ tháng 5 và hiện được gia hạn đến hết tháng 9/2021.

Theo ông Gaurav Sharma – Tổng Giám đốc BIDV MetLife, nhiều hộ gia đình ở Việt Nam đang phải vật lộn để chống chọi với cú sốc tài chính khi người trụ cột gia đình của họ phải nghỉ làm trong vài tuần. Đó là lý do tại sao BIDV MetLife đưa ra chương trình hỗ trợ tài chính COVID trị giá 25 triệu nhằm trợ giúp cho các khách hàng không may dương tính với COVID-19.

Người tiêu dùng sẽ chi tiêu nhiều hơn cho các dịch vụ bảo hiểm - 1

Ông Gaurav Sharma – Tổng Giám đốc BIDV MetLife.

BIDV MetLife là công ty hoạt động có mục đích và chúng tôi cam kết giúp khách hàng và cộng đồng xây dựng một tương lai vững vàng hơn, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn như hiện nay”, ông Sharma nói.

Cùng với việc kịp thời đưa ra các giải pháp hỗ trợ khách hàng ở những thời điểm khó khăn, quan trọng hơn, bảo hiểm nhân thọ chính là “tấm lá chắn” cho người dùng trong suốt cuộc đời. Bởi, bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm tài chính độc đáo nhằm bảo vệ trước các rủi ro tử vong ngoài mong đợi/ bất ngờ và cũng mang lại lợi nhuận được đảm bảo lâu dài.

Ngoài ra, sản phẩm còn mang lại nhiều hơn mong đợi qua việc bảo vệ các rủi ro khác như bệnh hiểm nghèo, tử vong do tai nạn và tàn tật. Tính linh hoạt này giúp khách hàng lập kế hoạch bảo vệ gia đình, tiết kiệm cho con, tiết kiệm cho các mục tiêu dài hạn khác và cả cho quỹ hưu trí.

Bảo Anh

Bảo Anh