Nhật Bản phá vỡ thế độc tôn của bóng bàn Trung Quốc tại Olympic

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 11:26, 27/07/2021

Nhật Bản phá vỡ thế độc tôn của bóng bàn Trung Quốc tại Olympic khi Jun Mizutani và Mima Ito vượt qua Xu Xin và Liu Shiwen ở chung kết nội dung đôi nam nữ.

Trong trận chung kết bóng bàn đôi nam nữ diễn ra vào tối qua (26/7), lần đầu tiên cặp VĐV của Nhật Bản là Jun Mizutani và Mima Ito đã giành chiến thắng thuyết phục trước Xu Xin và Liu Shiwen của Trung Quốc, đoạt HCV. Giấc mơ chinh phục đỉnh cao vượt qua Trung Quốc môn bóng bàn sau rất nhiều năm đã trở thành hiện thực với thể thao Nhật Bản.

Điều gây ấn tượng mạnh với người xem là lối chơi táo bạo và sáng tạo của cây vợt nữ Mima Ito. Cây vợt sinh năm 2000 làm quen với bóng bàn từ khi mới được vài tuổi. Ở tuổi lên 10, cô chính là người trẻ nhất chiến thắng một trận đấu bóng bàn chuyên nghiệp ở Nhật Bản và cũng là người trẻ nhất vô địch giải bóng bàn của Liên đoàn bóng bàn thế giới (ITTF).

Hai cây vợt Nhật Bản bị thua ở hai séc đầu tiên, nhưng đã lội ngược dòng ở những séc sau, và giành chiến thắng 3-2 ở chung cuộc.

Cây vợt nam Mizutani tâm sự rằng thua ở 2 séc đầu, thực sự tâm lý không thoải mái cho lắm, nhưng đến séc thứ 3, chúng tôi đã lấy lại sức mạnh. Chúng tôi tự nhủ rằng không thể để thua đối thủ, tràn đầy niềm tin sẽ toàn thắng, và đến phút cuối chúng tôi đã làm được. Chúng tôi lần nào cũng thua Trung Quốc tại Olympic và các giải đấu thế giới nhưng chúng tôi đã có thể lấy lại tất cả những điều đó tại Olympic Tokyo.

Trong nhiều kỳ Olympic, bóng bàn Nhật Bản chưa một lần vượt qua đối thủ Trung Quốc, và đây là lần đầu tiên giành huy chương vàng trong vòng 4 kỳ Olympic, phá bỏ “lời nguyền” không thể vượt qua Trung Quốc trong môn bóng bàn. Đây là một giấc mơ đã được thực hiện trong vòng 27 năm qua.

Hai tuyển thủ bóng bàn Mizutani và Ito đã luyện tập với nhau từ nhỏ tại cùng câu lạc bộ bóng bàn tại tỉnh Shizuoka. Họ là hai thần đồng bóng bàn của Nhật Bản từ nhỏ, đoạt nhiều giải trong các giải thi đấu trong và ngoài nước. Họ được xếp hạng 2 trong bảng xếp hạng của Thế giới đối với môn bóng bàn.

Ngoài bóng bàn, hôm qua cũng là ngày thi đấu thành công của Nhật Bản, đoàn chủ nhà vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic Tokyo với 8 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ. Mỹ vươn lên đứng thứ nhì với 7 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ. Trung Quốc rơi xuống thứ ba với 6 HCV, 5 HCB, 7 HCĐ./.

Bùi Hùng/VOV-Tokyo