Công Phượng vắng mặt ở tuyển Việt Nam: Thầy Park tính cả rồi!

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 09:26, 27/07/2021

Công Phượng không có tên trong danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup gây nhiều bất ngờ. Nhưng với thầy Park thì đừng hỏi vì sao.

Công Phượng bất ngờ vắng mặt

Trước ngày từ quê nhà quay trở lại Việt Nam, HLV Park Hang Seo công bố 31 cái tên cho tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022.

Không quá ngạc nhiên khi thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn triệu tập khá nhiều học trò quen thuộc như Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải... cho đợt tập trung bắt đầu từ ngày 5/8.

cong-phuong-cham-hieu-bai-thay-park-noi-gian-5.jpg
Công Phượng bị HLV Park Hang Seo ngó lơ

Tuy nhiên rất bất ngờ khi danh sách 31 cầu thủ vừa được HLV Park Hang Seo công bố lại không có tên Công Phượng, bất chấp tiền đạo của HAGL lẫn tuyển Việt Nam hoàn toàn sung sức sau khi trở về từ UAE hồi tháng trước.

Và kể cả khi không ổn nhất, Công Phượng cũng hiếm khi nào vắng mặt trong những lần tập trung của tuyển Việt Nam suốt 4 năm qua, trừ khi quá xa về mặt địa lý như thời chơi bóng ở Bỉ, hoặc chấn thương...

Vậy nên, quyết định mà chiến lược gia người Hàn Quốc đưa ra đang khiến nhiều người phải đặt dấu hỏi lớn vì sao Công Phượng lại vắng mặt ở lần tập trung của tuyển Việt Nam tới đây.

... nhưng với thầy Park đừng hỏi vì sao


Theo những thông tin có được, sở dĩ CP10 vắng mặt và HLV Park Hang Seo không gọi ở đợt tập trung tới là bởi bận công việc riêng chứ không vì lý do nào khác.

Nhưng kể cả khi chân sút của HAGL bị gạch tên thì xem chừng cũng không có gì phải đặt dấu hỏi đối với HLV Park Hang Seo, bởi ông thầy người Hàn có những lý do, quyền hạn riêng để làm điều này.

tuyen-viet-nam-khong-con-thuong-binh-thay-park-vui-ra-mat-2.jpg
nhưng không ngạc nhiên, khi thầy Park tính cả rồi

Và rất rõ ràng, việc không triệu tập Công Phượng xem ra cũng nằm trong ý đồ của HLV Park Hang Seo. Bởi khả năng rất lớn thuyền trưởng tuyển Việt Nam muốn sử dụng một số trận đấu ở vòng loại World Cup với mục đích xa cho bản thân lẫn đội nhà.

Cụ thể hơn, HLV Park Hang Seo gạch tên Công Phượng thì 1-2 chân sút mới của bóng đá Việt Nam có cơ hội để lên tuyển. Nói cách khác, đây là sự thay đổi người mang tính chiến thuật hay một bài kiểm tra với những tiền đạo khác.

Thực tế cũng diễn ra đúng như vậy, khi các chân sút như Tuấn Hải (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) hay Tuấn Tài (CLB TPHCM) rốt cuộc cũng có cơ hội trong lần tập trung tới đây khi người đàn anh, đồng hương đang khoác áo HAGL vắng mặt.

Chưa thể biết cả hai có thể là “hạt giống” hay nhân tố mới cho tuyển Việt Nam hay không, nhưng ít nhất sự lựa chọn thêm các tân binh so với nhóm cầu thủ quen thuộc ở những lần tập trung trước đây cũng mang đến hy vọng dành cho HLV Park Hang Seo.

Ai cũng biết khi V-League tạm dừng cũng là lúc khép lại cơ hội cho HLV Park Hang Seo trong việc bổ sung hay làm dày lực lượng tuyển Việt Nam hòng đảm bảo an toàn, sự thành công trong chặng đường khốc liệt tới đây.

Tóm lại, đừng hỏi vì sao Công Phượng bị gạch tên khi HLV Park Hang Seo đã tính hết cả rồi!