Chùm ảnh: Rùng mình cảnh thợ lặn chơi đùa, âu yếm cá mập hổ khổng lồ

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 07:40, 27/07/2021

Một thợ lặn dũng cảm thích chơi đùa với cá mập hổ khổng lồ dưới đại dương, không sợ hãi mỗi khi kẻ thống trị biển khơi nổi giận mà nhẹ nhàng dùng tay không xoa dịu, vỗ về nó.
Chùm ảnh: Rùng mình cảnh thợ lặn chơi đùa, âu yếm cá mập hổ khổng lồ  - Ảnh 1.

Thợ lặn này chính là nhà sinh vật biển Pierrick Seybald, 36 tuổi, người đam mê bơi lội dưới nước và kết bạn với cá mập. Anh được mệnh danh là "Người thì thầm với cá mập". "Tôi đã dành cả đời cho các loài động vật biển. Tôi thích tìm hiểu hành vi của cá mập. Tôi giao tiếp với chúng thông qua ngôn ngữ cơ thể", Seybald chia sẻ.

Chùm ảnh: Rùng mình cảnh thợ lặn chơi đùa, âu yếm cá mập hổ khổng lồ  - Ảnh 2.

Những bức ảnh cho thấy Seybald không sợ hãi việc tiếp cận những con cá mập khổng lồ, hung dữ. “Tôi là một thợ lặn đảm bảo an toàn với cá mập và tôi cho cá mập ăn ở những khu vực cụ thể để thu hút cá mập đồng thời mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách du lịch.

Chùm ảnh: Rùng mình cảnh thợ lặn chơi đùa, âu yếm cá mập hổ khổng lồ  - Ảnh 3.

Seybald cho biết, có một trung tâm nghiên cứu hành vi của quần thể cá mập hổ trên đảo Tuamotu. Đây là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới để quan sát cá mập hổ.


Chùm ảnh: Rùng mình cảnh thợ lặn chơi đùa, âu yếm cá mập hổ khổng lồ  - Ảnh 4.

"Đôi khi bạn có thể gặp hơn 10 con cá mập hổ đang tranh giành thức ăn và chúng thường đến thách thức bạn", Seybald nói và cho biết thêm rằng, chỉ những thợ lặn có kinh nghiệm mới được tiếp cận khu vực này. Nhà sinh vật biển này cũng tiết lộ: "Khi những con cá mập hổ cái khổng lồ há miệng thách thức tôi, tôi phải sẵn sàng khống chế chúng".


Chùm ảnh: Rùng mình cảnh thợ lặn chơi đùa, âu yếm cá mập hổ khổng lồ  - Ảnh 5.

"Chúng không thực sự muốn tấn công tôi và chỉ muốn cho tôi thấy chúng là kẻ thống trị. Nếu một con cá mập thực sự muốn tấn công tôi, hãy tin tôi, tôi sẽ không còn sống ở đây hôm nay. Cá mập rất thông minh và chúng biết chúng ta không phải là chuỗi thức ăn của chúng", Seybald nói thêm.


Chùm ảnh: Rùng mình cảnh thợ lặn chơi đùa, âu yếm cá mập hổ khổng lồ  - Ảnh 6.

Seybald nói, anh thường trấn an cá mập bằng cách dùng tay kích thích vùng cơ của các cơ quan cảm nhận đặc biệt được gọi là cơ quan cảm nhận điện, giúp cá mập cảm nhận điện trường trong nước

.

Chùm ảnh: Rùng mình cảnh thợ lặn chơi đùa, âu yếm cá mập hổ khổng lồ  - Ảnh 7.

"Tôi yêu cá mập và cảm thấy vui vẻ bên chúng. Mọi người phải hiểu tầm quan trọng của cá mập đối với đại dương của chúng ta và thay đổi nhận thức xấu mà họ có thể có về chúng", Seybald chia sẻ.

Bảo Tuấn