Mẹ chồng tương lai 'nắn' đám cưới từng đường đi nước bước, con dâu hủy hôn sau câu nhắc nhở của bà dành cho nhà thông gia

Gia đình - Ngày đăng : 07:10, 27/07/2021

Bố Quân là giám đốc công ty tư nhân còn mẹ thì là giáo viên. Trong khi đó bố mẹ cô nàng ở nhà làm nông nghiệp, lại còn ở tỉnh lẻ cách Hà Nội hơn 200km.

Con gái được gả vào một gia đình có điều kiện, bố mẹ chồng quan tâm là điều mà rất nhiều người mong muốn. Nhưng ở trong chăn mới biết chăn có rận, đôi khi sự quan tâm quá mức của bố mẹ chồng lại khiến những cô con dâu tương lai cảm thấy áp lực để chạy theo.

Câu chuyện của bạn Hoài chia sẻ dưới đây sẽ khiến nhiều người thấy rằng bước chân vào làm dâu nhà giàu chưa bao giờ là đơn giản.

Áp lực đến từ sự quan tâm của nhà trai

“Mình là con gái tỉnh lẻ lên Hà Nội học, rồi run rủi thế nào lại quen Quân. Cũng nhắn tin trò chuyện rồi tìm hiểu nhau, yêu đến giờ là 3 năm rồi nên hai gia đình cũng bàn dần đến chuyện cưới xin” – Hoài chia sẻ.

Ban đầu cô nàng cũng tự ti vì hoàn cảnh hai người khác nhau quá, bố Quân là giám đốc công ty tư nhân còn mẹ thì là giáo viên. Trong khi đó bố mẹ cô nàng ở nhà làm nông nghiệp, lại còn ở tỉnh lẻ cách Hà Nội hơn 200km. Ban đầu Hoài sợ mối quan hệ không bền nhưng bố mẹ Quân chẳng hề phản đối.

“Hôm mình sang nhà anh ấy để nói chuyện về kế hoạch đám cưới, mẹ anh ấy bảo thương bố mẹ mình ở xa, vất vả nên bác ấy sẽ lo chu toàn mọi thứ cho cả 2 gia đình. Sau này mình mới biết, sự chu toàn đấy đáng sợ đến mức nào.

Ban đầu chỉ là vài chuyện vụn vặt như xe đưa dâu cũng yêu cầu phải là những dòng xe cao cấp, hoa bày trong ngày cưới và rạp cưới cũng phải gửi ảnh trước để nhà trai chọn… Thậm chí mẹ anh yêu cầu nhà gái mặc đồ cùng tone màu trong ngày đón dâu để lên hình cho đẹp.

Mẹ Quân còn định gửi áo dài và vest từ Hà Nội về vì sợ ở đó không có đồ đẹp. Mình đã nghĩ đó là sự quan tâm, nhưng vẫn có phần nào sự khó chịu vì bố mẹ mình bị điều khiển từ thứ nhỏ nhất” – Hoài tâm sự.

Mẹ chồng tương lai nắn đám cưới từng đường đi nước bước, con dâu hủy hôn sau câu nhắc nhở của bà dành cho nhà thông gia-1


Không chỉ có vậy, hôm cả hai đi chọn váy cưới mẹ Quân cũng đi cùng. Vừa vào tiệm bà đã nói luôn với nhân viên là chọn những dịch vụ đắt nhất. Tiếp nữa lại bảo nhân viên tìm cho Hoài một chiếc váy lấp lánh kim sa và kín mít đến tận cổ rất sang trọng, cả Hoài và Quân chưa kịp phản ứng gì thì bà đã giải thích: “Khách khứa đều là người làm này làm kia nên không thể mặc những chiếc váy kiểu nhà quê, kém sang được”.

“Trước giờ mình luôn mơ mộng ngày cưới có thể xuất hiện trong chiếc váy thật nhã nhặn, xinh đẹp, nhưng thực tế thì lại khác xa. Mẹ chồng còn nói với nhân viên khi mình có ý thử thêm: "Không phải thử thêm, hai đứa nó không quyết định được đâu. Cô chốt váy kia rồi nhé”, Hoài kể.

Câu nói khó chấp nhận và màn đáp trả của cô dâu

Những chuyện xoay quanh việc chuẩn bị đám cưới đó Hoài đều nhịn. Thôi thì coi như mẹ chồng tương lai kĩ tính, muốn đám cưới hoàn hảo nhất. Cái chính cũng là tốt cho hai đứa nên Hoài dù có chút bức xúc cũng chẳng tiện nói ra. Mấy lần cô nói với Quân, anh cũng gạt đi bảo rằng mẹ lo là có lí của mẹ. Thậm chí cô còn giận Quân mấy ngày vì anh bảo: "Nếu như nhà em cũng ở phố thì mẹ đâu lo nhiều đến vậy".

"Cái khiến cho mình bùng nổ là khi mẹ chồng tương lai nói về nhà mình với vẻ khinh miệt. Lúc ngồi ở phòng khách nhà bố mẹ chồng, mẹ Quân liên tục nói đi nói lại rằng may mà có bà lo toan chứ để 'bên ấy' thì không biết sẽ làm thành cái gì.

Ngay sau đó, mẹ chồng nói một câu thế này: 'Hoài về dặn dò bố mẹ tuyển người đi đưa dâu ổn và nhìn tươm tất một tí nhé. Mấy người quá già cả hay nhan sắc thua kém cho ở nhà hết nhé. Hôm đó nhiều khách quan trọng, đoàn nhà gái mà nhìn quê quá thì mất mặt lắm rồi lại bảo thằng Quân trai phố thiếu gì gái theo mà lại có thông gia như thế này'.

Lúc đó, Quân không nói gì, cũng chẳng cho là mẹ mình nói quá. Mình quay sang nói thẳng: 'Mẹ ơi, mẹ sắp đặt tất cả mọi thứ con không có ý kiến gì, cũng cảm ơn mẹ rất nhiều. Tuy nhiên, sao mẹ lại nói gia đình con như vậy. Chuyện đi rước dâu, đưa dâu người bên nhà con muốn đi để đưa cháu về nhà chồng, là tấm lòng của họ. Giờ mẹ còn đòi 'chọn người' như thế con nghe không ổn. Phía nhà con cũng đâu có vấn đề gì để mẹ dặn dò đến từng đường đi nước bước như thế".

Được biết sau những lời của Hoài, mẹ chồng cô tỏ ý bực mình ra mặt. Quân quay sang nhìn Hoài rồi nói luôn: "Mẹ nói đâu có sai, đẳng cấp hai nhà khác biệt, mẹ dặn chẳng thừa".

Chính mấy lời đó khiến Hoài bùng nổ. Cô quyết định ngừng chuyện cưới xin ngay sau đó. Đành rằng có thể ý dặn của mẹ chồng là không xấu song cái cách bà nói, thái độ đó Hoài không chấp nhận được. Không phải một mà là nhiều lần rồi, nhưng lần này cộng thêm những câu Quân nói là "giọt nước tràn ly".

Dù sau đó cả hai bên gia đình cùng khuyên ngăn Hoài, Quân có xin lỗi nhưng với Hoài vậy là xong. Đám cưới chỉ là mở màn, nếu mẹ chồng và cả chồng có ý coi thường vậy chắc chắn sau này Hoài khó sống vô cùng.

Vậy mới nói, đôi khi "bị" quan tâm quá cũng đáng sợ lắm. Cuộc sống còn dài, hôn nhân cũng sẽ cùng mình đi tiếp nhiều năm, hãy lựa chọn sao cho bản thân mình thấy hài lòng.

Theo Gia đình & xã hội