Covid-19: Số ca nhập cảnh mới ở Campuchia cao kỷ lục, Delta hoành hành ở Hàn Quốc

Đối ngoại - Ngày đăng : 17:05, 26/07/2021

Baoquocte.vn. Ngày 26/7, Bộ Y tế Campuchia ra thông cáo xác nhận, có thêm 778 ca mắc Covid-19 và 22 ca tử vong trong vòng 24 giờ qua, trong đó có 303 ca lây nhiễm cộng đồng và 475 ca nhập cảnh - mức cao nhất từ trước đến nay.
Covid-19: Số ca nhập cảnh mới ở Campuchia cao kỷ lục, Delta hoành hành ở Hàn Quốc. (Nguồn: AFP)
Người dân thủ đô Phnom Penh xếp hàng để tiêm vaccine ngừa Covid-19 ngày 31/5. (Nguồn: AFP)

Từ nhiều ngày nay, mỗi ngày Campuchia đều ghi nhận hàng trăm ca nhập cảnh mắc Covid-19 là lao động Campuchia trở về từ nước láng giềng. Điều này đã gây áp lực lớn lên các cơ sở y tế địa phương và làm gia tăng lo ngại về sự lây lan của biến thể Delta ngoài cộng đồng từ các ca nhập cảnh trái phép.

Tính đến ngày 26/7, Campuchia phát hiện tổng cộng 73.701 ca mắc Covid-19, trong đó 65.950 người đã khỏi bệnh và 1.305 người tử vong.

Theo thông báo cuối tuần trước của Đại sứ quán Mỹ tại Phnom Penh, Washington sẽ cung cấp cho Campuchia 1 triệu liều vaccine Johnson & Johnson.

Hiện phía Mỹ đang phối hợp với cơ chế phân bổ vaccine COVAX, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) để chuyển số vaccine trên tới Campuchia.

Campuchia đang tìm cách tăng mục tiêu tiêm phòng Covid-19 từ mức 10 triệu người lên 13 triệu người, trong đó có 2 triệu thanh thiếu niên từ 12-17 tuổi.

* Tại Hàn Quốc, biến thể Delta đang trở thành chủng virus lây dịch Covid-19 mạnh, khiến các cơ quan y tế nước này khó khăn hơn trong việc triển khai các nỗ lực kiểm soát dịch bệnh.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), biến thể Delta là nguyên nhân khiến số ca Covid-19 tăng đột biến gần đây ở khu vực thủ đô Seoul và vùng phụ cận, đồng thời có dấu hiệu lây lan nhanh hơn nhiều bên ngoài khu vực này.

Cụ thể, KDCA cho biết, trong tuần thứ 3 của tháng 7, có tới 48% số bệnh nhân Covid-19 được xác nhận nhiễm biến thể Delta, tăng nhanh so với mức 3,3% trong tuần thứ 4 của tháng 6.

Trong khi dịch vẫn diễn biến phức tạp, Hàn Quốc liên tục ghi nhận số ca Covid-19 cao kỷ lục mỗi ngày, chính quyền các địa phương phải căng mình phòng dịch thì một số lượng lớn người dân nước này vẫn tiếp tục đổ về các bãi biển tránh nóng trong hai ngày cuối tuần vừa qua.

Thế Việt