Ông Trump kêu gọi người tham gia ủng hộ vụ kiện Google, Facebook và Twitter

Đối ngoại - Ngày đăng : 00:02, 26/07/2021

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã mời những người ủng hộ tham gia vụ kiện tập thể chống lại những 'gã khổng lồ' công nghệ Mỹ.
Ông Trump kêu gọi người tham gia ủng hộ vụ kiện Google, Facebook và Twitter
Cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

Ông Trump đưa ra tuyên bố trên hôm thứ Bảy (24/7) trong một cuộc biểu tình ở Phoenix (Arizona).

“Như bạn có thể đã đọc, đây là bước đầu tiên để khôi phục quyền tự do ngôn luận trong nước. Đầu tháng này, tôi đã đệ đơn kiện tập thể chống lại các công ty công nghệ lớn. Nếu bạn muốn tham gia, bạn có thể làm điều đó”, cựu Tổng thống Mỹ nói.

“Chúng ta sẽ chiến đấu cho đến khi được trả lại quyền tự do ngôn luận”, ông Trump khẳng định.

Được biết, trước đó, vào đầu tháng 7, ông Trump nói rằng ông nộp 3 đơn kiện các “ông lớn công nghệ” Facebook, Twitter và Google vì kiểm duyệt và cấm cửa ông tại bang Florida. Dù nói rằng ông khởi kiện tập thể nhưng không rõ những ai tham gia cùng ông.

Cựu tổng thống kiện đòi các mạng xã hội trên phải mở lại tài khoản của ông và chấm dứt “sự kiểm duyệt bất hợp pháp, đáng xấu hổ” của các mạng xã hội này.

Đơn kiện mới này được nộp 1 tháng sau khi Facebook quyết định cấm cửa ông Trump đến tháng 1/2023. Trong khi, nền tảng chia sẻ video YouTube của Google cấm cựu tổng thống từ tháng 1/2021 và nói rằng sẽ cho phép tài khoản của ông hoạt động trở lại khi nguy cơ bạo lực giảm đi.

Nhiều chuyên gia pháp lý nhận định, vụ kiện của ông Trump khó có tiến triển. Tuy nhiên, nhóm của ông Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa đã nhanh chóng gây quỹ cho nỗ lực trên.

Hà Linh (TH)