Chim hút mật no nê rồi ngả lưng ngủ trên cánh hoa, khoảnh khắc chỉ có một lần trong đời

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 16:04, 25/07/2021

Nhiếp ảnh gia đã ghi lại được khoảnh khắc hiếm có trong tự nhiên khi con chim nhỏ ngả lưng ngủ trên cánh hoa ở vùng Jalpaiguri, Ấn Độ.

Rahul Singh, nhiếp ảnh gia chụp ảnh động vật hoang dã có kinh nghiệm hơn 6 năm ghi lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng đẹp mắt trong tự nhiên. Anh từng chụp vô vàn bức ảnh chân thực về voi, tê giác, hươu nai, khỉ ... nhưng niềm đam mê thực sự của ông là dành cho những chú chim nhiều màu sắc thường làm tổ quanh thành phố nơi anh sinh sống.

Bức ảnh mới Rahul Singh chia sẻ thu hút sự chú ý của nhiều người là một khoảnh khắc từng khiến nhiếp ảnh gia 'choáng váng' mà anh chụp vào tháng 8 năm ngoái. Con chim nhỏ nằm ngả lương trên một cánh hoa chuối màu cam giữa cái nóng ở Ấn Độ.

Singh đã chụp hàng trăm bức ảnh xung quanh ngôi nhà của mình ở Jalpaiguri, Ấn Độ trong vài năm qua. Nhưng việc bắt lấy khoảnh khắc chú chim nhỏ bé đang nằm thư giãn, nghỉ ngơi, tự làm mát bản thân trên một cánh hoa đầy nước là 'khoảnh khắc chỉ có một lần trong đời'.

Theo Rahul Singh, ở Ấn Độ, những ngày mùa thu nóng và ẩm ướt nhưng ban đêm rất dễ chịu. Vào buổi sáng, những giọt sương vẫn còn nằm trên cánh hoa, đôi khi nước đọng lại trong cánh sau cơn mưa phùn buổi sớm.

Rahul Singh nói: "Tôi đã ghé qua một nơi có nhiều bụi chuối cảnh để chụp ảnh những con chim đang hút mật hoa từ đó. Mọi thứ đang diễn ra bình thường thì đột nhiên, tôi bị sốc khi thấy con chim đang nằm nhoài trong cánh hoa, tắm với chút nước còn sót lại bên trong".

Chim hút mật no nê rồi ngả lưng ngủ trên cánh hoa, khoảnh khắc chỉ có một lần trong đời - Ảnh 1.
Chim hút mật no nê rồi ngả lưng ngủ trên cánh hoa, khoảnh khắc chỉ có một lần trong đời - Ảnh 2.

Con chim chỉ dài khoảng 10 cm, thuộc loài chim hút mật đỏ. Chúng chủ yếu sống nhờ vào mật hoa, mặc dù đôi khi côn trùng cũng nằm trong khẩu phần của loài chim này, nhất là đối với các con chim non.

Sau khi đã hút đầy mật hoa, nó đã tận dụng, không để lãng phí những giọt nước từ cơn mưa phùn đọng lại trên cánh hoa trong một ngày nắng nóng như vậy ở Ấn Độ. Nó tự thưởng cho bản thân, biến cánh hoa chuối thành bồn tắm hoa thơm cho chính mình.

Rahul Singh chia sẻ: "Tôi thực sự choáng váng khi trông thấy hành vi bất thường này. Tôi đã nhấn nút máy ảnh thật nhanh để có được khoảnh khắc tắm trong bồn tự nhiên của con chim hút mật đỏ".

Trong suốt nhiều năm theo dõi chụp ảnh chim, Rahul Singh chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì giống như vậy. Nhiếp ảnh gia cảm thấy may mắn khi có mặt ở đúng nơi vào đúng thời điểm quan trọng để chụp được khoảnh khắc đẹp như trong truyện cổ tích. "Thiên nhiên thật tuyệt vời, luôn biết cách khiến con người ta ngạc nhiên", Rahul Singh nói.

Một số bức ảnh đẹp về chim trong tự nhiên dưới ống kính của Rahul Singh:

Chim hút mật no nê rồi ngả lưng ngủ trên cánh hoa, khoảnh khắc chỉ có một lần trong đời - Ảnh 4.
Chim hút mật no nê rồi ngả lưng ngủ trên cánh hoa, khoảnh khắc chỉ có một lần trong đời - Ảnh 5.
Chim hút mật no nê rồi ngả lưng ngủ trên cánh hoa, khoảnh khắc chỉ có một lần trong đời - Ảnh 6.
Chim hút mật no nê rồi ngả lưng ngủ trên cánh hoa, khoảnh khắc chỉ có một lần trong đời - Ảnh 7.
Chim hút mật no nê rồi ngả lưng ngủ trên cánh hoa, khoảnh khắc chỉ có một lần trong đời - Ảnh 8.
Chim hút mật no nê rồi ngả lưng ngủ trên cánh hoa, khoảnh khắc chỉ có một lần trong đời - Ảnh 9.

Hoàng Dung