Singapore hỗ trợ hơn 808 triệu USD cho doanh nghiệp và người lao động

Tài chính ngân hàng - Ngày đăng : 14:56, 25/07/2021

Gói hỗ trợ của Singapore bao gồm tăng trợ cấp lương trong Kế hoạch Hỗ trợ Việc làm (JSS), giảm tiền thuê mặt bằng và một quỹ hỗ trợ mới cho các chủ cửa hàng ở các chợ và trung tâm ăn uống.
Singapore ho tro hon 808 trieu USD cho doanh nghiep va nguoi lao dong hinh anh 1Người dân xếp hàng mua đồ ăn mang về để phòng lây nhiễm COVID-19 tại Singapore. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Singapore dẫn thông báo của Bộ Tài chính nước này cho biết Chính phủ Singapore sẽ đưa ra gói hỗ trợ, trị giá 1,1 tỷ SGD (hơn 808 triệu USD) để giúp các doanh nghiệp và người lao động bị ảnh hưởng bởi các biện pháp hạn chế phòng dịch trong giai đoạn “cảnh báo cao,” được tái áp đặt từ ngày 22/7-18/8.

Gói hỗ trợ này bao gồm tăng trợ cấp lương trong Kế hoạch Hỗ trợ Việc làm (JSS), giảm tiền thuê mặt bằng và một quỹ hỗ trợ mới cho các chủ cửa hàng ở các chợ và trung tâm ăn uống.

Trong giai đoạn từ ngày 22/7-18/8, trợ cấp lương sẽ được tăng lên 60% đối với những lĩnh vực bị yêu cầu dừng phần lớn hoặc tất cả các hoạt động, bao gồm các cửa hàng ăn uống, phòng tập gym, các đơn vị biểu diễn nghệ thuật và các trung tâm đào tạo mỹ thuật.

Các lĩnh vực được hỗ trợ 40% lương bao gồm bán lẻ, khách sạn, dịch vụ chăm sóc cá nhân, các nhà tổ chức sự kiện, rạp chiếu phim. Sau đó, hỗ trợ của JSS cho tất cả các lĩnh vực này sẽ giảm xuống 10% từ ngày 19-31/8.

Ngoài ra, những người thuê các cơ sở kinh doanh thương mại của chính phủ sẽ được tiếp tục miễn tiền thuê mặt bằng 4 tuần, còn những người thuê cơ sở của tư nhân sẽ được hỗ trợ tiền thuê 2 tuần bằng tiền mặt.

Bên cạnh đó, Quỹ hỗ trợ các lái xe cũng sẽ được tăng cường đối với các lái xe taxi và xe thuê tư nhân, trong khi tất cả những người bán hàng tại các chợ và trung tâm ăn uống do Cơ quan Môi trường Quốc gia (NEA) Singapore quản lý sẽ được hỗ trợ mỗi cá nhân 500 SGD tiền mặt theo Quỹ hỗ trợ trung tâm ăn uống và chợ dân sinh.

Bên cạnh đó, để giúp đỡ những đối tượng lao động khác bị ảnh hưởng bởi việc siết chặt hơn các hạn chế phòng, chống COVID-19, Chính phủ Singapore cũng sẽ thiết lập Quỹ trợ cấp phục hồi COVID-19 tạm thời đến ngày 31/8.

Quỹ này sẽ hỗ trợ tới 700 SGD cho những người bị mất việc làm hoặc tình nguyện nghỉ việc không lương và 500 SGD cho những người mất 50% thu nhập hàng tháng.

Số tiền chi cho gói hỗ trợ này được tái phân bổ từ các quỹ chưa được sử dụng hết và từ các nguồn lực tài chính được dành riêng trước đó.

Gói hỗ trợ này được công bố sau gói hỗ trợ trị giá 1,2 tỷ SGD được đưa ra trước đó vài tuần./.

Nguyễn Thúy (TTXVN/Vietnam+)

Nguyễn Thúy (TTXVN/Vietnam+)