Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Ukraine kỷ niệm 5 năm thành lập

Đối ngoại - Ngày đăng : 10:53, 25/07/2021

Tuy thời gian thành lập chưa dài và gặp nhiều khó khăn trong điều kiện tình hình đại dịch COVID-19, hội đã nỗ lực củng cố, xây dựng tổ chức, dần đưa các hoạt động vào nề nếp và hiệu quả.
Hoi Cuu chien binh Viet Nam tai Ukraine ky niem 5 nam thanh lap hinh anh 1Quang cảnh buổi lễ. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine cung cấp)

Ngày 23/7, tại trụ sở của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Ukraine đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm năm năm thành lập hội, hướng tới kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Văn Loan đã tóm tắt các hoạt động của hội trong năm năm qua. Tuy thời gian thành lập chưa dài và gặp nhiều khó khăn trong điều kiện tình hình đại dịch COVID-19, hội đã nỗ lực củng cố, xây dựng tổ chức, dần đưa các hoạt động vào nề nếp và hiệu quả.

Hội đã tích cực phối hợp với hội cựu chiến binh các tỉnh Odessa, Kharkov và Kiev, hỗ trợ thành lập mới Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Mariupol - nơi các cựu chiến binh và bà con Việt Nam đang sinh sống và làm việc ngay sát vùng chiến sự, tổ chức các hoạt động giao lưu hữu nghị với các cựu chiến binh Ukraine.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Loan cam kết sẽ nỗ lực để các cựu chiến binh luôn là lực lượng nòng cốt của cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine.

Phát biểu chúc mừng Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Ukraine, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch ghi nhận và đánh giá cao vai trò của hội trong việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và sự phát triển của cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine.

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch hy vọng trong thời gian tới các cựu chiến binh sẽ thực hiện tốt vai trò của người lính trên mặt trận ngoại giao nhân dân, làm cầu nối thắt chặt tình đoàn kết giữa quân và dân hai nước Việt Nam và Ukraine, gương mẫu trong mọi hoạt động, phát huy tinh thần, bản chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ.

Tại sự kiện, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Ukraine, Đại tá Nguyễn Quang Chiến đã đọc Thư chúc mừng của Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Thượng tướng Nguyễn Văn Được gửi tới Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Ukraine nhân dịp năm năm thành lập.

Thay mặt Hội Cựu chiến binh Ukraine, Chủ tịch Hội - Thiếu tướng Volodimyr Popovych, đã phát biểu chúc mừng hội, cho biết các cựu chiến binh Ukraine không bao giờ quên những tình cảm tốt đẹp nhân dân Việt Nam dành cho họ./.

Duy Trinh (TTXVN/Vietnam+)

Duy Trinh (TTXVN/Vietnam+)