Nếu tôm có dấu hiệu này, dù giá rẻ như bèo cũng đừng dại mua

Ẩm thực - Ngày đăng : 07:00, 25/07/2021

Tôm tươi dù chế biến đơn giản cũng ngon, còn tôm ươn có tẩm ướp bao nhiêu gia vị vẫn thấy không ngon.

Tôm là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình bởi có hương vị thơm ngon và có thể chế biến được nhiều món ăn đa dạng.

Tuy nhiên để chọn được tôm ngon không phải là điều dễ dàng. Nếu không để ý thì rất dễ chọn nhầm tôm không tươi, vừa hại thân lại vừa mất tiền. Nếu đi mua tôm mà thấy những dấu hiệu sau đây thì tôm có rẻ đến mấy cũng đừng mua bạn nhé!

Màu sắc tôm khác thường

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng để bạn được chọn được tôm tươi ngon. Từng loại tôm khác nhau lại có màu sắc khác nhau.

Ví dụ khi chọn tôm sú, tôm sắt, không chọn loại có vỏ đã chuyển sang màu hồng hoặc hồng đậm vì đó là tôm đã bị ươn. Còn nếu là tôm he bạn hãy chọn những con có vỏ màu hồng trắng, mắt xanh đen vì đó mới là tôm tươi.

Nếu tôm có dấu hiệu này, dù giá rẻ như bèo cũng đừng dại mua-1

Thân tôm uốn cong thành hình tròn

Khi mua tôm, điều đầu tiên là bạn hãy chú ý tới hình dáng bên ngoài của chúng. Nếu tôm sốnց sẽ có thân hình cong nhẹ, càng cong nhiều chứng tỏ con tôm đó càng tươi.

Với những con tôm chết, thân chúng thường uốn cong thành hình tròn. Những con tôm như vậy bạn tuyệt đối bạn không nên mua bởi chúng đã bị ươn, không còn tươi ngon.

Nếu tôm có dấu hiệu này, dù giá rẻ như bèo cũng đừng dại mua-2

Khớp thân tôm rộng

Để kiểm tra độ tươi của tôm, đặc biệt là đối với các loại tôm to, bạn hãy đưa tôm ra ánh sáng và kéo dài con tôm, sau đó quan sát độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm.

Nếu phần khớp này rộng chứng tỏ tôm không còn tươi do để quá lâu hoặc để trong tủ đông trong thời gian dài, còn khớp tôm càng hẹp thì tôm càng tươi.

Nếu tôm có dấu hiệu này, dù giá rẻ như bèo cũng đừng dại mua-3

Tôm có bề mặt trơn dính

Lúc mua tôm cần chạm vào thân xem thử nó có cứng và dính tay hay không. Tôm ươn thường có nhiều chất nhờn trên thân, đừng nghĩ rằng chỉ cần rửa sạch là sẽ ổn.

Đa phần những loại tôm này không còn tươi, sắp bị ươn, mua về chỉ có hại cho cơ thể.

Nếu tôm có dấu hiệu này, dù giá rẻ như bèo cũng đừng dại mua-4

Tôm có mùi đặc biệt

Khi mua tôm cũng cần cầm lên ngửi thử. Tôm tươi sẽ có mùi biển thoang thoảng, nếu có mùi khác hoặc mùi hôi thì chắc chắn tôm đã hư, không nên mua.

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet