Ngoại trưởng Nga: Moscow càng nhượng bộ, phương Tây càng lấn tới

Đối ngoại - Ngày đăng : 15:18, 24/07/2021

Baoquocte.vn. Ngày 23/7, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định sau bất kỳ sự nhượng bộ đơn phương nào của Moscow, phương Tây lại đưa ra những yêu cầu không thể chấp nhận được.
Đông Bắc Á náo nhiệt, Mỹ rời đi Nga lại đến, Ngoại trưởng Lavrov chuẩn bị sang Trung Quốc. (Nguồn: Rputly TV)
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định đường lối chính sách ngoại giao độc lập và hướng đến thực chất. (Nguồn: Rputly TV)

Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, quan hệ giữa Nga với phương Tây trong những thập niên gần đây cho thấy bất cứ sự nhượng bộ đơn phương nào của Moscow đều bị coi là yếu đuối, tiếp đó là những yêu cầu không thể chấp nhận được từ phương Tây sẽ lại được đưa ra.

Bình luận về đường lối chính sách ngoại giao, nhà ngoại giao hàng đầu của Nga cho rằng tình hình địa chính trị phức tạp lúc này "đòi hỏi cả sự kiên định và khôn ngoan" trong việc phát triển chính sách, bao gồm cả việc bày tỏ quan điểm về việc cần phải hướng đến hàn gắn với phương Tây nhưng theo các điều kiện có thể chấp nhận được.

Phát biểu tại một hội nghị trực tuyến tổ chức tại một cơ sở của đảng Nước Nga thống nhất, ông Sergei Lavrov nhấn mạnh: "Dựa vào những bài học quá khứ, bất cứ động thái đơn phương nào từ chúng tôi cũng bị coi là hành động yếu đuối. Các đối tác của chúng tôi biết rõ điều đó. Sau tất cả, họ luôn đưa ra những đòi hỏi không thể chấp nhận được. Đó là lý do tại sao chúng tôi theo đuổi chính sách ngoại giao độc lập và hướng đến thực chất".

Duy Phương