Mercedes chuyển sang đội hình chạy điện hoàn toàn vào năm 2030

Xa lộ - Ngày đăng : 14:05, 24/07/2021

Kế hoạch của thương hiệu ngôi sao 3 cánh thực sự gấp gáp nhưng cũng vô cùng cấp tiến để bắt kịp phát triển của thời đại.

Trong một thông báo có phần bất ngờ, Mercedes-Benz tiết lộ kế hoạch hoàn toàn mới là trở thành nhà sản xuất ô tô có đội hình xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030.

Hãng xe Đức bắt đầu trang sử của mình vào năm 1866 khi Karl Benz được cấp bằng sáng chế cho động cơ đốt trong đầu tiên. Và, sự phát triển của công nghệ động cơ đốt trong sẽ kết thức sau 144 năm.

Việc chuyển đổi sang dòng sản phẩm sử dụng pin đang dần được tiến hành. Từ năm 2025, mọi nền tảng xe mới ra mắt sẽ chỉ sử dụng cho những mẫu xe chạy điện hoàn toàn. Trong cùng năm, Mercedes sẽ ra mắt 3 nền tảng xe mới. Trước đó, vào năm 2022, sẽ có một vài sản phẩm xe điện ra mắt trước trong những phân khúc có tính cạnh tranh cao.

Mercedes chuyển sang đội hình chạy điện hoàn toàn vào năm 2030
Mercedes chuyển sang đội hình chạy điện hoàn toàn vào năm 2030

CEO Ola Kallenius cho biết: "Sự chuyển đổi sang dòng xe EV đang tăng tốc - đặc biệt là trong phân khúc hạng sang. Thời điểm chuyển giao đang đến gần và chúng tôi phải sẵn sàng khi các thị trường chuyển sang chỉ tiêu thụ xe điện vào cuối thập kỷ này."

"Bước chuyển biến này đánh dấu sự tái phân bổ vốn lớn. Bằng cách chuyển đổi nhanh hơn, Mercedes sẽ bảo vệ được các mục tiêu lợi nhuận của mình, cũng như đảm bảo sự thành công lâu dài của thương hiệu."

Sự thay đổi công nghệ lớn như thế này đòi hỏi khoản đầu tư đáng kể và Mercedes đang làm điều đó. Tổng các khoản đầu tư cho xe điện sẽ lên tới hơn 40 tỷ euro (khoảng 47 tỷ USD) từ năm 2022 đến năm 2030.

Mercedes chuyển sang đội hình chạy điện hoàn toàn vào năm 2030
Kế hoạch của thương hiệu ngôi sao 3 cánh thực sự gấp gáp

Ba nền tảng mới bao gồm MB.EA, một thiết kế có thể mở rộng sử dụng cho các loại xe chở khách cỡ trung bình đến lớn. Thứ 2 là VAN.EA - nền tảng dành riêng cho xe tải và xe thương mại hạng nhẹ. Thứ 3 có lẽ sẽ là nền tảng thú vị nhất - AMG.EA. Đây là thiết lập hiệu suất chuyên dụng dành riêng cho bộ phận Mercedes-AMG.

Trong khi đó, nền tảng MMA EV vẫn đang chuẩn bị để ra mắt vào năm 2024. Năm tới, Mercedes EQS , EQA, EQB và EQV đều sẽ được bán ra thị trường. Mẫu EQE với biến thể sedan và SUV sẽ ra mắt vào năm 2022. Việc đặt ra thời hạn năm 2030 sẽ yêu cầu Mercedes nâng cấp hệ thống truyền lực, tăng dung lượng pin lên hơn 200 GWh, tăng nhà máy sản xuất pin và tạo các đầu sạc mới.

Mercedes cũng xác nhận siêu xe hiệu suất cao Vision EQXX chạy hoàn toàn bằng điện với phạm vi hoạt động lên tới 1.207 km/sạc sẽ ra mắt thế giới vào năm 2022.

Tư Vũ