Đặt 5 loại cây này trong nhà tắm, Thần Tài 'ưng cái bụng', chẳng bao giờ sợ cạn tiền

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 12:32, 24/07/2021

Đặt những loại cây này trong nhà tắm không chỉ khiến không gian trở nên xanh mát, thanh lọc không khí mà còn có tác dụng rất tốt cho phong thủy của căn nhà.

Cây lưỡi hổ

Không khí trong phòng tắm, nhà vệ sinh thường ẩm ướt, có mùi ô nhiễm, là nơi dễ sinh sôi nhiều vi khuẩn, côn trùng, ruồi, muỗi… Nó có khả năng thanh lọc không khí rất tốt. Loại cây này rất dễ chăm sóc, chịu hạn và sống tốt trong điều kiện thiếu sáng như phòng tắm, nhà vệ sinh…

Theo phong thủy, trồng lưỡi hổ trong nhà có tác dụng trừ tà, hóa giải điềm xấu, đem lại điềm lành, sự may mắn, cảm giác an toàn, thoải mái cho gia chủ. Dáng cây cứng cáp, khỏe mạnh của lưỡi hổ còn là biểu tượng cho sức mạnh cá nhân.

Đặt 5 loại cây này trong nhà tắm, Thần Tài ưng cái bụng, chẳng bao giờ sợ cạn tiền-1

Lô hội (nha đam)

Lô hội là giống cây mọng nước, dễ trồng, dễ chăm sóc được sử dụng rộng rãi như cây cảnh trang trí. Phòng tắm là nơi lý tưởng để trồng nha đam ở trong nhà. Bạn có thể đặt một chậu lô hội nho nhỏ gần bồn tắm, trên bậc cửa sổ, trong góc phòng, trên kệ hoặc treo lên tường.

Cây trầu bà

Trầu bà mọc theo dạng leo, không ưa sáng, chính vì thế rất thích hợp trồng trong phòng tắm. Chỉ với một vài giỏ trầu bà treo trong phòng tắm không tốn mấy diện tích, phòng tắm nhà bạn đã trở nên xanh mát hơn rất nhiều. Nếu muốn cây sinh trưởng tốt bạn đừng quên việc thi thoảng cho chúng tắm nắng.

Theo các chuyên gia phong thủy, trầu bà mang đến tài lộc, thịnh vượng và sự may mắn. Nó giúp gia chủ tránh vận xui và thị phi. Đây là loại cây được mệnh danh là "cây tiền tài".

Đặt 5 loại cây này trong nhà tắm, Thần Tài ưng cái bụng, chẳng bao giờ sợ cạn tiền-2

Cây dây nhện (mẫu tử)

Sức sống mạnh mẽ, dễ nhân giống, ưa bóng râm, không sợ ẩm ướt, cây dây nhện cũng là lựa chọn phù hợp với không gian nhà vệ sinh, phòng tắm. Cây dây nhện có ý nghĩa mang lại nhiều may mắn, an lành cho gia chủ.

Bạn hoàn toàn có thể đặt một chậu cây dây nhện trong góc phòng tắm nhà mình.

Cây bạc hà

Loại cây này thích ánh sáng nhưng cũng ưa bóng râm, để trong phòng tắm, nhà vệ sinh thì tỉ lệ sống rất cao. Đặc biệt, loại cây này có mùi thơm đặc trưng có tác dụng khử mùi tốt. Cây bạc hà còn có tác dụng diệt khuẩn, khử độc, đuổi được muỗi.