Các chỉ số chứng khoán chính tại Mỹ đều đã xác lập những kỷ lục mới

Kinh doanh - Ngày đăng : 09:33, 24/07/2021

Cả 3 chỉ số chứng khoán quan trọng của Mỹ đều tăng lên những mốc kỷ lục mới trong ngày giao dịch chính thức cuối cùng của tuần, Dow Jones lần đầu vượt lên trên mốc 35.000 điểm.
Cac chi so chung khoan chinh tai My deu da xac lap nhung ky luc moi hinh anh 1(Nguồn: foxbusiness.com)

Kết thúc ngày giao dịch 23/7, các chỉ số chứng khoán chính tại Mỹ đều đã xác lập những kỷ lục mới, trong đó chỉ số Dow Jones lần đầu vượt lên trên mốc 35.000 điểm.

Tâm lý lạc quan về triển vọng doanh thu bùng nổ mà các doanh nghiệp sẽ công bố trong tuần tới được cho là động cơ tạo ra đà tăng điểm ấn tượng này.

Cả 3 chỉ số chứng khoán quan trọng của Mỹ đều tăng lên những mốc kỷ lục mới trong ngày giao dịch chính thức cuối cùng của tuần.

Chỉ số chứng khoán công nghiệp Dow Jones tăng 0,7% lên mức 35.061,55. Trong khi đó, chỉ số chứng khoán tổng hợp S&P 500 cũng tăng 1% để lên mức 4.411,79 và chỉ số chứng khoán công nghệ Nasdaq tăng 1% lên mức 14.836,99.

Như vậy, chứng khoán Mỹ đã kết thúc tuần giao dịch chính thức với một màn "lội ngược dòng" thành công khi các chỉ số cuối cùng đều tăng điểm mạnh.

Điều này trái ngược hẳn với ngày giao dịch đầu tuần khi chỉ số Dow Jones có ngày giao dịch tệ hại nhất trong năm 2021 do những lo ngại về tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của biến thể Delta của virus SARS-CoV-2.

Chuyên gia phân tích Maris Ogg của Công ty tư vấn Tower Bridge cho rằng các thông tin về việc nhiều công ty đã lạc quan trở lại về triển vọng kinh doanh trong thời gian tới và tâm lý lo lắng thái quá về biến thể Delta không còn đã giúp vực dậy niềm tin thị trường.

Chuyên gia này nhận định việc các chỉ số chứng khoán Mỹ lại lập đỉnh trong giai đoạn này là một tín hiệu tốt, đồng thời lưu ý sức tăng trưởng nhu cầu tại Mỹ hiện vẫn mạnh trong bối cảnh nền kinh tế số một thế giới đang mở cửa trở lại./.

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)