Covid-19: Quy định mới nhất khi nhập cảnh Hàn Quốc đối với công dân từ 26 nước

Đối ngoại - Ngày đăng : 09:03, 24/07/2021

Baoquocte.vn. Chính phủ Hàn Quốc đã đưa Nga, Uzbekistan và nhiều quốc gia khác vào danh sách các nước có các biến thể virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 rất dễ lây lan.
Hàn Quốc yêu cầu cách ly bắt buộc công dân nhiều nước dù đã tiêm vaccine ngừa Covid-19. Kiểm tra thân nhiệt tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc. (Nguồn: Getty Images)
Hàn Quốc yêu cầu cách ly bắt buộc công dân nhiều nước khi nhập cảnh dù đã tiêm vaccine ngừa Covid-19. Trong ảnh: Kiểm tra thân nhiệt tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc. (Nguồn: Getty Images)

Theo đó, những người đến từ các nước này sẽ không còn được miễn trừ cách ly 14 ngày kể từ tháng 8, ngay cả khi họ đã tiêm phòng đầy đủ.

Danh sách 26 nước gồm có Nam Phi, Malawi, Mozambique, Bangladesh, Botswana, Brazil, Suriname, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Eswatini, Uruguay, Ấn Độ, Indonesia, Zimbabwe, Chile, Paraguay, Philippines, Nepal, Nga, Liban, Malaysia, Việt Nam, Haiti, Angola, Uzbekistan, Kuwait, Trinidad và Tobago.

Một quan chức Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi sẽ thực hiện biện pháp này trong bối cảnh lo ngại về khả năng các biến thể virus từ nước ngoài xâm nhập khi số ca mắc Covid-19 mới đang tăng vọt”.

Ngày 24/7, Hàn Quốc ghi nhận 1.629 ca mắc mới, trong đó có 1.573 ca trong nước, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 tại quốc gia này lên là 187.362.

Số ca mắc mới hằng ngày tại Hàn Quốc liên tục duy trì trên mức 1.000 từ đầu tháng 7 do dịch bệnh lây lan nhanh trở lại tại vùng đô thị Seoul và các vùng khác sau kỳ nghỉ Hè và sự xuất hiện của biến thể Delta.

Quốc gia Đông Bắc Á đang đối mặt với làn sóng dịch bệnh thứ 4, trong đó giới chức đã gia hạn các biện pháp hạn chế cấp độ cao nhất tại vùng đô thị Seoul trong nỗ lực nhằm khống chế dịch bệnh. Hiện tổng số ca tử vong vì Covid-19 tại nước này là 2.068 ca.

Thế Việt