Chồng cũ của vợ muốn tái hôn, tôi chấp nhận từ bỏ vì thua anh ta nhiều mặt, vợ nói điều này khiến tôi khóc như mưa

Gia đình - Ngày đăng : 20:00, 23/07/2021

Chồng cũ xuất sắc của vợ tôi vừa ở nước ngoài về. Anh ta nói đã ly dị và muối tài hôn với cô ấy. Tôi tưởng mọi chuyện đã được an bài, không ngờ ngày hôm sau cốt truyện lại đảo ngược.

Trong tình yêu hôn nhân, nhiều người có thói quen so sánh bản thân với người cũ của chồng/vợ dẫn đến tự ti về bản thân, đồng thời không tin vào người bạn đời của mình và làm cho đời sống lứa đôi không trọn vẹn. Họ luôn cho rằng mình thua kém người cũ nên khó có thể mang đến đời sống tuyệt vời như bạn đời của họ từng trải qua và sợ một khi người cũ quay lại cầu xin hàn gắn, vợ/chồng sẽ bỏ rơi mình và đến với người kia. Họ không hiểu rằng nếu quá khứ tốt đẹp như vậy, người cũ tốt hơn họ thì cuộc hôn nhân có tan vỡ không? Hơn nữa, sự chân thành cho đi nào rồi cũng sẽ nhận được kết quả xứng đáng và không phải ai đó xuất sắc cũng sẽ đem lại hạnh phúc cho người khác nhiều hơn một người bình thường nhưng biết hi sinh cho người mình yêu.

Câu chuyện dưới đây là một ví dụ.

“Khi vợ lấy tôi, đó là cuộc hôn nhân thứ hai của cô ấy nhưng tôi chưa bao giờ chán ghét. Chúng tôi quyết định lấy nhau, gia đình hai bên đều phản đối và trách móc. Bố mẹ tôi rất cương quyết nói: “Ngoài kia đầy phụ nữ tử tế nguyên vẹn, sao mày là trai tân mà lại kết hôn với gái qua lần đò? Mày mà lấy nó, đừng hòng sau này tao cho mày cái gì, dù là một xu!” Khỏi phải nói lúc đó tôi phải chịu đựng áp lực lớn thế nào, bị chê trách, chế giễu không ngừng. Nhưng trước sau như một, tôi vẫn nhất quyết lấy cô ấy. 

Chồng cũ của vợ muốn tái hôn, tôi chấp nhận từ bỏ vì thua anh ta nhiều mặt, vợ nói điều này khiến tôi khóc như mưa-1(Ảnh minh họa)

Sau kết hôn, tôi có thể cảm nhận được vợ rất yêu chồng cũ. Chồng cũ của cô ấy rất giỏi. Anh này muốn đi công tác nước ngoài nên rủ vợ đi cùng nhưng gia đình vợ lại chỉ có độc nhất một đứa con là cô ấy nên nếu ra nước ngoài thì sẽ không ai chăm sóc người già ở nhà. Vợ tôi đã chọn ở bên gia đình, từ chối đi cùng chồng cũ. Chồng cũ thì khăng khăng sẽ định cư ở trời Tây, nếu vợ không đi thì chỉ có thể lựa chọn ly hôn. Hai người bọn họ đường ai nấy đi cũng vì lý do này. Nghe vợ kể lý do ly hôn, tôi thường thở dài rằng mình không bằng chồng cũ cô ấy, anh ấy giờ là công dân nước ngoài, còn tôi ở cái tuổi này rồi chưa từng đặt chân khỏi lãnh thổ Việt Nam dù chỉ một lần.

Trong lòng tôi bỗng dâng lên một cỗ lo lắng, không hiểu vì sao vợ lại chịu gả cho tôi. So sánh với chồng cũ cô ấy thì tôi đúng là không bằng một phần. Tôi chỉ có thể cố gắng hết sức để mang đến cho vợ những điều tốt đẹp nhất. Rất yêu vợ và rất sợ mất cô ấy, tôi không để vợ phải vào bếp nấu nướng khiến người bám đầy dầu mỡ, cũng không để cô ấy làm việc nhà cực nhọc. Lúc mới cưới, vợ tôi thường bơ phờ cả ngày, tôi biết cô ấy đang nghĩ về chồng cũ. Vậy nên, tôi đưa cô ấy đi du lịch, kể chuyện cười cho cô ấy nghe và dẫn cô ấy đi ăn đủ món ngon.

Những nỗ lực của tôi không vô ích, vợ tôi dần dần trở nên nhiệt tình với tôi và đối xử với tôi tốt hơn rất nhiều. Cuộc sống ngày càng tốt hơn, tôi nghĩ sự cống hiến của mình trong khoảng thời gian này đã thay thế hoàn toàn vị trí của chồng cũ trong lòng cô ấy. 

Một thời gian trước, tôi thấy cô ấy suốt ngày lo lắng, hỏi han gì cũng không chịu nói. Một lần khi vợ vào nhà vệ sinh thì điện thoại cô ấy báo có tin nhắn. Nhìn vào điện thoại, tôi biết đó là tin nhắn của người chồng cũ. Anh này báo vài ngày tới, khi về nước sẽ đến gặp mặt vợ tôi.

Dường như vợ tôi vẫn chưa quên được chồng cũ. Người này chắc đã yêu cầu tái hôn khi quay lại Việt Nam. Trái tim vốn đang bình lặng của tôi trở nên đặc biệt hồi hộp, tôi sợ vợ bỏ mình đi theo chồng cũ. Đấu tranh rất nhiều lần trong lòng, cuối cùng tôi vẫn cảm thấy mình phải chịu thua người kia. Chồng cũ của vợ xuất sắc như vậy, cô ấy hẳn nhiên sẽ chọn người đó. Dù biết chuyện chồng cũ của vợ về nước nhưng tôi vẫn giấu trong lòng, hy vọng cô ấy sẽ chủ động nói với mình nhưng tuyệt nhiên vợ vẫn không nói gì. 

Ngày chồng cũ của vợ trở về Việt Nam, như mọi lần, vợ chào tôi rồi đi ra ngoài. Tôi biết cô ấy đi đâu nên bóng vợ vừa khuất liên đi tìm giấy chứng nhận kết hôn, đợi cô ấy về, chỉ cần cô ấy muốn ly hôn, tôi sẽ chấp nhận để vợ theo đuổi cuộc sống mà cô ấy muốn. Không ngờ vợ về nhà vẫn lại không nói gì cả, còn tôi bảo mệt nên đi ngủ trước. Tôi đã chuẩn bị tâm lý, chờ ngày hôm sau nhận “tin dữ” từ vợ.

Tôi dậy sớm vào sáng hôm sau và sẵn sàng cho mọi thứ. Khi vợ bảo có chuyện cần nói, mặc dù đã chuẩn bị tinh thần nhưng tim tôi vẫn đau và đập điên cuồng. Vợ tôi nói: "Hôm qua em đi gặp chồng cũ. Anh ấy muốn tái hôn với em. Em với anh ấy nói chuyện lại lâu rồi nhưng từ khi lấy anh, em thấy mình dần buông bỏ tình cảm của chồng cũ. Trong trái tim em, anh quan trọng hơn anh ấy, em muốn sống trọn đời bên anh". Tôi choáng váng, không tin vào những gì mình nghe thấy, cảm thấy mọi thứ đều “không thật”. Và khi đã chắc chắn rằng những gì vợ nói là sự thật, nước mắt tôi trào ra trong vô thức.”

Theo Bảo Châu - Vietnamnet