Cựu thực tập sinh JYP bị đuổi vì là người đồng tính, hẹn hò đồng giới

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:55, 23/07/2021

Nam thực tập sinh này bày tỏ sự bất mãn với thị trường Kpop khi vẫn giữ suy nghĩ bảo thủ, phân biệt đối xử đối với người đồng tính.

Hiện nay, càng nhiều ngôi sao trong showbiz Hàn công khai sống thật với bản thân, bất chấp sự kì thị của xã hội. Tuy nhiên, KilliAn - một cựu thực tập sinh JYP đã đánh mất cơ hội debut thành idol Kpop chỉ vì là người đồng tính.

Cựu thực tập sinh JYP bị đuổi vì là người đồng tính, hẹn hò đồng giới-1
KilliAn là cựu thực tập sinh công ty JYP

KilliAn (30 tuổi) tên thật là Lâm Gia Lệ, sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Anh chàng gia nhập giới giải trí từ năm 8 tuổi khi được mời đóng phim tại Hồng Kông.

Sau khi lên cấp 2, nhờ vẻ ngoài điển trai, KilliAn được JYP phát hiện và chiêu mộ thông qua mạng xã hội. Tuy nhiên, anh chàng cho biết: "Cơ hội đã đến, nhưng tôi đã có một cuộc chiến lớn với gia đình về việc muốn đến Hàn Quốc".

Sau khi vượt qua rào cản từ gia đình, anh chính thức trở thành thực tập sinh vào năm 14 tuổi. Thời điểm đó, JYP đang chuẩn bị cho màn ra mắt của 2AM và 2PM. KilliAn đáng lẽ cũng đã trở thành một thành viên của dự án nếu như anh chàng không bị đuổi.

KilliAn tiết lộ anh chàng bị JYP bắt gặp hẹn hò với một thực tập sinh nam khác của công ty. Điều này khiến họ rất tức giận.

Cựu thực tập sinh JYP bị đuổi vì là người đồng tính, hẹn hò đồng giới-2
KilliAn (trái) với Junho của 2PM (phải)

Theo KilliAn, công ty không muốn phải đánh đổi với một thực tập sinh đồng tính, và việc anh không phải người Hàn Quốc càng là lý do chính khiến công ty quyết định loại bỏ anh khỏi dự án.

Anh nói: "Tôi là người đồng tính, nhưng người Hàn Quốc rất bảo thủ về đồng tính luyến ái vào thời điểm đó, vì vậy cuối cùng, họ yêu cầu tôi rời đi vì điều đó".

Tuy nhiên, đây chưa phải là dấu chấm hết cho sự phân biệt đối xử mà KilliAn phải đối mặt trong ngành giải trí. Mất cơ hội ra mắt trong một nhóm nhạc nam Kpop, một chuyên gia trang điểm của JYP giới thiệu KilliAn với một công ty quản lý mới.

Sau khi trải qua khoảng thời gian đào tạo dưới 5 công ty giải trí Hàn Quốc khác nhau mà không có được thành công, KilliAn cuối cùng đã trở về Hong Kong.

Cựu thực tập sinh JYP bị đuổi vì là người đồng tính, hẹn hò đồng giới-3
KilliAn cuối cùng đã trở về Hong Kong sau nhiều năm bươn chải

Dù trải qua nhiều khó khăn nhưng KilliAn vẫn khát vọng đấu tranh chỗ đứng trong ngành giải trí: "Tôi đang chậm lại và không hy vọng trở nên cực kỳ nổi tiếng. Tôi chỉ hy vọng một cơ hội phù hợp sẽ đến với mình thôi".

Cựu thực tập sinh JYP bị đuổi vì là người đồng tính, hẹn hò đồng giới-4
KilliAn và bạn trai hiện tại

Theo Trí Thức Trẻ