Bị Triều Tiên 'phũ', Mỹ khẳng định vẫn chờ lời hồi đáp

Đối ngoại - Ngày đăng : 14:42, 23/07/2021

Baoquocte.vn. Ngày 23/7, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman cho biết, Washington mong muốn có được một hướng đi “đáng tin cậy, có thể dự đoán và mang tính xây dựng" với Bình Nhưỡng, đồng thời hối thúc Triều Tiên đáp lại những lời kêu gọi đối thoại.
Bất chấp việc bị Triều Tiên 'phũ', Mỹ khẳng định vẫn chờ lời hồi đáp. (Nguồn: Getty Images)
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman cho biết, nước này mong muốn có được một hướng đi 'đáng tin cậy, có thể dự đoán và mang tính xây dựng' với Triều Tiên. (Nguồn: Getty Images)

Tuyên bố trên được Thứ trưởng Sherman đưa ra sau cuộc thảo luận với Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Hàn Quốc Choi Jong-kun tại Seoul, trong bối cảnh chưa có điều gì chắc chắn về việc nối lại ngoại giao hạt nhân sau khi Bình Nhưỡng từ chối đối thoại hồi tháng trước.

Phát biểu với báo giới, bà Sherman khẳng định: “Chúng tôi mong muốn một hướng đi đáng tin cậy, có thể dự đoán được và mang tính xây dựng với Triều Tiên. Chúng tôi đã đề nghị ngồi vào bàn đối thoại với Triều Tiên và chúng tôi đang chờ họ trả lời”.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ cũng bày tỏ quan ngại về việc người dân Triều Tiên đang phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Bà Sherman nói: “Chúng tôi đều cảm thông cho người dân Triều Tiên đang phải đối mặt với những hoàn cảnh khó khăn nhất do đại dịch Covid-19 cũng như với an ninh lương thực của họ. Chúng tôi hy vọng điều tốt đẹp hơn cho người dân Triều Tiên”.

Khi được hỏi về vai trò của Trung Quốc trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên, bà Sherman gọi đây “chắc chắn là một lĩnh vực để hợp tác”.

Thế Việt