Trực thăng tấn công Ka-52M tung đòn xa trăm km, đánh trúng điểm yếu xe tăng

Đối ngoại - Ngày đăng : 11:19, 23/07/2021

Ka-52M của Nga vừa dùng tên lửa chống tăng tầm xa diệt thành công mục tiêu ở khoảng cách tối đa 100km.

Mới đây, phát biểu bên lề Triển lãm MAKS-2021, đại diện của nhà phát triển Kamov cho biết, phiên bản trực thăng Ka-52M vừa hoàn thành cuộc thử nghiệm tên lửa chống tăng tầm siêu xa Izdeliye 305.

Trực thăng tấn công Ka-52M tung đòn xa trăm km, đánh trúng điểm yếu xe tăng
Trực thăng Ka-52M. Nguồn: Internet

"Trên trực thăng tấn công Ka-52M, loạt tên lửa chống tăng Izdeliye 305 đã tấn công và tiêu diệt thành công mục tiêu mô phỏng từ khoảng cách tối đa 100km với độ chính xác gần như tuyệt đối.

Không chỉ có tấm bắn siêu xa, tên lửa Izdeliye 305 còn được thiết kế với kiểu tấn công bổ nhào từ trên không đánh vào nóc xe tăng đối thủ. Đây là điểm yếu của bất kỳ cỗ tăng nào hiện nay" - Giám đốc thiết kế Chương trình Trực thăng Chiến đấu tại Trung tâm Trực thăng Quốc gia Mil và Kamov, Vitaly Shcherbina cho biết.

Cũng theo ông Vitaly Shcherbina, với sức mạnh và đòn đánh vào điểm yếu của đối thủ, Ka-52M hay bất kỳ dòng trực thăng nào được trang bị Izdeliye 305 đều có thể tung ra đòn đánh khiến đối phương không thể chống đỡ.

Và nếu so với tầm bắn 11km của AGM-114 Hellfire và 20km của Spike trên trực thăng Apache Mỹ, thì Ka-52M với Izdeliye 305 có tầm bắn xa hơn gấp nhiều lần.

Ngoài thông số về tầm bắn, hiện phần lớn thông tin về dòng tên lửa này vẫn được Nga bảo mật.

Được biết, Ka-52M là phiên bản nâng cấp đang được hoàn thiện dựa trên kết quả ứng dụng phiên bản cơ bản Ka-52A Alligator ở Syria. Chuyến bay đầu tiên của máy bay nguyên mẫu diễn ra vào tháng 8/2020. Dự kiến quá trình thử nghiệm cấp nhà nước đối với loại trực thăng chiến đấu và trinh sát mới này sẽ hoàn thành vào năm 2022.

Hà Linh (TH)