Đà Nẵng trưng dụng khu ký túc xá phía tây TP làm Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19

Xã hội - Ngày đăng : 11:07, 23/07/2021

Bệnh viện có quy mô 2.000 giường, để điều trị các ca bệnh nhẹ, không có triệu chứng, nhưng khi cần có thể đối phó với tất cả các tình huống xảy ra, kể cả ca bệnh nặng, nguy kịch.
Khu ký túc xá phía tây TP Đà Nẵng được trưng dụng làm Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19

Khu ký túc xá phía tây TP Đà Nẵng được trưng dụng làm Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19

Sáng ngày 23/7, Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 TP Đà Nẵng đã chính thức hoạt động, bắt đầu phục vụ công tác thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng - cho biết, sau 4 ngày thần tốc triển khai, Bệnh viện Đà Nẵng cùng các lực lượng liên quan đã hoàn thiện tất cả các quy trình của bệnh viện dã chiến, đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của Bộ Y tế.

“Song hành với công tác chuẩn bị cở sở vật chất, các trang thiết bị, bệnh viện còn chú trọng chuẩn bị về mặt nhân lực. Tất cả được phân công thành các ekip rõ ràng và được đào tạo bài bản theo chức năng nhiệm vụ của mình. Tuy đây là bệnh viện dã chiến nhưng có thể đối phó với tất cả các tình huống có thể xảy ra, thậm chí là đối với những trường hợp cấp cứu, điều trị bệnh nhân nặng, rất nặng, nguy kịch”- bác sĩ Nhân cho hay.

Đà Nẵng trưng dụng khu ký túc xá phía tây TP làm Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 ảnh 1
Trang thiết bị bên trong Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 TP Đà Nẵng

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng - cho biết, bệnh viện dã chiến tại Khu ký túc xá phía Tây được xem là Cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng, dùng để thu dung điều trị đối với những trường hợp bệnh nhân COVID-19 nhẹ, không hoặc ít có triệu chứng. Với quy mô từ 1.700 đến 2.200 giường, bệnh viện có đầy đủ các phân khu chức năng cần thiết cho việc điều trị bệnh nhân COVID-19.

Ngoài ra, tại đây còn có một khu cấp cứu hoàn chỉnh để xử lý trong trường hợp bệnh nhân chuyển biến xấu với đầy đủ trang thiết bị như khí nén, oxy trung tâm, có thể thực hiện ECMO (tim phổi nhân tạo)…

“Đội ngũ y bác sĩ tại đây có một phần của Bệnh viện Đà Nẵng, số còn lại huy động từ các trung tâm y tế và các bệnh viện trên địa bàn. Tất cả y bác sĩ đều được tập huấn điều trị bệnh nhân COVID-19 và có thời gian trực tiếp điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang. Hiện Bệnh viện đã sẵn sàng đi vào hoạt động”- bà Yến chia sẻ.

Đà Nẵng trưng dụng khu ký túc xá phía tây TP làm Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 ảnh 2
Tất cả đã sẵn sàng đón nhận và điều trị bệnh nhân

Trước đó, chiều ngày 22/7, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Đà Nẵng và các ngành liên quan đã có chuyến kiểm tra công tác xây dựng bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Khu ký túc xá phía Tây TP Đà Nẵng.

Trong khuôn khổ chuyến kiểm tra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đánh giá cao nỗ lực của ngành y tế trong việc phòng, chống dịch cũng như điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 trong thời gian qua.

Hồ Xuân Mai