SM bị chỉ trích tham tiền đến mức đánh mất hết lương tâm: Để idol từng đến room salon làm chương trình cho trẻ em hòng 'tẩy trắng' hình ảnh

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:52, 22/07/2021

Việc nam thần tượng tự nhận mình 'ngây thơ' cũng đã gây ra những phản ứng tiêu cực trong cộng đồng mạng Hàn Quốc.

Hồi tháng 3 năm nay, Yunho (TVXQ) bất ngờ vướng vào một vụ bê bối có thể xem là lớn nhất trong sự nghiệp 18 năm hoạt động nghệ thuật. Vào thời điểm đó, rất nhiều người tỏ ra thất vọng khi Yunho bị cảnh sát điều tra vì vi phạm quy định giãn cách xã hội trong quá trình phòng chống dịch COVID-19. Dù vậy, vẫn có không ít ý kiến bênh vực và bảo vệ Yunho bởi anh đã trực tiếp lên tiếng xin lỗi cho sai lầm của mình, cho đến khi xuất hiện những thông tin cho rằng trưởng nhóm TVXQ đã đến một tụ điểm người lớn giữa mùa dịch và cố gắng chạy trốn cảnh sát khi bị bắt.

Mặc dù khi đó SM Entertainment đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc cho rằng Yunho đã có hành vi "chống người thi hành công vụ", tuy nhiên chỉ riêng việc đến tụ điểm giải trí người lớn cũng đủ khiến hình tượng "idol nhân cách vàng" mà Yunho đã xây dựng trong 18 năm qua đã hoàn toàn sụp đổ trong mắt công chúng Hàn Quốc. Bẵng đi vài tháng, Yunho giờ đây đã bắt đầu quay lại với các hoạt động nghệ thuật thông qua chương trình "Check This [Book] Out" của TVXQ. Đây một chương trình giải trí trên web nơi TVXQ sẽ cùng những đứa trẻ sáng tạo nên những cuốn sách thiếu nhi đầy ý nghĩa.

TVXQ-Yunho-scandal

Tin tức về sự trở lại của Yunho đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ dữ dội trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc, cho thấy netizen xứ kim chi vẫn chưa quên được scandal "động trời" của anh. Điều khiến dư luận Hàn Quốc tức giận nhất là một chương trình với phương châm "tìm lại sự ngây thơ đã đánh mất cho trẻ em" lại sử dụng một người nổi tiếng từng vướng tranh cãi đến tụ điểm giải trí người lớn cách đây không lâu.

TVXQ-Yunho-scandal

Một cư dân mạng phẫn nộ chia sẻ: "Đọc truyện cổ tích cho trẻ em á? Rõ ràng anh ta đang cố gắng hướng tới hình ảnh ngây thơ ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Anh ta sẽ giúp viết ra những cuốn sách cho trẻ em đọc ư ㅋㅋㅋ Tôi thực sự không nghĩ rằng việc anh ta cố gắng nhắm vào đối tượng trẻ nhỏ là đúng đắn đâu. Ngay cả trong teaser, anh ta cũng nói mình là người ngây thơ. Cái quái gì vậy? Một người từng đến tụ điểm giải trí bất hợp pháp nhưng ban đầu lại nói dối là mình không đi bây giờ lại viết sách cho thiếu nhi ư? Đùa tôi à... SM nghĩ gì mà lại để anh ta tham gia một chương trình như vậy thế".

Trong teaser được công bố trước đó, Yunho đã khẳng định rằng: "Tôi nghe rất nhiều người nói rằng tôi là người ngây thơ", và câu nói này càng khiến netizen Hàn khó chịu hơn khi nghĩ đến việc anh đang cố gắng xây dựng cho mình một hình tượng khác. Vì lý do này, không chỉ Yunho mà ngay cả SM Entertainment cũng bị chỉ trích dữ dội khi cư dân mạng cho rằng công ty này không biết đến gì khác ngoài tiền.

TVXQ-Yunho-scandal

- "Tôi đã nghĩ anh ta chắc sẽ xấu hổ lắm và không dám trở lại đâu, nhưng chưa gì mà anh ta đã xuất hiện trên truyền hình rồi. Theo một ý nghĩa nào đó thì anh ta tuyệt vời thật đấy nhỉ ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Cũng kiếm đủ tiền để sống khỏe rồi, còn luyến tiếc gì mà phải quay lại chứ?"

- "Ừ thì cứ cho là chương trình đã quay trước khi scandal của anh ta nổ ra đi, nhưng kiểu chương trình như vậy có nhất thiết phải phát hành dưới định dạng có trả phí ngay vào lúc này không... Chuyện này khiến tôi nhận ra rằng SM thực sự không biết đến gì khác ngoài tiền"

- "Có gì khác với anh chàng toilet đâu chứ?"

- "Đừng thử thách sức chịu đựng của tôi, tôi thực sự rất ghét anh ta"

- "Jung Yunho thì không nói làm gì nhưng SM cũng có vấn đề không kém đâu... Họ tham tiền đến mức đánh mất hết lương tâm rồi"

- "Người nổi tiếng vốn sống dựa vào hình ảnh, vì vậy có vẻ như anh ta đang cố tạo ra một hình ảnh mới cho bản thân. Tôi sẽ không xem đâu ㅋ"

- "Chuyện này thực sự làm tôi nổi da gà... Đất nước của chúng ta thật kỳ lạ, làm sao có thể để một người từng đến room salon bất hợp pháp xuất hiện trên một chương trình có nội dung dành cho trẻ em chứ..."

- "Sao tất cả những idol SM dính phốt trước sau đều như một, không biết xấu hổ là gì vậy? ㅋㅋㅋ"

- "Idol SM dù có lạm quyền, đến room salon hay quấy rối tình dục thì vẫn comeback được nhỉ... Họ lạnh lùng bỏ rơi f(x) nhưng lại quá dễ dàng tha thứ cho những tên tội phạm ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Bởi vì sự kiêu ngạo của anh ta mà tôi đã rời khỏi fandom từ lâu rồi"

- "Anh ta sẽ quay những video này với một trái tim ngây thơ, rồi sau đó sẽ đến room salon"

- "Chắc đến room salon cũng vì quá ngây thơ nhỉ"

- "Cái quái gì đây... Anh ta định lợi dụng sự ngây thơ của bọn trẻ để cứu lấy sự nghiệp của mình à?"

- "Ngây thơ?? Từ bao giờ mà định nghĩa của từ "ngây thơ" đã thay đổi vậy?"

- "Không thể tin được là chính miệng anh ta lại nói ra từ "ngay thơ"..."

- "Cho dù anh ta có nói gì thì cũng không ai tin anh ta nữa đâu... Đừng có lợi dụng sự ngây thơ của trẻ em để tẩy trắng hình ảnh... E là bọn trẻ sẽ chỉ học được toàn những điều xấu từ anh ta thôi..."

- "Thật trơ trẽn, quá kinh tởm.... Không thể để Changmin làm một mình sao?"

Munnie (lược dịch),