18g30 hôm nay: Olympic Brazil – Olympic Đức: Brazil từng thắng trong cả 3 lần đối đầu.

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 11:26, 22/07/2021

Trên sân Yokohama, hai đội Olympic Brazil và Đức sẽ tái hiện trận chung kết 5 năm trước tại Rio 2016.

Xét về mọi mặt, Olympic Brazil đều đang được đánh giá nhỉnh hơn Olympic Đức. Trên tờ Kicker, HLV Stefan Kuntz cũng thừa nhận: "Brazil có chất lượng cực kỳ cao ở các vị trí cá nhân. Bạn chỉ cần xem các cầu thủ đang thi đấu ở CLB nào thì biết. Họ có lợi thế hơn chúng tôi vì đã chơi cùng nhau ở nhiều cấp độ trong thời gian dài”.

Nói như vậy, nhưng Đức vẫn là một cái tên đáng gờm. Một nền bóng đá bị chê trách trong công tác đào tạo trẻ đã thay đổi nhiều trong 5 năm gần đây. Đức vô địch U21 châu Âu năm 2017, Á quân năm 2019 và lại vô địch cách đây chỉ hơn 1 tháng. Trong đội hình đến Nhật, HLV Stefan Kuntz vẫn còn 7 cái tên cùng ông lên ngôi sau trận thắng Bồ Đào Nha.

1139077_1139077_pa-rodrigo-caio-1.jpg
5 năm trước trên sân nhà, Brazil đánh bại Đức để lần đầu có HCV bóng đá Olympic.

Brazil không có Neymar như 5 năm trước nhưng đội hình của HLV Jardine vẫn rất mạnh với hàng loạt ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu: tiền đạo Richarlison (Everton), Gabriel Martinelli (Arsenal), Malcom (từng có thời gian khoác áo Barca), hay tiền vệ Reinier đang thi đấu ở Đức cho Dortmund... Đặc biệt là cựu binh 38 tuổi, vua danh hiệu Dani Alves. Với đội hình đồng đều và chất lượng như vậy, Brazil thậm chí đang được xem là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch tại Olympic Tokyo.

Sau đây là những thông tin bên lề và tỉ lệ cược:

- Theo định giá của Transfermarkt, giá trị đội hình của Brazil là 315 triệu bảng, xếp thứ 2 sau Tây Ban Nha (478 triệu bảng), Đức xếp sau Brazil với tổng giá trị 111 triệu bảng.

- Brazil giành vé dự Tokyo 2020 sau khi đánh bại Argentina ở giải U23 Nam Mỹ với tỉ số 3-0, vượt qua Uruguay để giành ngôi nhì bảng. Đức cũng có suất đi Nhật với tư cách là đội Á quân U21 châu Âu năm 2019 sau khi thua Tây Ban Nha.

dani-alves-brazil.jpg
Ở tuổi 38, Dani Alves vẫn là lá cờ đầu của Olympic Brazil.

- Qúa khứ ủng hộ Brazil, trong khuôn khổ Olympic, Brazil gặp Đức 3 lần và thắng cả 3. Lần đầu là năm 1984, Brazil thắng 1-0, lần thứ 2 là năm 1988, Brazil thắng 4-3 trong loạt luân lưu sau khi hòa 1-1. Tại Rio 2016, Brazil một lần nữa lại thắng luân lưu ở chung kết sau khi hòa 1-1 ở hai hiệp chính.

- Brazil vượt qua UAE 5-2 và Serbia với tỉ số 3-0 trong các trận giao hữu trước khi khai cuộc trong khi Đức chỉ có một trận hòa 1-1 với Honduras. Trận đấu bị hủy ngang từ phút 84 vì các cầu thủ Honduras có hành vi phân biệt chủng tộc với Jordan Torunarigha.

- Brazil lẫn Đức chỉ mới một lần giành HCV Olympic dù luôn sản sinh ra rất nhiều tài năng trẻ. Tây Đức từng giành HCV bóng đá Olympic 1976 nhưng kể từ khi nước Đức thống nhất chỉ mới giành được HCB tại Rio 2016, thua chính chủ nhà Brazil ở loạt luân lưu.

- Đội trưởng Dani Alves, Diego Carlos của Sevilla và thủ môn Santos là ba cầu thủ không thể thiếu trong đội hình. Bên phía Đức, Nadiem Amiri, Maximilian Arnold và Max Kruse là ba cầu thủ trên 23 tuổi trong đội của HLV Stefan Kuntz.

- Đức chỉ đem đến giải 18 cầu thủ thay vì 22 như quy định do một số CLB tại Bundesliga từ chối nhả người. Trong khi đó Brazil có đầy đủ 22 người và đều là những tài năng nổi bật nhất của bóng đá nước này.

- Thủ môn Svend Brodersen (Đức) sẽ có trận đấu đầu tiên trên sân nhà của CLB mới. Trước khi đến Olympic Tokyo 2020, thủ môn này thất nghiệp sau khi từ chối gia hạn hợp đồng với CLB St Pauli ở Bundesliga 2. Tại Nhật, anh đã đàm phán và ký hợp đồng với Yokohama FC, CLB chủ sân diễn ra trận Đức – Brazil. Tại Yokohama FC, Brodersen sẽ có trận derby với đồng đội cũ tại St Pauli là Ryo Miyaichi, người cũng trở về Nhật thi đấu cho Yokohama F. Marinos.

Đội hình dự kiến

Olympic Brazil: Santos, Alves, Arana, Carlos, Fuchs, Guimaraes, Reinier, Henrique, Richarlison, Cunha, Antony.

Olympic Đức: Muller, Uduokhai, Henrichs, Pieper, Raum, Maier, Stach, Arnold, Kruse, Amiri, Richter.

Tỷ lệ: Brazil - Đức: 0:1/2

Tỷ lệ O/U: 2 1/4

Dự đoán: U23 Brazil 1-0 U23 Đức

BÌNH AN (tổng hợp)