Đút túi 20 triệu phát hiện trong chậu hoa, mẹ chồng biết được liền nói là của bà, ai ngờ tôi bị chồng ký đơn ly hôn ngay lập tức

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 09:00, 22/07/2021

Sống trong nhà chồng mà tôi ngột ngạt chẳng khác gì tù giam lỏng. Quay ra phàn nàn thì chồng cứ dửng dưng như không có chuyện gì.

Ngay từ khi tôi và chồng yêu nhau, bố mẹ đã ra sức ngăn cản. Nguyên nhân là nhà chồng tôi có mỗi hai mẹ con thì sau này sợ tôi sẽ vất vả. Bố mẹ còn cảnh báo sau này chồng tôi làm việc gì cũng sẽ chiều theo ý mẹ thì tôi chỉ có mà "ra rìa". Nhưng bỏ ngoài tai những lời bố mẹ nói, tôi nhất quyết cưới anh cho bằng được

Mẹ chồng tôi là người rất quyền lực, bà sống đơn thân nuôi chồng tôi ăn học. Bà đầy mạnh mẽ khi một mình thành lập công ty riêng trong lĩnh vực thực phẩm. Kể từ khi cưới nhau, tôi mới biết bà luôn đặt ra những yêu cầu khắt khe với con trai, rằng phải nghe lời mẹ và bà luôn áp đặt những suy nghĩ của mình lên chồng tôi. Nhưng lạ cái là, anh chẳng bao giờ phản đối, thường ngoan ngoãn làm theo những lời mẹ nói.

Sau khi lấy nhau, tôi muốn thảnh thơi và chơi vài năm rồi mới tính chuyện sinh con đẻ cái. Nhưng mẹ chồng tôi không cho phép, bà nói rằng: "Nhiệm vụ của con là phải có con nên con hãy nhanh chóng thực hiện đi, đừng để cho mẹ phải đợi lâu mới có cháu bế". Nghe mẹ chồng nói như vậy, tôi cảm thấy như bà đang xen vào cuộc sống của tôi, tôi nói: "Mẹ ơi, chuyện sinh đẻ không phải cứ muốn là được. Con còn trẻ, hơn nữa vừa mới cưới chưa tận hưởng được gì mẹ đã bắt con sinh cháu luôn. Con tính hai năm nữa với sinh ạ".

Vì chuyện này mà tôi và mẹ chồng nói qua lại rồi nảy sinh mâu thuẫn. Tôi nhớ đây là lần đầu tiên tôi mạnh dạn phản đối những lời bà nói. Còn chồng tôi thì chẳng có chính kiến gì cả, anh cứ ậm ừ cho xong việc. Đôi lúc tôi cảm thấy rất chán nản với tính tình không quyết đoán của anh, đàn ông gì mà đụng một chuyện nhỏ cũng không tự xử được, làm gì cũng phải nhìn thái độ của mẹ.

Đút túi 20 triệu phát hiện trong chậu hoa, mẹ chồng biết được liền nói là của bà, ai ngờ tôi bị chồng ký đơn ly hôn ngay lập tức-1

Nhưng kể từ đây, mẹ chồng thể hiện thái độ khác hẳn với tôi. Vì không làm theo ý bà nên bà quay sang soi mói tôi đủ đường. Có hôm đi làm về tôi rẽ ngang đi ăn quà vặt với bạn, về nhà muộn 1 tiếng mà bà cằn nhằn rồi bắt tôi khai cho bằng được đi đâu, đi với ai. Bà còn nói: "Nhà này có nề nếp gia phong, con dâu lấy chồng về phải tuân theo chứ không phải thích đi đâu thì đi, thích về mấy giờ thì về".

Sống trong nhà chồng mà tôi ngột ngạt chẳng khác gì nhà tù. Quay ra phàn nàn thì chồng cứ dửng dưng như không có chuyện gì. Tôi thực sự rơi vào hoàn cảnh "tiến thoái lưỡng nan", tưởng chồng đứng về phía mình, ít nhất anh cũng phải động viên, an ủi tôi một câu chứ đằng này không khác gì người xa lạ. Nhớ lại việc bố mẹ ngăn cấm trước đây, tôi lại thấy thương bố mẹ lắm, vì tuổi trẻ bồng bột không nghe lời giờ phải tự gánh chịu hậu quả.

Cách đây ít hôm, chỉ có tôi và mẹ chồng ở nhà, bà kêu tôi ra ban công tưới hoa. Đang tưới tôi thấy bên dưới một chậu hoa to để ngoài ban công có chiếc phong bì, mở bên trong ra có khoảng 20 triệu đồng. Tôi nghĩ là tiền riêng của chồng nên cầm bỏ vào túi luôn.

Bất ngờ, mẹ chồng ở bên trong đi ra, bà nói rằng tôi ăn trộm tiền của bà. Tôi giải thích rõ rằng, tôi không ăn trộm mà nghĩ là tiền của chồng nên cầm luôn, ai ngờ bà bù lu bù loa lên còn gọi điện cho chồng tôi về nói chuyện ba mặt một lời.

Ai ngờ, không chỉ mẹ chồng và cả chồng cũng nghĩ là tôi cưới anh vì tiền. Tức giận tôi viết luôn tờ đơn ly hôn ngay tại chỗ, chồng cũng vui vẻ kí luôn, ngay hôm sau tôi trở về nhà ngoại mà không lấy một xu nào, coi như đã đánh mất tuổi thanh xuân vô ích. Tôi hận chồng cũ lắm nhưng tôi sẽ cố gắng sống một cuộc sống tốt đẹp để mẹ con anh phải hối hận về những gì đã làm với tôi.

(minhlan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet