Thực hư đám tang bệnh nhân Covid-19 không ai đưa tiễn ở TP HCM

Tin Y tế - Ngày đăng : 23:10, 21/07/2021

Mới đây, MXH chia sẻ lại đoạn clip đám tang không người đưa tiễn tại Sài Gòn vì nghi mắc Covid-19 khiến nhiều người xôn xao.

Đoạn clip lan truyền trên mạng ghi lại hình ảnh xảy ra trong một con hẻm nhỏ, 4-5 tình nguyện viên mặc bảo hộ khiêng quan tài ra xe tang để đưa đi chôn cất.

Đăng kèm là bài chia sẻ về câu chuyện một gia đình có 3 người mất vì Covid-19 tại Sài Gòn, cùng lời nhắn phía dưới: "Nếu không tuân thủ quy định thì chúng ta cũng sẽ trả giá".

Clip sau khi đăng tải khiến cộng đồng mạng xôn xao. Nhiều người cho rằng vì người mất mắc Covid-19 nên không có ai đến đưa tiễn.

Liên quan đến vụ việc trên, bà Vũ Thị Như Xuân - Chủ tịch UBND phường 12, quận Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh) xác nhận trên Doanh Nghiệp và Tiếp Thị có người mất trên địa bàn, nhưng người này không liên quan gì tới Covid-19 như một số nguồn tin trên mạng xã hội.

"Người mất tại đám tang này là cụ bà sinh năm 1935, ở Đồng Đen, phường 12, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Bà mất lúc 19h ngày 17/7, tại nhà riêng. Cụ bà ra đi vì già yếu, tuổi cao chứ không phải do Covid-19 như tin đồn", bà Xuân nói với tờ báo trên.

dam-tang.gif

Cụ bà mất trong clip âm tính với Covid-19

Bà Như Xuân cũng cho biết, đối diện nhà bà cụ có 2 trường hợp dương tính Covid-19. Và 2 người này đều là con ruột của bà. Do đó, cụ bà được xác định là F1. Tối ngày 17/7 trạm Y tế phường đã xuống test và xác nhận bà âm tính với Covid-19.

"Sáng Chủ nhật, phường đã cho phong tỏa hẻm nhà cụ bà và đội Y tế phường hướng dẫn đội mai táng mặc đồ bảo hộ để phòng, ngừa dịch theo đúng quy định nhà nước", bà Xuân trả lời trên Nhịp Sống Việt.