Tan mộng vô địch EURO, báo chí Anh cay đắng: Tất cả kết thúc trong nước mắt

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 05:51, 12/07/2021

Truyền thông Anh không thể giấu nổi nỗi thất vọng sau khi đội nhà để thua trong trận Chung kết EURO 2020 trước đội tuyển Italy.

Trận Chung kết EURO 2020 kết thúc với phần thắng nghiêng về Italy, đập tan giấc mơ "mang bóng đá trở về nhà" của người Anh.

"Italy kéo dài nỗi đau 55 năm của đội tuyển Anh sau khi chiến thắng trên chấm luân lưu" - Tờ Dailymail viết. "Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka đá bay đi hy vọng vô địch của đội nhà khi không thành công từ khoảng cách 11m như cách mà chính HLV Gareth Southgate đã làm tại bán kết EURO 1996.

Tan mộng vô địch EURO, báo chí Anh cay đắng: Tất cả kết thúc trong nước mắt - 1

Tất cả kết thúc trong nước mắt.

Jordan Pickford chơi quá hay và cản phá 2 quả phạt đền nhưng với việc đá hỏng tới 3 lần, đội tuyển Anh ngậm ngùi nhận thất bại trước Italy. Dẫu vậy, hãy làm theo lời Hoàng tử William: Tam sư, hãy ngẩng cao đầu".

Tờ Mirror giật tít: "Giấc mơ tan vỡ" khi nói về thất bại trong trận Chung kết EURO 2020: "Đó thực sự là trải nghiệm không hề dễ dàng. Đội tuyển Anh có cơ hội, dẫn trước và thi đấu khá tốt nhưng cuối cùng vẫn để thua trước đội tuyển Italy trên chấm 11m. Cảm xúc tại Wembley thật khó tả. Chúng ta chơi hay nhưng không đủ may mắn để có thể vô địch".

Video: Donnaruma đẩy thành công quả 11m quyết định, giúp Italy thắng Anh

Cựu danh thủ Alan Shearer trách móc HLV Gareth Southgate về những sự lựa chọn cho việc đá penalty: "Thật khó hiểu, Southgate. Tại sao ông lại sử dụng những cầu thủ trẻ cho loạt sút quá căng thẳng như vậy? Đội tuyển Anh còn thua kém Italia về mặt bản lĩnh và kinh nghiệm".

HLV Gareth Southgate đã tung Marcus Rashford và Jadon Sancho vào sân trong những phút cuối hiệp phụ thứ 2 chỉ để sút phạt đền. Dù vậy, cả 2 ngôi sao thuộc biên chế MU đều thực hiện hỏng những lượt sút cân não. Hơn thế nữa, Bukayo Saka - một cầu thủ vào sân trước đó cũng thất bại trong quả đá quyết định và khiến đội tuyển Anh thua cuộc.

Tan mộng vô địch EURO, báo chí Anh cay đắng: Tất cả kết thúc trong nước mắt - 2

Giấc mơ tan vỡ của tuyển Anh.

Tờ Independent chia sẻ: "Bóng đá chưa thể về nhà. Đội tuyển Anh thua trận trước ngưỡng cửa thiên đường. Một trận chung kết quá cảm xúc và đáng tiếc, Tam sư không thể chiến thắng. 

Đội tuyển Anh đã thi đấu với sơ đồ và cách nhập cuộc giống những gì họ đã làm trước Đức. Thậm chí, Tam sư còn có bước khởi đầu thuận lợi hơn khi Shaw ghi bàn thắng sớm. Tuy nhiên, Italy gỡ hòa trong hiệp 2 và giành chiến thắng chung cuộc sau loạt luân lưu 11m cân não".

Khánh Huy

Khánh Huy