Chính quyền TP Kampong Chhnang (Campuchia) cấp giấy chứng sinh cho 420 trẻ em gốc Việt

Đối ngoại - Ngày đăng : 11:41, 16/07/2021

420 trẻ em gốc Việt vừa mới được chính quyền thành phố Kampong Chhnang xin cấp Giấy chứng sinh để có thể xin học tại các cơ sở giáo dục công lập của TP Kampong Chhnang từ năm học 2021-2022.

Hội Khmer - Việt Nam Chi nhánh tỉnh Kampong Chhnang đã nỗ lực vận động và phối hợp với chính quyền thành phố Kampong Chhnang xin cấp Giấy chứng sinh thêm cho 420 cháu là con em bà con gốc Việt để có thể xin học tại các cơ sở giáo dục công lập của TP Kampong Chhnang từ năm học 2021-2022.

Bằng việc làm này, con em bà con gốc Việt có thể bắt đầu theo học hết cấp 3 và cao hơn tùy theo khả năng và hội nhập tốt hơn tại Campuchia.

Chính quyền TP Kampong Chhnang (Campuchia) cấp giấy chứng sinh cho 420 trẻ em gốc Việt
Chính quyền TP Kampong Chhnang (Campuchia) cấp giấy chứng sinh cho 420 con em bà con gốc Việt.

Tham tán, Trưởng phòng công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia Võ Tuấn Ngọc cho biết, giấy chứng sinh do chính quyền xã cấp chủ yếu cho các cháu bố mẹ chưa làm giấy khai sinh vì nhiều lý do để các cháu có thể sử dụng để đăng ký đi học, không sử dụng vào việc khác. Các cháu ở TP Kampong Chhnang được cấp chủ yếu là các cháu sống tại các nhà bè trên Biển Hồ và sông.

Kết quả này tăng khoảng 175% so với số lượng 240 học sinh con em bà con gốc Việt di dời được hỗ trợ theo học trường công năm học 2020-2021 tại TP Kampong Chhnang.

Phạm Lý