Không muốn ở rể, chồng kiên quyết dắt cả nhà về quê nội kiếm việc làm, nhưng chỉ một câu nói của mẹ chồng cũng làm tôi hoang mang thật sự

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 15:04, 21/07/2021

Trước khi về quê, chồng tôi đã báo trước với bố là sẽ về quê làm ăn và đã được ông đồng ý. Tới đầu ngõ, mẹ chồng ra đón chúng tôi với thái độ kinh ngạc...

Vợ chồng tôi lấy nhau được hơn một năm, tôi hiện đang mang bầu em bé được 7 tháng. Chúng tôi đều là công nhân, với mức lương hiện tại, mỗi tháng chúng tôi cũng tiết kiệm được vài triệu đồng.
Vài tháng nay công ty ít việc, thu nhập giảm sút nghiêm trọng, một tháng nay thậm chí còn chẳng có việc. Tôi phải rút tiền tiết kiệm để chi tiêu sinh hoạt hằng ngày. Cứ tình trạng này sau khi sinh con thì cả gia đình sẽ khó khăn đủ đường.

Sau nhiều ngày suy nghĩ, chồng tôi quyết định đưa cả gia đình về quê nội sống. Tôi muốn về quê ngoại hơn vì ở đó có nhiều công ty, chúng tôi sẽ dễ dàng tìm được việc làm hơn. Nhà ngoại có mỗi mình tôi là con gái duy nhất, sau khi con sinh ra có thể gửi bà ngoại chăm sóc và tôi yên tâm đi làm.

Thế nhưng chồng không muốn sống cảnh ở rể nên đâu có để tâm đến những lời tôi nói. Anh quyết định thuê một chiếc xe tải, chở cả gia đình và đồ đạc về nhà nội nhanh nhất có thể, để tránh tôi làm thay đổi suy nghĩ của anh.

Trước khi về quê, chồng tôi đã báo trước với bố là sẽ về quê làm ăn và đã được ông đồng ý. Tới đầu ngõ, mẹ chồng ra đón chúng tôi với thái độ kinh ngạc, bà bảo mang gì mà lắm đồ đạc về thế?

Không muốn ở rể, chồng kiên quyết dắt cả nhà về quê nội kiếm việc làm, nhưng chỉ một câu nói của mẹ chồng cũng làm tôi hoang mang thật sự-1

Ảnh minh họa

Khi biết chúng tôi về hẳn quê để sinh sống, bà trách sao không nói trước? Bố chồng liền chạy ra nói đỡ là chúng tôi đã thông báo qua ông rồi và ông quên bảo với bà.

Nhìn thái độ của bà cả một ngày hôm ấy không vui nhưng tôi vẫn làm lơ, coi như không biết. Đến tối ăn cơm thì bà nói: “Các con ở cùng với bố mẹ cũng được nhưng mỗi tháng phải đưa cho bà 5 triệu để chi tiêu ăn uống và tiền điện. Nếu không đồng ý thì có thể ra ngoài thuê phòng trọ cho thoải mái”.

Mẹ còn nói dù là mẹ con đi nữa nhưng về kinh tế là cứ phải sòng phẳng mới dễ sống.

Tưởng về quê để tiết kiệm hơn, nào ngờ chưa kiếm được việc mà mẹ chồng đã bắt góp số tiền quá lớn này. Đến lúc này tôi bàn với chồng nên về quê ngoại sống cho tiết kiệm. Nhưng chồng nói là còn trẻ khỏe, làm được ra tiền, bố mẹ già rồi biết lấy đâu ra tiền. Mỗi tháng góp 5 triệu cũng được, coi như là vừa góp vừa biếu ông bà.

Nghe chồng nói mà tôi ấm ức vô cùng, thật sự không biết phải làm sao nữa? Mọi người cho tôi lời khuyên với?



Theo Công lý & xã hội