Clip: Trâu rừng nổi điên, quyết giết sư tử báo thù cho con và cái kết

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 17:23, 20/07/2021

Chứng kiến cảnh nghé con bị mất mạng ngay trước mắt, đàn trâu rừng đã kéo nhau đi tấn công sư tử để báo thù cho con non.

Đoạn clip được ghi lại tại khu bảo tồn động vật hoang dã ở Châu Phi. Do mất cảnh giác, đàn trâu rừng trưởng thành đã để nghé con rơi vào nanh vuốt của bầy sư tử háu đói.

Chứng kiến cảnh đứa con non bị giết ngay trước mắt, đàn trâu rừngđã nổi điên, lao tới quyết chiến với bầy sư tử để báo thù.

Bị con mồi phản đòn quyết liệt, bầy sư tử chỉ biết cắm đầu bỏ chạy. Do không tấn công được sư tử mẹ, đàn trâu quyết định nhắm vào những con sư tử con. Sau những cú húc và giẫm đạp kinh hoàng, có ít nhất 1 con sư tử con đã thiệt mạng, 3 con khác bị thương nặng.

Trâu rừng châu Phi là một trong những động vật đáng sợ nhất châu Phi, chúng có thể nặng tới 1.540 pound (700kg). Chúng sở hữu cặp sừng dài 40cm và có sức mạnh húc chết cả sư tử, vết thương do trâu rừng gây ra cực kỳ nguy hiểm.

Ngoài ra, trâu rừng châu Phi thường không chỉ xuất hiện một mình, chúng đi theo một đàn lớn rất hung hãn. Chính vì vậy, ngay cả những con sư tử cũng không dám tấn công con mồi khổng lồ và cực nguy hiểm này.

Hải Vân