Tổng thống Nga kêu gọi đẩy nhanh giải quyết các thách thức trong nước

Đối ngoại - Ngày đăng : 15:25, 20/07/2021

Theo Tổng thống Putin, tình trạng nghèo đói, chất lượng chăm sóc y tế cơ bản thấp cũng như trường học xuống cấp là những vấn đề lớn chưa được giải quyết đối với nước Nga.
Tong thong Nga keu goi day nhanh giai quyet cac thach thuc trong nuoc hinh anh 1Tổng thống Putin trong chương trình trực tiếp “Đường dây nóng với Tổng thống Vladimir Putin” ngày 30/6/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 19/7 thẳng thắn thừa nhận bên cạnh những thành tựu đã đạt được, nước này vẫn đang đối mặt nhiều vấn đề tồn đọng, như tình trạng nghèo đói và chất lượng dịch vụ y tế kém.

Phát biểu trong cuộc họp của Hội đồng các dự án và phát triển chiến lược, ông Putin cho biết: “Chúng ta cần nhận thức rõ rằng, bên cạnh những thành tựu, nước Nga thực sự vẫn còn một số vấn đề lớn chưa được giải quyết. Đó là những vấn đề 'sát sườn' với người dân, như tình trạng nghèo đói, thu nhập thấp của nhiều gia đình, chất lượng chăm sóc y tế cơ bản thấp, trường học xuống cấp.”

Theo Tổng thống Putin, người dân Nga đã than phiền về những vấn đề này, cũng như những vấn đề cấp bách khác trong cuộc giao lưu trực tuyến mới đây với ông.

Tổng thống Putin nhấn mạnh nước Nga cần tăng tốc thay đổi, kể cả về kinh tế, xã hội, phát triển các địa phương và cơ sở hạ tầng, giải quyết các vấn đề môi trường, cũng như chuyển đổi kỹ thuật số đất nước.

Ông đồng thời yêu cầu các cơ quan hữu quan trong nước: “Hãy liên tục nâng cao cấp độ, đặt ra các mục tiêu và nhiệm vụ tham vọng hơn. Và không nên kiếm cớ để lùi những cam kết đã đưa ra với người dân"./.

Duy Trinh (TTXVN/Vietnam+)

Duy Trinh (TTXVN/Vietnam+)