Chuyển nhượng 20/7: Andres Iniesta tặng hoa chia tay đồng đội sang Celtic

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 14:04, 20/07/2021

CLB Celtic đã có được chữ ký của tuyển thủ Nhật Bản Kyogo Furuhashi trong khi Andy Carroll chính thức thất nghiệp sau khi rời Newcastle.

Celtic có tuyển thủ Nhật

CLB Celtic đã hoàn tất thủ tục để có Kyogo Furuhashi từ Vissel Kobe với giá 4,5 triệu bảng. Tiền đạo tuyển thủ Nhật đã có màn chào tạm biệt CLB trước 10.000 khán giả trên sân Noevir đầy cảm động.

kyogo-furuhashi-et-andres-iniesta.png

Đích thân huyền thoại một thuở của Barcelona là Andres Iniesta đã thay mặt đội tặng hoa cảm ơn Furuhashi. Hiện tại tân binh của Celtic vẫn dẫn đầu danh sách ghi bàn tại J-League 2021 với 15 bàn thắng.

Chelsea thu về 20 triệu bảng nhờ bán trung vệ trẻ

gettyimages-1177092078.jpg

Chelsea đã để trung vệ trẻ Marc Guehi đầu quân cho CLB cùng thành phố Crystal Palace với giá 20 triệu bảng. Trung vệ 21 tuổi chính thức gia nhập Crystal Palace theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Ngoài 20 triệu bảng, Chelsea cũng thỏa thuận quyền ưu tiên mua lại Guehi và thêm một khoản “hoa hồng” trong trường hợp Crystal Palace chuyển nhượng cầu thủ này cho đội khác.

Vụ Griezmann – Saul đổ bể vì Atletico quá tham

Tờ ARA (Tây Ban Nha) cho biết thương vụ trao đổi Grezmann – Saul giữa Barca và Atletico Madrid không thể diễn ra chỉ vì Barca không chấp nhận các yêu cầu “tham lam” từ phía đối tác.

16262786048386.jpg

Cụ thể, Barca định giá Griezmann 72 triệu euro nên cần Atletico “các” thêm chi phí nhưng đội bóng của HLV Simeone từ chối, chỉ muốn trao đổi ngang giá. Barca cơ bản đồng ý yêu cầu này vì muốn đưa Griezmann đi càng sớm càng tốt để cân bằng tài chính theo yêu cầu của ban tổ chức La Liga.

Tuy nhiên, với mức lương cao ngất, được cho là khoảng hơn 20 triệu euro/mùa, Atletico đã yêu cầu Barca phải có trách nhiệm trả một phần. Barca kiên quyết nói không và Saul nhiều khả năng sẽ sang Anh thi đấu.

Chelsea muốn đổi cầu thủ với Bayern Munich

Theo L'Équipe, Chelsea đã đưa ra lời đề nghị đổi Callum Hudson-Odoi lấy Kingsley Coman của Bayern Munich. Sau khi Hansi Flick ra đi, Coman được cho là đã muốn rời Bayern Munich để tìm kiếm thử thách mới, người đại diện của cầu thủ này cũng tiết lộ Coman muốn đến Anh chơi bóng.

codoi.jpeg

Trong khi đó, Hudson Odoi từ lâu cũng là mục tiêu theo đuổi của Bayern Munich. Mới đây, cầu thủ gốc Ghana này đã tuyên bố sẽ chơi cho đội bóng quê hương thay vì tuyển Anh vì không được gọi tham dự EURO 2020, và nhất là chứng kiến các cầu thủ da màu như Saka, Sancho, Rasford bị phân biệt chủng tộc vì đá hỏng luân lưu trong trận chung kết với Ý.

Sau Demerai Gray, Everton tiếp tục chơi lớn

Theo cây bút chuyên đưa tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Everton sau khi có được Demarai Gray (25 tuổi) từ Leverkusen, đang hoàn tất thủ tục để mang về cựu tuyển thủ Anh Andros Townsend (30 tuổi) từ Crystal Palace theo dạng tự do.

andros.jpg

Tân HLV Rafael Benitez đang muốn mang về những nhân tố mới để phục vụ cho tham vọng bay xa của The Toffees. Andros Townsend từng là học trò cũ của ông tại Newcastle. Everton cũng đang nhắm thêm tuyển thủ U21 Anh McNeil từ Burnley.

Newcastle muốn mua đứt Joe Willock từ Arsenal

Cầu thủ trẻ 21 tuổi Joe Willock (21 tuổi) của Arsenal nhiều khả năng sẽ chuyển hẳn đến Newcastle. Sau nửa mùa được cho mượn, Joe chơi rất ấn tượng với 14 lần ra sân và có 8 bàn thắng cho Newcastle.

joe-willock-newcastle-2020-21_sxfts6jlmg911b5dmum8z10eo.jpg

Chứng kiến sự thăng tiến này, HLV Steve Bruce đã đề xuất chuyển nhượng để Joe chính thức là người của “Chích chòe”. Vấn đề là Arsenal hiện cũng muốn đem cầu thủ này trở lại và được cho là định giá đến 35 triệu bảng nếu Newcastle muốn mua đứt. Đây là mức giá quá cao và Newscastle đang thương lượng để giảm xuống.

Andy Carroll thất nghiệp

Andy Carroll (32 tuổi) không còn tương lai ở Newcastle. Hợp đồng của cựu tiền đạo tuyển Anh hết hạn vào cuối tháng 6, và huấn luyện viên Steve Bruce đã xác nhận anh “ra đi trong vui vẻ” để tìm kiếm đội bóng mới.

skysports-andy-carroll-newcastle_5451957.jpg

Cầu thủ cao đến 1,93m lập kỷ lục chuyển nhượng từ Newcastle đến Liverpool năm 2012 với giá 41 triệu bảng nhưng thi đấu không thành công. Anh bị đem cho West Ham mượn nhưng cũng liên tục chấn thương.

Năm 2019 Andy Carroll trở lại Newcastle nhưng chỉ chơi được 37 trận và có duy nhất 1 bàn thắng. Với khả năng bị thổi phổng quá mức, Andy Carroll bị xem là nạn nhân của truyền thông Anh trong suốt sự nghiệp của mình. Ở tuổi 32, nhiều tin đồn anh sẽ tìm đến Championship hoặc League One cho phù hợp với khả năng.

Sau khi Andy Carroll ra đi, chiếc áo số 7 của anh đã được Newcastle trao cho cầu thủ trẻ Joelinton

Bayern Munich lại cho Hoffenheim mượn Chris Richards?

Nhiều khả năng cầu thủ 21 tuổi Chris Richards sẽ trở lại Hoffenheim trong mùa giải mới theo dạng cho mượn từ Bayern Munich.

chris-richards-tsg-1899-hoffenheim-1614626374-57846.jpg

Mùa giải trước, Bayern đã cho Richards đến đây theo thỏa thuận cho mượn nhưng lần này kèm theo điều khoản cho thể chuyển nhượng. Hậu vệ này đang có thời hạn hợp đồng đến năm 2023 với đội bóng xứ Bavaria.

Bayern Munich sẵn sàng để Corentin Tolisso ra đi

Theo tờ L'Equipe của Pháp, Bayern Munich dường như đã mất kiên nhẫn với những chấn thương Corentin Tolisso và sẵn sàng để tiền vệ 26 tuổi ra đi nếu nhận đủ 20 triệu euro.

gettyimages-1203462294.jpg

Cả Juventus và Napoli là những đội đang muốn có được sự phục vụ của nhà vô địch World Cup 2018 này nhưng mức giá 20 triệu euro đang khiến họ phải chùn bước khi chứng kiến tiền sử chấn thương không mấy tốt đẹp của Tolisso.

Với việc chỉ còn 1 năm hợp đồng thì Juventus hay Napoli sẵn sàng chờ thêm 1 mùa giải nữa để sở hữu cầu thủ này mà không mất bất kì phí chuyển nhượng nào.

Thêm vào đó ngay ở thời điểm đầu mùa, Corentin Tolisso đã gặp HLV Julian Nagelsmann để bày tỏ nguyện vọng được ra đi.

BÌNH AN (tổng hợp)