Thực hư 'bé' Xuân Mai vượt mặt sao Hollywood đứng top 1 'tẩu tán' album

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 07:28, 20/07/2021

Fan Taylor Swift đính chính tin Xuân Mai soán ngôi Taylor Swift, Ariana Grande... giữ vị trí sao nữ bán đĩa chạy nhất mọi thời đại là thiếu căn cứ.

Tối 19/7, trang Facebook lớn nhất của cộng đồng fan Taylor Swift tại Việt Nam đã cho đăng tải một bài viết đính chính về việc "số đĩa của bé Xuân Mai bán ra bằng tổng số đĩa của Ariana Grande, Demi Lovato, Dua Lipa, Iggy Azalea và gấp 2 lần Taylor Swift" là thiếu căn cứ.

Thực hư bé Xuân Mai vượt mặt sao Hollywood đứng top 1 tẩu tán album-1
Bài đăng trên trang Facebook lớn nhất của cộng đồng fan Taylor Swift tại Việt Nam

Cụ thể, cộng đồng fan Taylor Swift tại Việt Nam cho rằng số đĩa của bé Xuân Mai tính từ thời điểm bắt đầu đi hát là 90 triệu bản bán ra trên toàn cầu "chưa được đơn vị uy tín nào tại Việt Nam chứng nhận", thậm chí đó còn "chủ yếu là đĩa in lậu bán tràn lan trên thị trường".

Từ những lý do đưa trên, fan của Taylor Swift đưa ra kết luận: "Vì thế, nó không được xem là hợp lệ để tính vào lượng đĩa bán chính thống".

Trong khi đó, các nghệ sĩ khác như Ariana Grande, Dua Lipa, Jennifer Lopez, Iggy Azalea, Demi Lovato và Taylor Swift đều có kênh tiêu thụ đĩa chính thống như iTunes, Target, Amazon,...và được đơn vị tổ chức uy tín chứng nhận số lượng đĩa bán ra (RIAA, IFPI,...).

Khép lại, fan Taylor Swift nhắc nhở netizen rằng hãy cẩn thận chọn lọc rõ nguồn tin để có góc nhìn đúng đắn.

Được biết, vào thời điểm năm 2019, Taylor Swift đã tiêu thụ được con số ấn tượng là 50 triệu album trên toàn cầu. Và đến thời điểm, Taylor Swift nhận giải BRIT Global Icon Award thì được "xác nhận tiêu thụ được 114 triệu album". 

Còn những ngôi sao lớn của Hollywood như: Ariana Grande, Jennifer Lopez, Demi Lovato, Iggy Azalea, Dua Lipa,.. đều là những cái tên có "máu mặt" trong làng nhạc US-UK, thâu tóm thị trường âm nhạc thế giới với vô số lượng đĩa được bán ra.

Thực hư bé Xuân Mai vượt mặt sao Hollywood đứng top 1 tẩu tán album-2

Nhưng công bằng mà nói thì bé Xuân Mai cũng từng có số lượng băng đĩa được bán ra thuộc dạng không vừa. Chẳng vậy mà người hâm mộ vinh danh vui Xuân Mai ở "hạng mục": Best CD Selling Female Of All Time (Nghệ sĩ nữ có CD bán chạy nhất mọi thời đại) cũng không ngoa.