Người trong cuộc chính thức lên tiếng về việc Miyeon ((G)I-DLE) bị tố không chào tiền bối: Có thật sự là 'vô lễ' như Knet đồn đoán?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 13:39, 19/07/2021

Cựu idol SM đã tự mình lên tiếng để giải thích rõ về những hiểu lầm nhắm vào hậu bối của mình.

Vào cuối tuần trước, một vụ ồn ào đã nổ ra trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc khi Miyeon ((G)I-DLE) vướng cáo buộc không chào tiền bối. Vụ việc xảy ra khi Miyeon và Ayumi - cựu thành viên nhóm nhạc Sugar từng hoạt động dưới trướng SM Entertainment, cùng nhau xuất hiện trên chương trình "Quiz from the Stars". Tại đây, khi được hỏi Miyeon là hậu bối như thế nào, Ayumi đã trả lời rằng: "Hậu bối như thế nào ư? Một hậu bối không biết chào hỏi tiền bối".

Miyeon-Ayumi

Mặc dù sau đó Ayumi đã nói thêm rằng: "Tôi chỉ đùa thôi", nhưng khi các phương tiện truyền thông vào cuộc đưa tin rộng rãi, một làn sóng chỉ trích gay gắt nhắm vào Miyeon đã nổ ra trên Internet Hàn Quốc. Lý do khiến một bộ phận netizen Hàn tin rằng Ayumi không hề nói đùa là bởi Miyeon không đưa ra bất kỳ lời biện minh hay giải thích nào rằng mình đã chào hỏi tiền bối trước đó.

Tuy nhiên mới đây, đích thân Ayumi đã lên tiếng làm rõ tình huống gây tranh cãi này. Thông qua một bài viết trên Instagram Story, cựu thần tượng SM giải thích: "Tôi đã nhận được DM có liên quan đến Miyeon-ssi.. Nếu phải giải thích để mọi người không hiểu lầm thì.. Ngày hôm đó trước khi ghi hình, chúng tôi đã không có thời gian để chào hỏi lẫn nhau mà cứ thế đi thẳng vào shoot quay luôn ~ ㅎㅎㅎ Tôi chỉ cố tình nói như vậy vì concept idol ngày xưa. Mong rằng Miyeon-ssi sẽ không bị hiểu lầm chỉ vì tôi và hy vọng mọi người sẽ xem chương trình thật vui vẻ. Từ sau ngày hôm đó tôi đã trở thành fan của Miyeon-ssi đấy".

Miyeon-Ayumi

Lời giải thích của Ayumi đã khiến những người yêu mến Miyeon thở phào nhẹ nhõm sau những ngày chứng kiến cô bị chỉ trích dữ dội. Người hâm mộ của Miyeon cũng gửi lời cảm ơn đến Ayumi vì đã tự mình lên tiếng giải quyết những hiểu lầm nhắm vào hậu bối mặc dù cô hoàn toàn có thể im lặng để mọi chuyện trôi qua một cách tự nhiên.

- "Tôi vẫn còn nhớ lượng vote up của bài phốt đó kinh khủng đến mức nào ㅋㅋㅋㅋ Nhiều người đúng là chỉ chờ cơ hội để nhảy vào cắn thôi"

- "Ayumi cũng nói là chị ấy cảm thấy rất mệt mỏi khi bị chỉ trích vì những tin đồn vô lý mà nhiều người lại tin là sự thật, nhưng khi nhận được DM về Miyeon thì chị ấy lại càng thấy đau lòng hơn. Ayumi tuyệt đối không phải là kiểu người sẽ chỉ trích người khác trên sóng truyền hình như vậy đâu..."

- "Chắc Miyeon phải buồn lắm... Mong rằng cô ấy sẽ không bị tổn thương và sẽ mạnh mẽ vượt qua chuyện này ㅠㅠㅠㅠ"

Miyeon-Ayumi

- "Kể cả khi Ayumi không lên tiếng giải thích thì ngay từ đầu tôi đã thấy chuyện này quá miễn cưỡng rồi.."

- "Jo Miyeon làm ơn hãy hạnh phúc nhé... Cô ấy debut sau 6 năm làm thực tập sinh và bây giờ chỉ mới bắt đầu nổi tiếng thôi. Thành viên cùng nhóm vướng scandal nên trong một thời gian dài không có bất kỳ tin tức gì về cả nhóm, và Miyeon chính là người lên V Live nói cho fan biết về tin tức của họ đấy. Làm ơn đừng gây tổn thương cho một đứa trẻ như vậy chứ"

Miyeon-Ayumi

- "Chị ấy hoàn toàn có thể im lặng cho quan mọi chuyện nhưng Ayumi vẫn quyết định đăng một bài riêng để giải thích cho Miyeon. Thật lòng rất cảm ơn chị ấy ㅠㅠ"

- "Những ai biết suy nghĩ đều sẽ thấy Miyeon đã bị chỉ trích quá vô lý trong chuyện này. Mong rằng cả Miyeon và Ayumi sẽ không bị ảnh hưởng nhiều vì những tin đồn kỳ quặc đó"

- "Thật sự nổi da gà và ghê tởm với những đứa chỉ biết lao vào cắn xé trước đó. Lúc trước bài nào về Ayumi cũng chỉ thấy toàn những bình luận chửi rủa chị ấy, bảo rằng vì chị ấy là người Nhật nên đã chọn bỏ rơi Hàn Quốc để quay trở về Nhật Bản. Thế mà trong bài phốt vừa qua nhiều người lại trở mặt tâng bốc Ayumi chỉ để biến Miyeon thành một idol xấu tính và vô lễ, không biết chào hỏi tiền bối... À mà nói thêm là Ayumi mang quốc tịch Hàn Quốc nhé, chính xác thì chị ấy là Hàn kiều đời thứ 3 tại Nhật đấy"

- "Miyeon không phải chỉ mới 1,2 lần bị chỉ trích vô lý đâu. Vì kế hoạch debut liên tục bị dời lại nên cô ấy đã rời khỏi YG và chuyển sang Cube, thế mà nhiều người lại tin vào tin đồn bảo rằng cô ấy bị đuổi vì đi du lịch đến Nhật Bản cùng với bạn trai và lấy đó làm cái cớ chì chiết Miyeon. Chỉ trích nhân cách của Miyeon là chuyện nực cười nhất trên đời đấy"

Miyeon-Ayumi

- "Miyeon cũng bị chỉ trích về nhân cách á????? Vừa nhìn đã thấy tính cách cô ấy rất tốt rồi, một đứa trẻ thật sự rất đáng yêu"

Munnie (lược dịch),