Afghanistan triệu hồi Đại sứ tại Pakistan sau khi con gái bị bắt cóc

Đối ngoại - Ngày đăng : 05:46, 19/07/2021

Bộ Ngoại giao Afghanistan cho biết Alikhil, con gái của Đại sứ Afghanistan tại Pakistan, đang trên đường về nhà thì bị bắt cóc. Sau đó, cô này đã được trả tự do và được đưa tới bệnh viện.
Afghanistan trieu hoi Dai su tai Pakistan sau khi con gai bi bat coc hinh anh 1Đại sứ Afghanistan tại Pakistan Najibullah Alikhil. (Nguồn: Twitter)

Ngày 18/7, Afghanistan thông báo quyết định triệu Đại sứ nước này tại Pakistan về nước "do những mối đe dọa an ninh."

Quyết định này được đưa ra sau khi con gái của Đại sứ Afghanistan tại Pakistan bị bắt cóc ở thủ đô Islamabad.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Afghanistan cho biết: "Sau vụ bắt giữ con gái của Đại sứ Afghanistan tại Pakistan, chúng tôi quyết định triệu Đại sứ cùng các quan chức ngoại giao cấp cao từ Islamabad về Kabul cho tới khi tất cả những mối đe dọa an ninh được giải quyết."

Ngoài ra, thông báo cũng đề nghị bắt giữ và truy tố những kẻ liên quan đến vụ bắt giữ Silsila Alikhil - con gái của Đại sứ Afghanistan tại Pakistan.

Theo dự kiến, một phái đoàn của Afghanistan sẽ tới Pakistan để đánh giá tình hình trong những ngày tới.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Afghanistan cho biết Alikhil đang trên đường về nhà thì bị bắt cóc. Sau đó, cô này đã được trả tự do và được đưa tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết quyết định triệu Đại sứ về nước của Afghanistan "là một quyết định đáng tiếc," đồng thời khẳng định các cơ quan chức năng của nước này đang điều tra vụ việc ở cấp độ cao nhất.

Thông báo của bộ này khẳng định Ngoại trưởng Pakistan đã gặp Đại sứ Afghanistan và "khẳng định hợp tác đầy đủ, cũng như bày tỏ hy vọng Kabul cân nhắc lại quyết định"./.

Anh Hiển (TTXVN/Vietnam+)

Anh Hiển (TTXVN/Vietnam+)