Yêu nhau 4 năm nhưng nhất định không chịu cưới khi bạn trai lương thấp hơn mình, cô gái đang thực dụng hay thực tế?

Gia đình - Ngày đăng : 20:00, 18/07/2021

Đôi bạn trẻ bằng tuổi và đã có 4 năm yêu đương nhưng khi người yêu muốn tính chuyện cưới xin thì cô gái nhất quyết gạt đi chỉ bởi bản thân cô lương 18 triệu/tháng nhưng bạn trai chỉ được 12 triệu/tháng. Câu chuyện đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, bình luận của cư dân mạng sau khi đăng tải.

Nguyên văn chia sẻ của nhân vật chính trên mạng xã hội như sau:

“Mình lương 18 triệu không đòi hỏi người đàn ông lương cao hơn được à?

Mình và người yêuy yêu nhau được 4 năm, đến giờ công việc 2 đứa giờ cũng ổn, ổn là đủ ăn đủ sống nhưng hiện tại lương mình thì 18 triệu, có lúc hơn nếu được thưởng nhưng bạn trai lương mới chỉ có 12 triệu, cả thưởng lên được 13, 14 triệu, cả 2 đứa đều đang 25 tuổi (Tuổi âm là 26).

Người yêu mình tự dưng dạo gần gây, khoảng 1 tháng trở lại đây cứ nhắc đến chuyện cưới xin các thứ, mình lần nào cũng gạt đi đến hôm nay, 2 đứa nói chuyện nghiêm túc, bạn trai hỏi mình tại sao chưa muốn lập gia đình thì mình trả lời đơn giản:

- Em thấy cuộc sống anh chưa ổn, chưa lo được cho gia đình nên em chưa đồng ý thôi.

- Như nào là chưa ổn? 2 đứa tính lương hơn 30 triệu rồi còn chưa ổn bao giờ mới ổn.

Yêu nhau 4 năm nhưng nhất định không chịu cưới khi bạn trai lương thấp hơn mình, cô gái đang thực dụng hay thực tế?-1Ảnh minh họa

- Anh không hiểu ý em nói à, ý em là lương anh phải ít nhất cao hơn lương em, em không cần anh lo cho em, ít nhất anh phải lo được cho con chứ, đây lương anh thấp hơn em. Hay lương em cao hơn lương anh nhưng em vẫn phải đồng ý lấy 1 người chồng lương thấp hơn. Em không muốn như vậy, đàn ông là phải có chí, phải biết cố gắng, anh chịu khó khi nào đi làm lương cao hơn em rồi tính đến chuyện cưới xin.

- Em sống thực dụng quá, anh lương thấp hơn em nhưng anh còn làm được nhiều việc khác, anh có thời gian dành cho em, có tình cảm.

- Thôi thôi, cái thời buổi này lấy tình cảm ra mà đi mua đồ, đi mua nhà, mua xe, mà đóng học, mua bỉm sữa cho con anh nhé.

Nói xong thì bạn trai mình giận. Nói thật mình không giận thì thôi bạn trai còn giận mình, cả 2 cùng ra trường, cùng xuất phát điểm như nhau, suốt từng ấy năm mình cố gắng mới có mức lương vậy mà nói mình thực dụng, kiểu không làm được lại đổ mình thực dụng ấy, chịu. Mình không có quyền yêu cầu 1 người đàn ông lương cao hơn lương của mình để lo cho gia đình tương lai được à?”.

Bạn nữ thực tế hay thực dụng?

Theo như lý lẽ chủ top đưa ra thì với 12 triệu tiền lương, cuộc sống của anh người yêu chưa ổn, chưa lo được cho gia đình nên không đồng ý cưới. Nói cách khác là cô không chấp nhận một người chồng lương thấp hơn mình và mục tiêu rõ ràng cô đặt ra cho bạn trai là phải có chí phấn đấu đến khi nào mức thu nhập hơn của mình thì mới tính đến chuyện kết hôn. Cho dù người bạn trai cố gắng thuyết phục rằng ngoài lương lậu, anh còn có thể làm nhiều việc khác, có thời gian và tình cảm và dành cho người yêu nhưng cô gái vẫn giữ quan điểm không xoay chuyển.

Cùng ý kiến với người yêu cô gái, không ít cư dân mạng cho rằng chủ top quá thực dụng khi mang thu nhập ra làm yếu tố cân đo và quyết định kết quả của tình yêu: Thậm chí nhiều bình luận còn chỉ trích cô gái tình yêu chưa đủ lớn, yêu lương hơn yêu người, bị vật chất làm cho mờ mắt….

Yêu nhau 4 năm nhưng nhất định không chịu cưới khi bạn trai lương thấp hơn mình, cô gái đang thực dụng hay thực tế?-2

Bên cạnh đó lại cũng có 1 luồng ý kiến trái chiều khác mạnh mẽ không kém ủng hộ chủ top vì họ cho rằng cô gái thực tế là đúng và đó là mong muốn dễ hiểu trong cuộc sống ngày nay. Hôn nhân vốn rất phức tạp và kinh tế luôn giữ một vai trò rất quan trọng trong hạnh phúc gia đình:

"Mình nghĩ như bạn nữ này nói là thực tế chứ không phải thực dụng đâu ạ. Ai chưa kết hôn thì không biết chứ kết hôn rồi thì không có tiền đóng học cho con, điện nước, ăn uống... lúc ấy mới thấm".

"Mình ủng hộ bạn, lấy về không có tiền mua nhà, không đủ tiền nuôi con rồi cãi nhau mệt mỏi lắm. Thiên hạ có chửi, có đem đạo đức ra giảng cũng chả cho mình đồng nào đâu".

"Tôi là con trai nhưng cũng đồng tình ý kiến của em. Xã hội phân tầng, mây tầng nào gió tầng đó. Nếu mây muốn giữ gió lại thì mây cũng phải đủ to, vậy nên các chị em trước khi đòi hỏi cũng nên như bạn trong bài là có cái gì đó để làm điều kiện nhé".

"Mọi người cứ nói thực dụng chứ mình thấy đó là thực tế ấy. Kể cả bạn gái không tính toán đi chăng nữa nhưng khi lấy nhau rồi, chồng lương thấp hơn vợ bị lép vế trong gia đình, có khi chính bản thân các ông sinh ra chán nản bất mãn ấy chứ, hôn nhân cũng khó bền vững. Vậy nên là cứ rõ ràng từ đầu như chủ top lại hay….".

Yêu nhau 4 năm nhưng nhất định không chịu cưới khi bạn trai lương thấp hơn mình, cô gái đang thực dụng hay thực tế?-3(Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến trung lập hơn theo hướng khách quan của những người trải đời, cũng là lời khuyên hữu ích dành cho bạn nữ. Trong hôn nhân, tình yêu giữ vai trò then chốt nhưng tiền bạc cũng quan trọng chẳng kém để xây dựng hạnh phúc gia đình. Hơn nữa, cả 2 còn phải có sự hy sinh, chia sẻ, thấu hiểu, cảm thông… cho nhau mới mong có được một tổ ấm bền vững.

"Đòi hỏi của bạn nữ mình thấy không sai nhưng chỉ đúng với trường hợp mới quen thôi, chứ bên nhau 4 năm rồi mà. Tiền đúng là quan trọng thật nhưng có giá của nó cả. Người yêu bạn bây giờ với mức lương như vậy thì có thể dành nhiều thời gian bên bạn quan tâm gia đình hơn... khi anh ấy dành nhiều thời gian cho công việc thì sẽ không thể quan tâm bạn như hiện tại. Mà cái quan trọng là anh ấy làm được nhiều tiền thì có cho bạn quản lý nó hết hay không? Thà cứ có cuộc sống bình thường, 2 vợ chồng đủ ăn đủ sống dành nhiều tình cảm bên nhau, còn hơn là làm nhiều tiền rồi lắm vấn đề phát sinh bên ngoài. Còn trẻ thì cứ cố gắng dần với nhau là được…"

"Thật ra thì 30 triệu gọi là đủ sống rồi. Mình thì nghĩ bản thân làm được ra tiền để làm gì? Chính là để không phải vì người ấy làm được ít tiền mà chia tay. Còn tình cảm và phẩm chất người ta không phải tiêu chí hàng đầu nữa thì chia tay thôi ạ. Không cùng quan điểm thì chịu thôi".

"Cuộc sống hôn nhân cần nhiều thứ lắm em ạ, tiền bạc đúng là quan trọng thật nhưng thiếu những thứ đó thì cũng khó bên nhau lâu dài được. Em cân nhắc thật kỹ vào, tài chính không thỏa mãn, tình yêu chưa đủ lớn để thấu hiếu, chia sẻ và cảm thông cho nhau thì tốt nhất nên dừng lại trước khi quá muộn"…

Đông đảo cư dân mạng vẫn đang có những ý kiến trái chiều, tranh luận không ngừng xung quanh câu chuyện của bạn gái, ủng hộ có, phản đối có, quan điểm dung hòa có, tuy nhiên quyết định cuối cùng thế nào là tùy thuộc vào 2 nhân vật chính. Mong rằng qua những góp ý chân thành của cộng đồng mạng, chủ top sẽ có lựa chọn đúng đắn nhất cho mình để có được hạnh phúc mà không hối hận hay tiếc nuối.

Theo V.K - Vietnamnet