Công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh tăng giá của 23 tỉnh, thành phía Nam

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 20:13, 17/07/2021

Tổng cục Quản lý thị trường vừa công bố số điện thoại đường dây nóng 23 tỉnh, thành phía Nam tiếp nhận phản ánh tăng giá, lợi dụng dịch bệnh để gian lận thương mại.

Tổng cục Quản lý thị trường công bố số điện thoại đường dây nóng của cục Quản lý thị trường 23 tỉnh, thành phía Nam để tiếp nhận, xử lý hành vi tăng giá, lợi dụng dịch bệnh để gian lận thương mại.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, các tổ chức, cá nhân tại 23 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam khi phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật về giá, các hành vi lợi dụng dịch bệnh để thu lời bất chính có thể gọi ngay đến các đầu số điện thoại này để tố giác.

Tất cả số điện thoại đường dây nóng do 23 Cục Quản lý thị trường khu vực miền Nam phụ trách sẽ hoạt động thông suốt 24/24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần. Mọi thông tin sẽ được tiếp nhận theo quy định của pháp luật, đồng thời các thông tin của tổ chức, cá nhân trình báo và nội dung tin phản ảnh được giữ bí mật. Quá trình tiếp nhận, xử lý tin báo được thực hiện theo chế độ "Mật" và theo quy định của pháp luật.

Công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh tăng giá của 23 tỉnh, thành phía Nam - 1

Đường dây nóng các tỉnh thành tiếp nhận phản ánh tăng giá.

Bên cạnh các hành vi lợi dụng tình hình căng thẳng của dịch bệnh COVID-19 để gian lận thương mại, thu lời bất chính; số đường dây nóng tại 23 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam cũng tiếp nhận các hành vi buôn lậu, kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả...

Tại TP.HCM, nhiều ngày qua, nguồn cung thực phẩm giảm khiến nhiều mặt hàng tăng giá như rau, củ, trứng gia cầm...Theo nhận định của nhiều doanh nghiệp, việc các tỉnh, thành áp dụng Chỉ thị 16 có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn cung thực phẩm cục bộ ở phía Nam, khiến người bán gom mua hàng hóa để đẩy giá bán nhằm thu lợi bất chính.

THY HUỆ

THY HUỆ