Anh chàng xăm trổ bán rau siêu ngầu, người tài xế sửa xe miễn phí: Đâu đó cuộc đời vẫn có nhiều người tốt

Vận may - Ngày đăng : 16:56, 17/07/2021

Đúng là cuộc sống với bộn bề lo toan đôi khi biến ta thành con người vô cảm nhưng giữa đâu đó cuộc đời vẫn còn những người tốt, những hành động tử tế đáng được trân trọng và lan tỏa.

Mặc cho ai đó tăng giá, kiếm lời, "ông chú" Phạm Hồng Minh (tên thường gọi là Minh Râu) gây “bão mạng” xã hội với cách bán rau hào sảng, nhiệt tình không ai có.

Mới đây, hình ảnh người đàn ông "bụi bặm" này lại tiếp tục "hot" trong cộng đồng mạng. Tại nhiều group với hàng chục nghìn thành viên theo dõi, nhưng bức ảnh về sạp hàng rau của anh Minh "Râu" được rất nhiều người quan tâm.

rau7.jpg
Anh Minh hiện phải cách ly y tế tại nhà từ ngày 6/7 đến 18/7

Cụ thể, trên facebook chị Nguyễn Thủy có viết: “Gần một năm trước, mình có biên 1 note về chuyện anh Minh Râu bán rau ngầu lòi. Giờ anh vẫn bán rau, vẫn ngầu lòi. Và sự dễ thương của anh, may mắn thay, không hề dừng lại, thậm chí còn cute lạc lối hơn nhiều.

rau5.jpg
Ảnh chụp màn hình Facebook Nguyễn Thủy

Mùa dịch, giá rau củ đẩy cao, khi bạn anh kiếm 5 -10 triệu mỗi ngày, nhắn bảo anh “mày n..gu lắm”, thì anh, vẫn với đặc sản sai chính tả có 102, bảo bạn anh là: “kiếm tiền cả đời mà trứ đâu nhất thiết phải kiếm ngay lúc này đâu” và còn dặn bạn “bán giá vừa thôi”.

rau4.jpg
Anh Minh thường xuyên miến phí rau cho mọi người

Vào cái mùa bất an, cần nhiều anh Minh Râu bán rau như này lắm lắm. Không chỉ vì thiếu rau, mà vì mọi người cần thêm nhiều niềm vui, sự tích cực dễ thương, sự rộng lòng, hào hiệp, thêm những vẻ đẹp theo một phiên bản mới lạ mà dung dị đời thường.

Mà các đồng chí làm content, có khi cũng phải học tập anh nhiều đấy. Anh bán rau theo cách không giống ai, mà cũng chẳng ai giống nổi anh, sáng tạo, đáng yêu, lại còn bắt trend khủng khiếp nữa chứ”.

rau3.jpg
Nhừng lời nhắn nhủ hết sức cute "hạt me" của anh Minh bán rau

Được biết, vị trí quầy rau của anh ở ngã tư Bồn Nước, khu công nghiệp Biên Hòa (Đồng Nai) những ngày này nhộn nhịp người qua lại.

Những người từng đến mua rau tại cửa hàng của anh chắc hẳn sẽ ấn tượng ngay bởi phong cách bán hàng có 1 không 2 của người đàn ông này.

rau2.jpg

Trên tờ Zing.vn anh Minh cho biết đã làm công việc bán rau gần 10 năm, hoạt động tặng rau miễn phí cho các bạn sinh viên, người dân nghèo cũng đã duy trì đến năm thứ 8.

"Hồi sinh viên tôi không có đủ rau để ăn, đi học chỉ ngồi lo lắng bát mắm bữa trưa sẽ không có tỏi. Tôi nghĩ bụng sau này đi làm công ty có thu nhập khá sẽ mua rau tặng cho các bạn sinh viên. Thế nào mà tôi lại bán rau thật. Tôi trích ra 10-30% thu nhập bán rau để mua đồ tặng cho các bạn sinh viên và người có thu nhập thấp", anh Minh kể.

rau1.jpg
Mùa dịch nhưng ai nấy cũng cảm thấy cuộc sống quá đỗi dễ thương với những lời nhắn nhủ của ông chú bán rau

Những lời nhắn gửi dễ thương mà anh viết như "Hôm nay hơi mệt, mua nhiều giùm chứ đừng hỏi", “Bán rau muống đột biến giá 5 tỷ đồng"... nhận được sự thích thú, quý mến của nhiều người dân.

Bán hàng giá rẻ, và thường xuyên tặng miễn phí thêm rau của cho khách nên cửa hàng rau của anh Minh luôn bán được số lượng rất lớn. Thời điểm trước khi dịch COVID-19 quay trở lại, anh Minh tiết lộ, số hàng anh lấy không phải vài chục cân mà là cả tạ.

Khu anh bán gần khu công nghiệp, nên giờ tan ca, khách ghé vào sạp anh Minh đông kín, có người mua hàng, có người nhận đồ miễn phí rồi mua thêm trái bầu, cân khoai. Cũng có người chỉ đến lấy đồ miễn phí rồi đi. Nhưng với anh Minh, tất cả đều là hạnh phúc.

Không riêng gì câu chuyện của anh Minh “Râu”, cư dân mạng cũng nhiều lần chứng kiến nhiều câu chuyện đẹp về lòng nhân ái.

Cách đây không lâu, một bài đăng trên fanpage OTO+ cũng chia sẻ lại hình ảnh anh tài xế luôn giúp đỡ mọi người. Được biết, sáng ra anh vẫn chạy xe mưu sinh, tối đến rong ruổi các tuyến phố giúp bà con miễn phí.

rau6.jpg
Tối nào người đàn ông tốt bụng này cũng chạy gần trăm kilômet những tuyến đường huyết mạch của thành phố để giúp người không may gặp sự cố trên đường - Ảnh: MY LĂNG

Người đàn ông tốt bụng ấy tên Lê Thanh Tùng, 43 tuổi. Nhà anh ở Q.9 (TP.HCM), nhưng hiện sống nhờ bên vợ ở Q.12.

Gần hai năm nay, tối nào cũng vậy, cứ sau 20h anh Tùng lại xách xe máy chạy quanh những tuyến đường huyết mạch trong thành phố, gặp ai hết xăng, lủng lốp... thì giúp, không lấy tiền.

Anh Tùng làm tài xế xe tải gần 20 năm nay. Trước anh chạy tuyến Đồng Nai, giờ công ty chuyển qua chạy tuyến Cà Mau.

"Chạy một ngày, nghỉ một ngày. Sáng 4h30-5h tui dậy phụ vợ mở cửa bán hàng, rồi chở hàng xuống Cà Mau. 19h-19h30 về tới nhà. Tắm rửa, ăn cơm, phụ vợ dọn quán, cho con cái vô ngủ rồi xách xe chạy. Đi tới 2h sáng là về",anh Tùng nói.

Đằng sau chiếc hộp đặt trên yên xe là những dòng ngắn gọn, xúc tích nhưng tràn đầy tình cảm: “Vá xe, đổ xăng miễn phí.”

Đúng là cuộc sống với bộn bề lo toan với hàng gánh trách nhiệm đôi khi cuốn chúng ta vào guồng quay của cơm áo gạo tiền, những bận rộn của trăm ngàn công việc bủa vây, không còn bận tâm tới những chuyện xung quanh và thậm chí biến thành con người vô cảm.

Tuy nhiên, giữa đâu đó cuộc đời vẫn còn những người tốt, những hành động tử tế đáng được trân trọng và lan tỏa.

MINH AN (t/h)