Netizen Hàn tranh luận về 'đội hình hụt' của aespa: Debut với những thành viên này sẽ gây sốt hơn hẳn so với đội hình 4 người hiện tại?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:33, 17/07/2021

Có duy nhất 1 thành viên aespa hiện tại không được nhắc đến trong đội hình mà netizen Hàn cho là 'lý tưởng' này.

Trước khi aespa chính thức ra mắt, những tin đồn về "girlgroup mới của SM" từng được lan truyền liên tục trong nhiều năm, với những suy đoán không ngừng về việc liệu những thành viên nào sẽ được SM cho debut. Và một trong số những tin đồn đó, được đăng tải từ năm 2017, giờ đây lại được một số netizen đào lại và xem đây là "đội hình lý tưởng" hơn cả của aespa.

aespa-SM-Rookies

Park Jeongyeon (sinh năm 1997)

Xu Yiyang/Từ Nghệ Dương (sinh năm 1997)

Goeun  (sinh năm 1999)

Jo Hyunsun (sinh năm 2000)

Yoo Jimin (sinh năm 2000) - Hiện là aespa Karina

Kim Minjung (sinh năm 2001) - Hiện là aespa Winter

Kim Chaehyun (sinh năm 2002) - 1 trong 33 thí sinh Hàn Quốc của "Girls Planet 999"

Ning Yizhuo/Ninh Nghệ Trác (sinh năm 2002) - Hiện là aespa Ning Ning

Lami/Kim Sungkyung (sinh năm 2002)

Ngoại trừ 3 thành viên hiện tại của aespa, những gương mặt còn lại trong danh sách kể trên đều là những cựu trainee đình đám một thời của SM. Nhiều người tin rằng nếu đội hình này được ra mắt, họ gần như sẽ "bất khả chiến bại" ở mảng visual. Tuy nhiên ngược lại, cũng có những ý kiến cho rằng đội hình 4 người hiện tại là phù hợp nhất với concept của aespa, vì vậy không có lý do gì để cộng đồng mạng phải tiếc nuối hay bàn tán về những trainee đã không còn ở SM.

- "Quá bình thường, tôi thích đội hình hiện tại hơn"

- "Ai quan tâm chứ, aespa cũng ra mắt rồi còn gì... ITZY cũng vậy, mọi người cứ luôn nói về việc sẽ thế nào nếu Jeon Somi ở trong nhóm. Tôi chỉ thấy nói như vậy là rất thô lỗ với những thành viên đã được ra mắt thôi"

- "Khi SM Rookies mới được chú ý, nhiều người từng phản ứng y hệt như aespa hiện nay ㅋㅋㅋㅋ Tại sao bây giờ lại quay lại gọi họ là huyền thoại chứ? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Chính các người đã từng chê bai lứa SM Rookies là thất bại và không xứng đáng ra mắt mà ㅋㅋㅋ Đừng có giả vờ như mình quan tâm đến Rookies lắm ㅋㅋㅋㅋ Nổi da gà"

- "Tôi không nghĩ những bạn này hợp với aespa đâu. aespa của hiện tại là phù hợp nhất với concept của họ rồi. Đội hình nữ của SM Rookie hợp với các kiểu concept truyền thống của SM hơn"

- "Tôi đã từng rất quan tâm đến các trainee nữ của SM Rookies (tôi thích nét đẹp của Lami lắm)... Nhưng nói thật thì concept của aespa hợp với các thành viên hiện tại hơn. Tôi đã rất mong chờ Goeun và Lami được ra mắt và tôi vẫn thích họ debut với những concept giống như các nhóm nữ khác của SM hơn. Tôi không nghĩ họ phù hợp với concept AI đâu... Dù sao thì bọn trẻ cũng đã rời công ty rồi, và cả họ lẫn SM đều đang đi trên những con đường riêng. Vậy nên tôi nghĩ không nên đề cập đến họ nữa. Giờ họ là người bình thường rồi mà"

Bạn nghĩ gì về đội hình 9 thành viên nói trên khi so với đội hình hiện tại của aespa?

Munnie (lược dịch),