Dù kéo có cùn đến đâu, bạn cũng đừng vội vứt chúng đi, nếu bạn học được mẹo này, kéo sẽ sắc như mới ngay lập tức

Gia đình - Ngày đăng : 11:00, 17/07/2021

Nếu bạn biết mẹo nhỏ dưới đây, chiếc kéo cùn sẽ nhanh chóng trở nên sắc bén như mới ngay lập tức.

Kéo là vật dụng có sẵn trong mỗi gia đình, rất tiện lợi trong việc cắt tỉa đồ đạc, thức ăn. Nếu kéo không được sử dụng thường xuyên, trên bề mặt sẽ dễ xuất hiện một số vết rỉ sét, khiến kéo bị cùn, gây cản trở cho việc cắt nhỏ đồ vật. Tuy nhiên, nếu bạn biết mẹo nhỏ dưới đây, chiếc kéo cùn sẽ nhanh chóng trở nên sắc bén như mới ngay lập tức. Trước khi mài kéo, bạn cần phải rửa sạch kéo. Do trên kéo có thể bị dính một lượng nhỏ dầu mỡ hoặc cặn bẩn bám vào, khi làm sạch những vết bẩn này thì việc mài kéo sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

Dù kéo có cùn đến đâu, bạn cũng đừng vội vứt chúng đi, nếu bạn học được mẹo này, kéo sẽ sắc như mới ngay lập tức-1

Đầu tiên, bạn cho kéo vào chậu, rắc một ít baking soda lên mép kéo, có thể rắc thêm nếu thấy kéo bẩn, baking soda có tác dụng khử độc, tẩy trắng rất tốt. Sau đó đổ một ít giấm trắng vào rồi ngâm trong khoảng mười phút. Giấm trắng sẽ đóng vai trò làm mềm vết bẩn, sự kết hợp giữa baking soda và giấm trắng sẽ hình thành một số phản ứng hóa học và có thể tẩy sạch vết bẩn trên kéo.

Dù kéo có cùn đến đâu, bạn cũng đừng vội vứt chúng đi, nếu bạn học được mẹo này, kéo sẽ sắc như mới ngay lập tức-2

Sau khi ngâm, bạn hãy lấy một miếng cọ rửa và lau mặt kéo bằng mặt nhám của miếng cọ và bạn có thể thấy chất bẩn trên kéo được rửa sạch một cách dễ dàng.

Dù kéo có cùn đến đâu, bạn cũng đừng vội vứt chúng đi, nếu bạn học được mẹo này, kéo sẽ sắc như mới ngay lập tức-3

Sau khi làm sạch kéo, bạn hãy lấy một chậu nước sạch và rửa lại kéo để loại bỏ hết giấm trắng và baking soda. Lúc này, dù kéo đã được vệ sinh sạch sẽ nhưng lưỡi kéo vẫn còn tương đối xỉn màu và chưa được sắc bén, vì thế bạn cần phải sử dụng một phương pháp nữa để làm sắc lưỡi kéo.

Dù kéo có cùn đến đâu, bạn cũng đừng vội vứt chúng đi, nếu bạn học được mẹo này, kéo sẽ sắc như mới ngay lập tức-4

Đầu tiên ta lấy một chiếc bát sứ đặt úp lên bàn, sau đó đổ một ít muối ăn xuống đáy bát. Dùng muối ăn để đánh bóng kéo vì muối ăn có dạng hạt nên có thể làm tăng độ ma sát. Tiếp theo, bạn rải đều muối ăn lên phía trên lưỡi kéo, điều này không chỉ giúp kéo sắc hơn mà còn bảo vệ lưỡi kéo không dễ bị hỏng.

Dù kéo có cùn đến đâu, bạn cũng đừng vội vứt chúng đi, nếu bạn học được mẹo này, kéo sẽ sắc như mới ngay lập tức-5

Khi mài, bạn hãy nhớ phải nghiêng lưỡi kéo một góc khoảng 20 độ và kéo nó lại theo cùng một hướng, không được đẩy và kéo qua lại, nếu không sẽ rất dễ làm lưỡi kéo bị hỏng. Mặt khác bạn cần chú ý tránh làm xước dao mài kéo bằng cách để khoảng một hoặc hai phút rồi mài một mặt của lưỡi kéo.

Dù kéo có cùn đến đâu, bạn cũng đừng vội vứt chúng đi, nếu bạn học được mẹo này, kéo sẽ sắc như mới ngay lập tức-6Dù kéo có cùn đến đâu, bạn cũng đừng vội vứt chúng đi, nếu bạn học được mẹo này, kéo sẽ sắc như mới ngay lập tức-7

Sau khi đánh bóng xong một mặt, chúng ta đổi sang mặt còn lại và sử dụng phương pháp tương tự để đánh bóng theo một chiều. Chỉ sau vài phút với thao tác cực đơn giản, chiếc kéo đã được đánh bóng, ngay cả chiếc kéo xỉn màu cũng sẽ ngay lập tức trở nên sắc bén như mới.

Dù kéo có cùn đến đâu, bạn cũng đừng vội vứt chúng đi, nếu bạn học được mẹo này, kéo sẽ sắc như mới ngay lập tức-8

Sau khi mài kéo xong bạn hãy rửa lại bằng nước sạch, sau đó lấy khăn giấy thấm khô hết hơi ẩm trên bề mặt kéo, việc lau khô hơi ẩm trên kéo sẽ đảm bảo kéo không bị rỉ lại. Ngoài cách mài kéo trên, bạn có thể áp dụng theo một số cách này, cũng có tác dụng làm kéo sắc lên trông thấy:

- Dùng chai, ly, cốc thủy tinh

Cách làm: Dùng một vỏ chai thủy tinh hoặc một chiếc ly, sau đó cầm kéo cắt ngang vỏ chai giống như muốn cắt chai làm đôi. Bạn hãy lặp lại động tác này cho tới khi nào lưỡi kéo đạt độ sắc bén như mong muốn.

Dù kéo có cùn đến đâu, bạn cũng đừng vội vứt chúng đi, nếu bạn học được mẹo này, kéo sẽ sắc như mới ngay lập tức-9

- Dùng giấy nhám

Trên giấy nhám có những hạt nhám tạo ra sự thô ráp, làm tăng ma sát. Việc bạn dùng kéo cắt qua nhiều lần trên giấy nhám, sẽ giúp lưỡi kéo được mài sắc một cách bất ngờ.

- Dùng giấy nhôm

Tương tự như dùng giấy nhám, bạn hãy dùng kéo cắt nhiều lần trên giấy nhôm, cũng giúp lưỡi kéo được mài và sắc bén hơn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet