Mẹo bảo quản hành ngò tươi xanh cả tháng trong tủ lạnh

Ẩm thực - Ngày đăng : 20:46, 16/07/2021

Hành ngò nếu không bảo quản đúng cách sẽ rất nhanh hỏng, sau đây là các mẹo bảo quản hành lá trong tủ lạnh lâu hư và rất đơn giản.

Hành lá không đơn thuần là một vị rau nêm mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe bởi nó chứa nhiều vitamin, khoáng chất và phytochemicals.

Những lợi ích tiêu biểu mà hành lá mang đến cho sức khỏe có thể kể đến như giúp xương chắc khỏe, tốt cho mắt, hệ tim mạch, hệ miễn dịch.

Dưới đây là mẹo bảo quản hành lá, ớt trong tủ lạnh siêu đơn giản, có để cả tháng cũng không hỏng:

Rửa sạch, thái nhỏ cho vào tủ đá

Thực ra, cách bảo quản hành lá tốt nhất không phải là để cả cây hành rồi cất vào tủ lạnh đâu. Bạn nên thái nhỏ hành lá, hệt như cách thái hành để cho vào canh.

Sau đó đựng lượng hành lá đã thái vào trong đĩa rồi cất tủ lạnh. Hành sẽ không dập úng, nó sẽ trông hơi héo sau gần 1 tuần cất tủ lạnh.

hanh4.jpg

Nhưng bạn yên tâm, cứ khi nào nấu canh lại lấy đĩa hành thái nhỏ ấy ra rồi cho vào nồi canh sôi vừa tắt bếp, ăn vẫn ngon như thường.

Ngoài ra, muốn bảo quản hành lá lâu hơn, bạn chỉ cần thái nhỏ hành lá tươi, cho vào túi ni lông hoặc hộp nhựa rồi cất vào ngăn đá tủ lạnh.

hanh1.jpg

Bạn có thể chia thành từng phần đủ cho 1 lần nấu. Mỗi khi nấu ăn, lấy hành lá ra rồi cho vào nấu như bình thường không cần rã đông, hành vẫn tươi ngon như vừa mới mua.

Bọc hành ngò, ớt bằng khăn giấy

Bạn có thể buộc túm lại bó hành, sau đó cắt bỏ phần rễ hành.

Tiếp theo tuỳ thuộc vào kích thước của túi mà bạn có thể cắt độ dài của hành sao cho phù hợp. Có thể chia hành ra làm đôi.

hanh2.jpg

Sau đó đem hành đi rửa sạch. Dùng khăn giấy thấm khô hoàn toàn hành lá.

Trải miếng giấy ăn ra, xếp hành vào chính giữa sau đó gấp kín lại bó hành rồi cho vào túi zip.

hanh3.jpg
Hành sau khi bọc khăn giấy cho vào túi

Sau 1 tuần lấy hành ra, thay lại khăn giấy khác vì phần giấy ăn cũ đã bị thấm ướt. Sau 1 tuần nếu chưa dùng hết, bạn cần lấy hành ra rồi thay khăn giấy khác, vì lúc này khăn giấy đã bị thấm ướt. Và cứ như thế, sang tuần thứ 2, 3, 4 thực hiện tương tự.

Không chỉ với hành ngò, nếu muốn giữ ớt hay chanh tươi xanh cả tuần bạn chỉ cần rửa sạch cho vào túi nilông buộc chặt lại rồi để vào tủ lạnh.

MINH AN (t/h)