TWICE vẫn là 'nhóm nữ quốc dân' khi vượt qua BLACKPINK để tạo nên kỷ lục nhạc số mới: Top 10 bài hát nhóm nữ Kpop được stream nhiều nhất Melon

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:25, 16/07/2021

TWICE vừa trở thành nhóm nữ đầu tiên và duy nhất của Kpop làm được điều này về thành tích lượt stream trên BXH Melon.

Thời gian gần đây thành tích nhạc số các bài hát mới của TWICE không còn quá nổi trội như trước, tuy nhiên không vì điều đó mà sự nổi tiếng của nhóm nữ nhà JYP bị giảm sút. Mới đây nhất, TWICE thậm chí đã thiết lập nên một cột mốc kỷ lục về thành tích nhạc số của nhóm nữ idol Kpop trên BXH Melon nổi tiếng tại Hàn. Được biết kỷ lục này trước đây do TWICEBLACKPINK đồng nắm giữ, nhưng giờ đây họ đã vượt qua BLACKPINK để thiết lập kỷ lục mới.

Cụ thể vào ngày hôm nay (16/7), ca khúc 'Dance The Night Away' của TWICE đã cán mốc 200 triệu lượt stream trên Melon. Ca khúc là một sáng tác của Wheesung và là ca khúc chủ đề trong album repackaged 'Summer Nights' của TWICE phát hành vào tháng 7/2018. Ban đầu bài hát còn nhận về phản ứng trái chiều nhưng sau đó nó trở thành một trong những bài hát nhóm nữ idol Kpop có màn trụ hạng tốt nhất trên Melon, và thậm chí vào mỗi mùa hè là sẽ 'lội ngược dòng' trên BXH.

Đây không phải là lần đầu tiên nhóm nhạc nữ 9 thành viên nhà JYP đạt được thành tích 200 triệu lượt stream Melon. Trước đó, họ đã có 'Cheer Up' 'TT' đều vượt qua con số này. Như vậy TWICE đã trở thành nhóm nữ Kpop đầu tiên và duy nhất có đến 3 bài hát đều có trên 200 triệu lượt stream Melon.

Trước đó, kỷ lục nhóm nữ có nhiều bài hát trên 200 triệu lượt stream nhất cũng do TWICE đồng nắm giữ cùng BLACKPINK, mỗi nhóm có được 2 bài (TWICE: Cheer Up, TT / BLACKPINK: DDU-DU DDU-DU, As If It's Your Last). Tuy nhiên hiện tại TWICE đã vượt qua BLACKPINK và là nhóm nữ Kpop duy nhất lập nên kỷ lục này.

Trong khi đó các nhóm nữ khác từng có một bài hát cán mốc 200 triệu lượt stream bao gồm BOL4 (Galaxy) và Red Velvet (Red Flavor).

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần nhắc đến việc TWICE là nhóm nữ Kpop đang sở hữu bài hát có tổng lượt stream cao nhất lịch sử Melon: Đó chính là ca khúc 'Cheer Up' với trên 270 triệu lượt stream. Điều đó cho thấy nhóm vẫn còn chứng minh được sức hút từ các bài hát hit của họ và vẫn được nhiều người Hàn xem là 'nhóm nữ quốc dân' khi nhạc của họ vẫn tăng lượt stream đều đặn.

Dưới đây là top 10 bài hát nhóm nữ Kpop có nhiều lượt stream nhất trong lịch sử Melon tính đến ngày 16/7/2021. 7 thứ hạng đầu cũng đồng thời cũng là 7 bài hát nhóm nữ hiếm hoi có thể vượt được cột mốc 200 triệu lượt stream trên nền tảng này.

Hạng 1: TWICE - Cheer Up (270,1 triệu lượt stream)

Hạng 2: BOL4 - Galaxy (234,5 triệu lượt stream) 

Hạng 3: BLACKPINK - DDU-DU DDU-DU (223,5 triệu lượt stream) 

Hạng 4: TWICE - TT (223 triệu lượt stream) 

Hạng 5: RED VELVET - Red Flavor (219 triệu lượt stream) 

Hạng 6: BLACKPINK - As If It's Your Last (204 triệu lượt stream) 

Hạng 7: TWICE - Dance The Night Away (200 triệu lượt stream) 

Hạng 8: BOL4 - Tell Me You Love Me (192,7 triệu lượt stream)

Hạng 9: BOL4 - Travel (190,5 triệu lượt stream)

Hạng 10: BOL4 - Hard to Love (189,4 triệu lượt stream)

Bạn nhận xét như thế nào về thành tích của các nhóm nữ Kpop nói trên? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.

Snowie,