Saint Laurent đem phong cách năm 70 và thiên nhiên trở lại BST nam xuân hè 2022

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:21, 16/07/2021

Anthony Vaccarello đã tung ra bộ sưu tập thời trang nam giới mùa xuân hè 2022 của Saint Laurent.

Anthony Vaccarello đã tung ra bộ sưu tập thời trang nam giới mùa xuân hè 2022 của Saint Laurent. Buổi biểu diễn được lấy bối cảnh trên hòn đảo Isola Della Certosa ở Venice Ý, là một sự tôn vinh nét đẹp hoang dã củathiên nhiên và sự sáng tạo của con người.

Saint Laurent đem phong cách năm 70 và thiên nhiên trở lại BST nam xuân hè 2022 - 1

Vaccarello đã ủy quyền cho nghệ sĩ, Doug Aitken thực hiện việc lắp đặt thử nghiệm Green Lens, cung cấp phông nền cho buổi biểu diễn. Việc lắp đặt quy mô lớn được trang bị những tấm gương lớn và nhiều dạng thực vật khác nhau thể hiệnthiên nhiên được trao quyền. Nhà thiết kế cũng đặtsự sáng tạo là vô địch và sức nặng của con người cần đượcnâng lên và khuyến khích chúng ta làm những công việctràn đầy cảm hứng giữa thời dịch bệnh Covid-19.

Saint Laurent đem phong cách năm 70 và thiên nhiên trở lại BST nam xuân hè 2022 - 2

“Green Lens là một tác phẩm nghệ thuật sống động. Nó vừa là một tác phẩm nghệ thuật, sắp đặt và sân khấu. Nó giống như một ngọn hải đăng, mà người ta có thể hành trình đến và có những trải nghiệm rất riêng tư, đồng thời nó cũng truyền ánh sáng, ý tưởng và câu hỏi. Sàn diễn nàycho phép tất cả chúng tôi chia sẻ ý tưởng và tầm nhìn của mình cho tương lai hậu Covid tốt đẹp hơn”, Aitken ca ngợi về sàn diễn tươi xanh nhờ kỳ thuật số của mình.

Saint Laurent đem phong cách năm 70 và thiên nhiên trở lại BST nam xuân hè 2022 - 4

Saint Laurent đem phong cách năm 70 và thiên nhiên trở lại BST nam xuân hè 2022 - 5

Nguồn cảm hứng của Vaccarello cho bộ sưu tập mới nhất của Saint Laurent là sự hợp tác của thời trang và nghệ thuật. “Biểu tượng đình đám của Saint Laurent luôn kết hợp các lĩnh vực sáng tạo giữa nghệ thuật và thời trang. Thông qua những sự hợp tác đó, tôi muốn kết hợp tầm nhìn nghệ thuật của các lĩnh vực khác nhau trong các tác phẩm nghệ thuật độc đáo”, Vaccarello nêu ratrong một tuyên bố.

Saint Laurent đem phong cách năm 70 và thiên nhiên trở lại BST nam xuân hè 2022 - 6

Bộ sưu tập tự hào về nét thẩm mỹ của thập niên 70, là dấu ấn đặc trưng của Saint Laurent. Bao gồm cổ áo xù, áo sơ mi rộng không cài cúc hết cỡ và những chiếc nơ trang nhã, kiểu dáng trở thành phong cách gothic thời Victoria kết hợp Rock 'n' Roll. Ở những nơi khác, Vaccarello sử dụngcác loại vải gợi lên hình ảnh của phong cách trang trí Venice: nhung dày dặn, vải thô và ren tinh tế gắn với một bảng màu có tông màu ngọc như tím hoàng gia và vàng kim. Mặc dù thành phố Venice đã hơn 1.200 năm tuổi, Vaccarello vẫn hình dung thành phố cổ xưa qua lăng kính hiện đại trong bộ sưu tập gần đây nhất của mình.

Saint Laurent đem phong cách năm 70 và thiên nhiên trở lại BST nam xuân hè 2022 - 7

Theo Quang Tân (Dân Việt)