Bạn cũ HLV Park Hang Seo muốn dẫn dắt tuyển Thái Lan

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 12:24, 16/07/2021

Huyền thoại bóng đá Thái Lan Piyapong Pue-on tiết lộ 2 nhà cầm quân người Hàn Quốc đang quan tâm đến ghế huấn luyện viên trưởng tuyển Thái Lan.

Báo chí Thái Lan liên tiếp đưa tin những hồ sơ ứng viên người Hàn Quốc được gửi đến Thái Lan để thay thế HLV Akira Nishino. Lần này là 2 gương mặt nổi trội và có tiếng ở khu vực Đông Á.

Đầu tiên là cựu HLV CLB TP.HCM, ông Chung Hae-seong, được tiết lộ. Theo cựu tuyển thủ bóng đá Thái Lan Piyapong , ông Chung được giới thiệu và có vẻ như đang quan tâm đến công việc này.

Bạn cũ HLV Park Hang Seo muốn dẫn dắt tuyển Thái Lan - 1

HLV Chung (phải) là ứng viên được giới thiệu cho tuyển Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

"Bạn tôi ở Hàn Quốc có gọi điện thoại để báo có một vài HLV muốn trở thành thuyền trưởng tuyển Thái Lan. Hồ sơ có cựu trợ lý Guus Hiddink, cùng ông Park Hang Seo làm việc ở World Cup 2022. Người còn lại đang dẫn dắt một đội bóng ở AFC Champions League 2021", huyền thoại Piyapong nói trên Siamsport.

Báo chí Thái Lan đưa ra cái tên chính xác là HLV Hong Myung-bo. Nhà cầm quân sinh năm 1969 đang dẫn dắt Ulsan Hyundai ở bảng đấu có CLB Viettel. HLV Hong giúp ĐKVĐ AFC Champions League dẫn đầu bảng F vừa kết thúc ở Thái Lan hôm 11/7.

Còn HLV Chung Hae-seong sinh năm 1958. Sau khi chia tay CLB TP.HCM cuối mùa giải 2020, ông Chung chưa nhận lời làm việc cho đội bóng nào. Ông vẫn đang là HLV tự do.

Huyền thoại Piyapong cho biết: "Chúng ta phải đợi LĐBĐ Thái Lan làm việc với ông Nishino để xem liệu 2 bên có gia hạn hợp đồng hay không. Nếu không, vấn đề là họ có muốn sử dụng HLV nội hay là tìm HLV người nước ngoài cho chiếc ghế trống".

Trước đó, HLV Hàn Quốc khác cũng được giới thiệu cho LĐBĐ Thái Lan là ông Lee Lim-seang. Ông Lee Lim-saeng sinh năm 1971, từng dự World Cup 1998, có 26 trận khoác áo tuyển quốc gia. Ông từ chức ở CLB Suwon Samsung Bluewings vào năm 2020.

Mối quan hệ giữa Liên đoàn Bóng đá Thái Lan và ông Nishino đang căng thẳng sau những hiểu lầm về việc 2 bên mất liên lạc với nhau. Sau đó, HLV trưởng khẳng định mình vẫn giữ liên lạc với lãnh đạo liên đoàn.

Hợp đồng của ông Nishino với bóng đá Thái Lan sẽ hết hạn vào tháng 1/2022.

(Nguồn: Zing News)

(Nguồn: Zing News)